Thị Trường, - 05/06/2019 05:24 PM
Một chiếc xe bán tải hai chỗ theo phong cách cổ điển nhưng lại cơ bắp và góc cạnh kiểu Mỹ có lẽ là một món đố lạ mắt khi xuất hiện trên đường phố Việt Nam. Chiếc Dodge D series bị bắt gặp trên phố Hà Nội sẽ cho chúng ta thêm những góc nhìn khác về dòng bán tải xứ cờ hoa.

Một chút về lịch sử. Những chiếc bán tải đầu tiên của Mỹ do Dodge và Chevy sản xuất vào năm 1918, thời kỳ bình minh của ngành công nghiệp xe hơi. Dodge bắt đầu nhận được những đơn đặt hàng của chính phủ cho những phương tiện quân sự, sau Đệ Nhất Thế Chiến công ty này chuyển qua cung cấp những xe cứu thương nửa tấn cho quân đội. Đến năm 1924, một vài đại lý của Dodge Brothers bắt đầu bán xe bán tải của hãng này với mẫu ¾ tấn, việc kinh doanh khá thuận lợi nhưng chỉ có 2000 chiếc được xuất xưởng.

Vào năm 1946, công ty này cho ra đời những chiếc bán tải cỡ lớn phục vụ cho nông nghiệp với dòng B series. Đến  năm 1954 hãng cho ra đời dòng C series sử dụng động cơ V8 cho công suất 145 mã lực và mô men xoắn 290 Nm.

Vào những năm 1980s Dodge D series ra đời  với nhiều mẫu D-150, D250 và D-350. Vẫn là kiểu xe hai chỗ ngồi nhưng thiết kế đã được công ty mẹ lúc đó là Chrysler mang cho một diện mạo mới, trẻ trung hơn và gọn gàng hơn. Về tổng thể ngoại thất, chiếc xe sở hữu chiều cao không quá lớn nhưng chiều rộng và chiều dài lại là điểm nhấn khiến người ta phải nhớ tới.

Chrysler trang bị cho Dodge D series cỗ máy 3.9 lít V6 với sức mạnh 180 mã lực và mô men xoắn 254 Nm. Sau đó đến năm 1993, Dodge Ram trở thành tên mới của dòng bán tải này với nhiều tùy chọn động cơ hơn bao gồm V8 5.2 và V8 5.9 lít cho công suất 230 mã lực, lớn nhất trong phân khúc vào thời điểm đó.

Chiếc xe mà chúng tôi bắt gặp trên phố có kiểu dáng của chiếc D series như đã nói ở trên, vì không có thêm tên hậu tố Ram nên có thể tạm đoán rằng chiếc xe này ra đời trong khoảng năm 1980-1986, đây là thời kỳ và D series đang thịnh hành. Chiếc xe có khần đầu rất dài, thùng xe cũng rất hào phóng trong khi cabin chỉ có hai chỗ ngồi sẽ khiến cho quan điểm thẩm mỹ của người Việt Nam bị lệch pha.

Ngày nay thương hiệu Dodge Ram đã được đổi hoàn toàn thành Ram, một dòng bán tải hiện đại vẫn chất cơ bắp mỹ. Ram cạnh tranh trực tiếp với Ford Range hay GM Silverado. Tại Việt Nam hãng mẹ Chysler đã được phân phối chính hãng từ năm 2009 nhưng Ram thì chưa hề có mặt tại dải đất hình chữ S. Chiếc Dodge D series này có lẽ được chủ nhân đặt qua con đường nhập khẩu tư nhân. Đây vẫn là một chiếc bán tải tốt để sử dụng với mục đích đa dụng giành cho những người có gu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.