Hôm nay, Ford Performance đã vén màn chiếc Ranger Raptor thế hệ mới với nhiều trang bị nâng cấp. Nổi bật nhất là sự thay đổi bên dưới nắp ca-pô khi động cơ diesel đã được thay thế bằng động cơ xăng V6 tăng áp kép.
Ở thế hệ thứ 2, Ford Ranger Raptor được trang bị động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.0 lít cùng loại được sử dụng trên Ford Explorer ST và Bronco Raptor tại Mỹ. Sức mạnh động cơ được tinh chỉnh để cho ra công suất tối đa 392 mã lực và mô-men xoắn cực đại 583 Nm. Sức mạnh vẫn được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động 10 cấp.
Nếu so sánh với đời xe trước, khối động cơ mạnh hơn 182 mã lực và có sức kéo lớn hơn 83 Nm mô-men xoắn. Điều này cũng không quá khó hiểu khi trước đây xe dùng động cơ dầu diesel EcoBlue thay vì động cơ xăng EcoBoost. Tuy vậy, khách hàng tại một số thị trường vẫn có thể sở hữu Ranger Raptor thế hệ mới được trang bị động cơ dầu diesel. Phiên bản sử dụng động cơ dầu chưa được công bố chi tiết.
Quay lại với động cơ V6 tăng áp kép. Khối động cơ này vẫn được trang bị kèm công nghệ chống trễ turbo tương tự như trên siêu xe Ford GT và Fiest ST. Công nghệ này giữ cho bộ đôi tăng áp tiếp tục vận hành ở tốc độ tối ưu 3 giây sau khi người lái rời chân khỏi bàn đạp ga. Điều này cho phép chiếc xe sẵn sàng tăng tốc.
Ford trang bị cho Ranger Raptor hệ dẫn động 4WD toàn thời gian đi kèm hộp số phụ 2 cấp với khả năng chuyển đổi tốc độ cầu thông qua núm xoay. Xe cũng sở hữu nhiều chế độ lái gồm Normal, Sport, Slippery, Rock Crawl, Sand, Mud/Ruts và Baja. Ford cũng ưu ái khi trang bị cho xe công nghệ kiểm soát hành trình khi đi off-road với tốc độ tối đa 32 km/h.
Bên dưới, Ford Ranger Raptor thế hệ thứ 2 có được hệ thống phuộc FOX 2.5 inch giảm một nửa độ ma sát so với loại được sử dụng trước đây. So sánh với Ranger tiêu chuẩn, Raptor mới có lực giảm chấn lớn hơn 25. Hành trình của hệ thống treo đã được tăng lên 290 mm (11,4 inch) ở phía trước và 250 mm (9,8 inch) ở phía sau.
Ở ngoại thất, Ford Ranger Raptor mới có ngoại hình cứng cáp và vuông vức hơn so với trước. Vòm bánh xe được mở rộng với các miếng ốp được sơn đen sần. Đèn chếu sáng LED ma trận được trang bị tiêu chuẩn với viền đèn chữ C.
Xe sở hữu bộ mâm kích thước 17 inch được bọc bên ngoài bởi lốp off-road đa địa hình T285/70 R17. Hệ thống ống xả của xe được nâng cấp với bộ ống xả có chiều dài hai ống bằng nhau, mang đến âm thanh hay hơn. Pô xe cũng có chế độ on/off.
Ford Ranger Raptor có khoang nội thất được nâng cấp đặc biệt khi so với những phiên bản khác. Khoang lái có thêm các chi tiết viền và chỉ khâu màu đỏ, ghế ngồi bọc da pha da lộn, logo Raptor. Vô lăng thiết kế đẹp mắt hơn với dấu “12h” nổi bật, tích hợp lẫy chuyển số và tính năng sưởi. Xe vẫn được trang bị tiêu chuẩn cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch cực lớn với thông tin giải trí SYNC4 của Ford và hệ thống âm thanh B&O 10 loa.
Hiện tại, Ford Ranger Raptor chưa được công bố giá bán chi tiết. Mẫu xe này sẽ bắt đầu đến tay khách hàng vào cuối mùa hè năm nay tại châu Âu và tại Mỹ vào năm sau. Riêng thị trường Đông Nam Á và Việt Nam chưa được công bố kế hoạch.
Cụ thể, RAM 1500 phiên bản Rebel vừa chính thức xuất hiện tại Việt Nam, xếρ dưới các phiên bản Laramie Night Edition, Longhorn ѵà TRX.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Trong tháng 7 các mẫu của xe Ford tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi kép khi kết hợp với chính sách hỗ trợ của Nhà nước.