Thị Trường, - 27/09/2019 11:18 PM
Động cơ hybrid (hay còn gọi là động cơ lai, động cơ lai điện) có 2 nguồn động lực là động cơ đốt trong và động cơ điện. Vậy, động cơ hybrid rốt cuộc có ích gì, chạy ở Việt Nam nhiều chưa và ổn không? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Xe sử dụng động cơ hybrid với các lợi ích của nó

Ý tưởng của động cơ hybrid là để tạo ra những chiếc xe thân thiện với môi trường, giảm mức khí thải so với động cơ xăng truyền thống. Tuy được hỗ trợ động cơ điện nhưng chủ yếu vẫn chạy bằng động cơ đốt trong.

Những ưu điểm chính của dòng xe sử dụng động cơ hybrid chính là:

+ Thân thiện với môi trường bởi tiết kiệm được từ 30-60% nhiên liệu với xe chạy bằng động cơ xăng truyền thống, điều này đồng nghĩa nó ít thải khí CO2 hơn (Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ thống kê).

+ Động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm chi phí hơn cho người sử dụng.

+ Những dòng xe sử dụng động cơ lai này sẽ có động cơ xăng nhỏ hơn các dòng xe truyền thống.

+ Một số quốc gia còn có chính sách hỗ trợ đi kèm khi người dân sử dụng xe chạy bằng động cơ hybrid, có thể giảm bớt thuế hoặc phí đăng ký xe.

+ Với khả năng bảo vệ môi trường và thân thiện cho cuộc sống, những dòng xe lai đang được cải tạo và nhân rộng hơn trên thị trường. Nếu bạn muốn bán lại chiếc xe sử dụng động cơ hybrid, nó sẽ ít mất giá hơn việc bán chiếc xe cũ chạy bằng động cơ xăng đốt trong.

Tác động của dòng xe động cơ hybrid với thị trường Việt Nam

Hiện nay, thị trường ô tô Việt Nam đã có sự tham gia của các dòng xe hybrid nhưng số lượng còn ít, một số cái tên tiêu biểu sử dụng loại động cơ này có mặt tại Việt Nam những năm qua là Mercedes-Benz S400 Hybrid, Lexus RX 450h, Lexus LS600h, Toyota Prius, Toyota Camry phiên bản Hybrid,…

Hiện nay tại Việt Nam, ô tô sử dụng động cơ hybrid chưa có chính sách ưu đãi rõ ràng nhưng với mô hình giao thông tại nước ta, dòng xe này có thể đảm nhận tốt vai trò của mình khi giúp chủ sở hữu tiết kiệm kha khá chi phí nhiên liệu. Nếu chạy tốc độ thấp thì động cơ điện hoạt động với công suất cao vẫn có thể thoải mái di chuyển, vừa giảm được khí thải đồng thời giảm tiêu hao nhiên liệu. Tuy vậy, nhược điểm của dòng xe sử dụng động cơ hybrid là giá bảo dưỡng động cơ điện và pin còn khá cao.

Ngoài ra, dòng xe sử dụng động cơ hybrid còn có giá ban đầu thường cao hơn với giá xe động cơ xăng. Nguyên nhân chính là do công nghệ của nó có phần vượt trội hơn, tiết kiệm nhiên liệu và có lợi ích với môi trường.

Theo tạp chí USNews đánh giá, một số dòng xe sử dụng động cơ hybrid tốt nhất hiện nay là Chevrolet Bolt 2017 với giá khoảng 40.000 đô; Toyota Avalon Hybrid 2017 giao động từ 37.300 đến 42.600 đô; Toyota Camry Hybrid 2018 tùy phiên bản có giá từ 27.800 đến 32.250 đô; Hyundai Ioniq 2017 từ 22.200 đến 32.500 đô;  Toyota Prius Prime 2017 giao động khoảng 27.100 đến 32.100 đô,…..

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.