Thị Trường, - 23/05/2017 06:47 PM
Ban lãnh đạo Ford vừa có quyết định sa thải Giám đốc Điều hành Mark Fields. Nguyên nhân do doanh số sụt giảm và không đồng ý với kế hoạch phát triển xe pin nhiên liệu của vị CEO này.

doanh-so-sut-giam-ford-sa-thai-giam-doc-dieu-hanh

Ford là một trong những hãng xe sản xuất ô tô hàng đầu tại Mỹ, năm 2008, Công ty đã gặp phải khủng hoảng tài chính khá nặng nề. Suốt 3 năm qua, giá cổ phiếu của Ford lao dốc tới 40%, doanh số bán hàng, cũng như biên lợi nhuận của Ford đều sụt giảm so với đối thủ General Motors Co (GM) hay Tesla.

Nhiều nhà đầu tư cũng không còn mặn mà với những dự án mới của Ford. Tính đến ngày 19/5/2017, giá trị của Tesla lên tới 51 tỷ USD, trong khi Ford chỉ dừng ở con số 43 tỷ USD. Tuần trước, Ford đã tuyên bố cắt giảm 1.400 lao động khu vực Bắc Mỹ và châu Á thông qua các gói tự nguyện, bao gồm hàng loạt chương trình nghỉ hưu sớm và đề nghị ưu đãi đối với các nhân viên khu vực bị ảnh hưởng.

doanh-so-sut-giam-ford-sa-thai-giam-doc-dieu-hanh

CEO Mark Fields

Trong tương lai, mục tiêu của Ford sẽ thiên về phát triển mảng xe tự lái và xe điện. Cuộc đua này sẽ đầy khó khăn và thử thách, bởi trong tình thế hiện nay, Ford không nắm vị trí độc tôn trong ngành ô tô điện, mà còn phải tham gia cuộc đua với hàng loạt hãng xe lớn nhỏ như Google, Apple, Uber, Tesla, GM, Volkswagen…

Hiện tại, chưa có thông tin cụ thể về người thay thế ông Mark Fields. Tuy nhiên, tờ Wall Street Journal cho biết, ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế CEO có thể là ông Jim Hackett (62 tuổi), đang phụ trách dự án phát triển xe tự lái, hay còn gọi Ford Smart Mobility.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.