Mercedes-Benz CLA thế hệ mới sẽ có thể có cả hệ truyền động động cơ đốt trong và cả thuần điện. Trong đó phiên bản động cơ truyền thống sẽ có thể trang bị máy xăng tăng áp 2.0L đến từ Horse Powertrain, một liên doanh 50:50 giữa Geely và Renault phát triển.
Theo thông tin, khối động cơ này cho công suất lên đến 250 mã lực và sẽ được sản xuất tại Trung Quốc. Trước đó, Mercedes-Benz CLA thế hệ mới đã được trưng bày vào tháng trước dưới một lớp ngụy trang, xe vẫn được hỗ trợ bởi nền tảng MMA của Mercedes-Benz, có thể tương thích cả máy xăng lẫn máy thuần điện.
Ngoài ra, xe mẫu xe này vẫn sẽ có một phiên bản với hệ thống truyền động hybrid, không có tùy chọn hybrid cắm điện. Như vậy có thể phán đoán sẽ có thể có phiên bản hiệu suất cao kết hợp giữa máy xăng của Horse Powertrain cùng motor điện cho hiệu suất cao hơn.
Nền tảng MMA của CLA tiếp theo dự kiến sẽ dựa trên thông số kỹ thuật của Concept CLA, hỗ trợ sạc nhanh DC ở mức lên đến 250 kW, cho phạm vi hoạt động 400 km trong 15 phút. Một lần sạc đầy có thể đạt phạm vi hoạt động 750 km, với mức năng lượng tiêu thụ ở mức 12 kWh cho mỗi 100 km.
Đối với phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của CLA thế hệ tiếp theo, Concept CLA được chỉ định với động cơ lắp phía sau 235 mã lực kết hợp hộp số hai cấp và bộ truyền động điện được quảng cáo là có hiệu suất năng lượng lên tới 93%. Phiên bản sản xuất của CLA sắp ra mắt dự kiến sẽ có pin dung lượng 89,6 kWh.
Lần đầu tiên kể từ năm 1963, Mercedes-Benz mới lại ra mắt một phiên bản của dòng xe thể thao SL được trang bị động cơ bốn xi-lanh, lần này, đó là Mercedes-AMG SL 43.
Hồi tháng 10, Mercedes-AMG SL thế hệ mới đã được trình làng với hai biến thể SL 55 và SL 63. Sắp tới đây, biến thể “giá rẻ” SL 43 sẽ được trình làng với động cơ I4 bên dưới nắp ca-pô và giá bán dễ chịu hơn.
Ford Ranger Raptor thế hệ thứ 2 được trang bị động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, công suất tối đa gần 300 mã lực, đi kèm là nhiều trang bị off-road tối tân.
Honda HR-V 2022 thế hệ mới sắp ra mắt thị trường Indonesia nhiều khả năng sẽ dùng động cơ tăng áp thay vì động cơ hybrid như thị trường Thái Lan.
Toyota mới đây đã công bố việc hãng sẽ chính thức tham dự giải đua địa hình Dakar Rally năm 2022 với tư cách là độ đua nhà máy với mẫu xe đua là GR DKR Hilux T1+. Mẫu xe này hiện đã hoàn thành quá trình phát triển nguyên mẫu giai đoạn 1 và sẽ được hoàn thiện trước ngày 2/1/2022.