Thị trường ô tô, - 14/02/2024 01:30 PM
Sau các bê bối gia lận về an toàn, Daihatsu cho biết gia tăng các biện pháp chống gian lận, kéo dài thời gian phát triển xe cũng như cải tổ bộ máy lãnh đạo.

Daihatsu đã đưa ra báo cáo cho biết sẽ kéo dài thời gian phát triển phương tiện thêm 40%, đồng thời áp dụng các biện pháp bảo vệ chống gian lận trong các tiêu chuẩn an toàn. Soichiro Okudaira, Chủ tịch Daihatsu đã gửi báo cáo tới Bộ trưởng Giao thông Nhật Bản Tetsuo Saito, người trước đó đã thẳng thắn nói rằng “Daihatsu phải từ bỏ văn hóa khiến nhân viên gian lận”.

dong-thai-moi-nhat-cua-daihatsu-sau-be-boi-gian-lan-an-toan-toc-do-phat-trien-xe-moi-se-cham

Vụ bê bối gian lận kiểm định an toàn của Daihatsu bị phanh phui đã gây chấn động toàn thế giới và khiến uy tín của thương hiệu này cũng như công ty mẹ là Toyota bị ảnh hưởng nặng nề. Theo kế hoạch, Daihatsu sẽ tăng số lượng nhân viên kiểm tra chất lượng lên gấp bảy lần so với năm 2023. Công ty thừa nhận trước đây đã cắt giảm nhân sự ở bộ phận này để tối ưu chi phí sản xuất. Bên cạnh đó, những nhân sự thực hiện bài kiểm tra an toàn cũng được tăng lên gấp rưỡi.

Ngày 16/1, Bộ trưởng Giao thông Nhật Bản đã yêu cầu Daihatsu phải cải tổ tổ chức của mình và báo cáo về các biện pháp trong vòng một tháng. Ban kiểm tra độc lập cho rằng vụ bê bối này xảy ra là do các lãnh đạo đã đẩy nhanh thời gian phát triển xe mà không thực hiện các biện pháp phòng ngừa gian lận.

Tổng giám đốc Toyota, ông Koji Sato cho biết sẽ hỗ trợ Daihatsu thay đổi bộ máy lãnh đạo. Liên quan đến mối quan hệ với Toyota, Daihatsu cho biết trong báo cáo rằng tình hình thực tế và chiến lược kinh doanh của công ty đã không được chia sẻ đầy đủ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.