Nói về động cơ 4 xy-lanh, đây không phải là lần đầu tiên một chiếc Mercedes-Benz (AMG) thuộc dòng SL được trang bị động cơ này. Lần đầu tiên dòng xe này sử dụng động cơ nhỏ là trên chiếc Mercedes-Benz 190 SL (W121) được sản xuất từ năm 1955 đến 1963. Chiếc xe khi đó được trang bị động cơ i4 hút khí tự nhiên, dung tishc 1.9 lít với công suất 107 mã lực.
Tuy nhiên, đó là chuyện gần 70 năm trước. Trên Mercedes-AMG SL 43 sắp ra mắt, hãng xe Đức sẽ trang bị cho xe động cơ 2.0 tăng áp giống với loại được sử dụng trên Mercedes-AMG A45 S và CLA 45 S. Động cơ này hiện là động cơ bốn xy-lanh mạnh nhất thế giới với công suất 415 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn.
Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết động cơ này sẽ được tinh chỉnh lại, sử dụng công nghệ turbo điện (E-Turbo) với công suất ở mức 385 mã lực. Với sức mạnh này, chiếc SL 43 sẽ dùng động cơ giống với C 43 hơn là A 45 S.
Bên ngoài, một số chi tiết ngoại thất cũng sẽ được điều chỉnh để phù hợp với một chiếc xe đặt dưới SL 55 và SL 63 hơn. Các hốc gió sẽ có được thiết kế ít hầm hố hơn, lưới tản nhiệt khác biệt (có thể là với thanh ngang), mâm xe nhỏ hơn và ống xả phía sau dạng tròn cũng là các điểm khiến chiếc xe khác biệt.
Khi được ra mắt, Mercedes-AMG SL 43 sẽ được định vị vào vị trí của SLC/SLK trước đây. Những đối thủ chính của xe trên thị trường hiện tại gồm BMW Z4, Porsche Boxster và Audi TT Rodaster. Một gương mặt cũng có thể được tính đến là Jaguar F-Type với động cơ 4 xy-lanh. Tuy nhiên, mẫu xe này đã bị khai tử.
Ngoài ra, Mercedes-AMG SL cũng sẽ có thêm một phiên bản hiệu năng cao hơn SL 63 với động cơ hybrid lai điện. Mẫu xe này nhiều khả năng sử dụng chung động cơ và hệ dẫn động với Mercedes-AMG GT 63 S E Performance. Ở phiên bản lai điện, chiếc sedan bốn cửa có công suất lên đến 831 mã lực và mô-men xoắn tối đa 1.400 Nm. Đây là một con số quá lớn cho một chiếc xe thể thao mui trần nên rất có thể động cơ sẽ được tinh chỉnh lại để phù hợp hơn với Mercedes-AMG SL.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ là mẫu AMG đầu tiên được lắp ráp và bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới với mức giá dưới 3 tỷ đồng.
Mercedes-AMG EQE53 4Matic+ là mẫu xe thuần điện với hiệu năng cao lần đầu ra mắt lần đầu tiên được ra mắt tại Malaysia. Mẫu xe được bán với mức giá 649.888 RM (tương đương 3,3 tỷ đồng), cao hơn 230.000 RM (khoảng 1,1 tỷ đồng) so với phiên bản EQE350+.
Mẫu siêu xe Mercedes-AMG One sử dụng động cơ F1 đã bốc cháy trơ khung khi đang được vận chuyển tại Staffordshire, Anh Quốc.
Ngoài những mẫu xe điện mới theo đúng định hướng của lộ trình chuyển đổi sang thế hệ xe thuần điện, MBV sẽ mở ra nhiều hơn danh mục sản phẩm đa dạng của hãng trong năm 2023, đặc biệt là những mẫu xe hiệu suất Mercedes-AMG.