Thị Trường, - 28/04/2019 05:30 PM
Tin tức nhận được nhiều sự quan nhất trong tuần vừa qua chính là bài viết tổng hợp những vụ xe Toyota móp đầu, biến dạng sau khi xả ra tai nạn. Ngoài ra, những tin tức về hiện tượng ‘Discovery”, những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu cũng được quan tâm.

Xem thánh Toyota mếu máo ra sao sau những va chạm đời thường

Vụ va chạm giữa xe ô tô mang nhãn hiệu Toyota Vios (màu vàng cát) và xe máy trên đại lộ Phạm Văn Đồng, Tp.HCM mới đây khiến nhiều người kinh ngạc.

Do lưu thông với tốc độ nhanh và đi không đúng làn đường khiến nam thanh niên điều khiển mẫu mô tô bị thương nặng sau cú tông vào đuôi xe Vios. Điều đáng lưu ý, sau va chạm thì mẫu xe ô tô đã bị biến dạng hoàn toàn phần đuôi và lao về phía trước một đoạn.

Một vụ việc khá hy hữu khác tại Trung Quốc đã được ghi lại do từ người đi đường, với nội dung ghi lại cuộc va chạm giữa một mẫu ô tô màu trắng và chiếc xe đạp, điểm đáng chú ý là chiếc xe ô tô được cho là Toyota Corolla Altis (2018) đã bị ‘lõm’ phần đầu xe, khi bị chiếc xe đạp tông trực diện. Ở chiều còn lại, chiếc xe đạp đã hoàn toàn không bị hề hấn gì.

Bên cạnh những sự cố va chạm với xe 2 bánh và bị biến dạng hoàn toàn, thì các dòng xe Toyota cũng không ‘trốn’ khỏi những lần ‘méo mặt’ sau những vụ tai nạn với xe ô tô cùng loại hay dòng xe lớn hơn như xe tải hoặc xe khách.

Xảy ra vào giữa tháng 3/2017, vụ tai nạn trên đường Võ Văn Kiệt, Tp.HCM trên đường An Dương Vương. Hình ảnh một chiếc xe ô tô 7 chỗ màu đen, được cho là Toyota Fortuner (2017) đã bị biến dạng hoàn toàn phần đuôi, khoang hành khách hàng ghế thứ 3 cũng bị vỡ vụn. Điểm đáng chú ý là hệ thống túi khí bảo vệ trên xe cũng không được bung ra khi va chạm. >>> Xem thêm

Xăng tăng giá, chọn xe nào tiết kiệm xăng

Phân khúc xe hạng B vốn được nhiều khách hàng lựa chọn bởi có thể vừa dùng cho gia đình hoặc đem kinh doanh. Dưới đây là 5 mẫu xe “uống xăng” nhẹ nhàng, mức giá vừa phải, có thể phục vụ đa mục đích, tiết kiệm ví tiền khi vận hành.>>> Xem thêm

Phải chăng dòng chữ ‘Discovery’ quá quyền lực nên xe nào cũng dán?

Đang đi đường thì bắt gặp nhiều dòng xe từ bình dân như Toyota, Kia hay Ford đến những thương hiệu cao cấp như Land Rover hay Jaguar đều thấy xuất hiện dòng chữ ‘Discovery’. Vậy đây là logo thương hiệu hay ký tự đặc biệt gì mà mẫu xe nào cũng có?

Sau khi tham khảo qua nhiều cộng đồng cũng như các trang mạng xã hội về ô tô thì đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau như ‘Discovery là tên của một mẫu xe sang của Anh Quốc, nó được mệnh danh là ông vua vượt địa hình, off-road nên nhiều người muốn dán chỉ trang trí thôi’; Hay có một số lý giải khác như ‘Dòng chữ tiếng Anh này có ý nghĩa là khám phá, nên thường được dán lên những dòng xe SUV gầm cao’. Song cũng có một số ý kiến khác như ‘Dán lên chả thấy đẹp đâu, thậm chí thấy sến súa, không ăn nhập gì với chiếc xe’.>>> Xem thêm

Bắt gặp Mercedes-Maybach S560 giá 11 tỷ đồng tại Cần Thơ

Vừa qua mẫu xe đầu bảng của thương hiệu xe sang Đức Mercedes-Maybach S560 phiên bản 2018 đã bất ngờ xuất hiện tại Thành Phố Cần Thơ. Được biết mức giá của mẫu sedan này là 11,1 tỷ đồng.

Là mẫu sedan hạng sang ‘thượng thừa’ của thương hiệu ngôi sao ba cánh, có thể nói Mercedes-Maybach S560 gần như đã sở hữu tất cả những tính năng cao cấp, hiện đại cần có trên một mẫu xe hiện nay, bên cạnh đó là ngôn ngữ thiết kế sang trọng, tinh tế với tên gọi là Sensual Purity. Ngoài ra, mẫu xe cũng khiến mọi người phải kinh ngạt bởi khả năng vận hành vượt trội từ khối động cơ V8 4Matic.>>> Xem thêm

Những triệu chứng mách gầm xe có vấn đề, cần sửa sớm

Mùa nắng nóng lên đỉnh điểm, chiếc xe của tôi có vẻ lười biếng hơn, cứ ì ạch rồi xuất hiện tiếng kêu lạ. Bốc điện thoại lên gọi cho bạn, bạn khuyên tôi nên kiểm tra gầm xe.

Dễ hiểu khi gầm xe, bộ phận phụ tùng quan trọng sẽ không thể tránh khỏi những dấu hiệu hư hỏng thông thường sau một thời gian sử dụng.

Anh bạn tôi mách những căn bệnh thường gặp trên gầm xe thường hay gặp như gầm xe bị rò rỉ nước, hệ thống xả khí phát ra tiếng kêu bất thường hay máy hoạt động không ổn định, giảm công suất tạo ra sức ì lớn cho xe. Chủ xe cần lưu ý nguyên nhân và nhanh chóng tìm cách khắc phục để chiếc xe của bạn luôn mạnh khỏe.

Khi di chuyển, có các tiếng ồn phát ra từ dưới gầm xe, đặc biệt tiếng kêu lại phát ra to hơn, rõ hơn khi đi qua các con đường gồ ghề, có nhiều ổ gà có thể do các bạc lót và ro-tuyn trụ lái của xe ô tô bị mòn và lỏng.

Đây như một lời báo hiệu cần thay thế thanh càng A càng nhanh càng tốt trước khi nó hư hỏng nặng hơn và gây ảnh hưởng đến các chi tiết khác trong hệ thống khung hầm và ảnh hưởng đến quá trình vận hành xe..>>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.