Thị Trường, - 22/04/2019 11:21 PM
Đang đi đường thì bắt gặp nhiều dòng xe từ bình dân như Toyota, Kia hay Ford đến những thương hiệu cao cấp như Land Rover hay Jaguar đều thấy xuất hiện dòng chữ ‘Discovery’. Vậy đây là logo thương hiệu hay ký tự đặc biệt gì mà mẫu xe nào cũng có?

Sau khi tham khảo qua nhiều cộng đồng cũng như các trang mạng xã hội về ô tô thì đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau như ‘Discovery là tên của một mẫu xe sang của Anh Quốc, nó được mệnh danh là ông vua vượt địa hình, off-road nên nhiều người muốn dán chỉ trang trí thôi’; Hay có một số lý giải khác như ‘Dòng chữ tiếng Anh này có ý nghĩa là khám phá, nên thường được dán lên những dòng xe SUV gầm cao’. Song cũng có một số ý kiến khác như ‘Dán lên chả thấy đẹp đâu, thậm chí thấy sến súa, không ăn nhập gì với chiếc xe’.

Trở lại với ý nghĩa, nguồn gốc của dòng chữ ‘Discovery’. Thực chất đây là tên của một dòng SUV cỡ trung của hãng xe Anh Quốc – Land Rover. Xe sở hữu kích thước nhỏ gọn, thiết kế không quá ‘bắt mắt’ nhưng bù lại là khả năng đi off-road đỉnh cao luôn khiến các đối thủ như BMW X3 hay Lexus NX phải thèm muốn và cái tên của dòng xe này đã nói lên tất cả - Land Rover Discovery.

Điểm qua một vài chi tiết nổi bật của mẫu xe này. So với những model khác trong nhà Land Rover thì Discovery có thiết kế tương đối không ấn tượng bằng, mẫu xe mang thiên hướng về sự thực dụng cả về không gian nội thất và cách vận hành đến từ 2 tùy chọn động cơ dầu tăng áp V6 và xăng siêu nạp V6. Bên cạnh đó, đây cũng là mẫu xe hiếm hoi trong nhà Land Rover được trang bị 7 chỗ ngồi và khoang hàng lý lên đến 2.000 lít sau khi gập ghế ngồi.

Cũng trong phần thiết kế của mình, mặc dù nhận khá nhiều ý kiến trái chiều những cũng chính Discovery là mẫu xe ‘mở đường’ cho phong trào dán những dòng chữ như logo thương hiệu hay tên phiên bản xe và hơn hết là dòng chữ ‘Discovery’ lên vị trí nắp ca-pô và nắp cốp phía sau. Về sau cách thiết kế này cũng xuất hiện trên một số dòng xe bình dân như Mitsubishi Xpander hay Outlander.

Vậy có nên dán dòng chữ này lên xe? Câu trả lời là nên nhưng đừng quá ‘lạm dụng’, sở dĩ đây chỉ là một trong nhiều nhằm gia tăng tính thời trang cho mẫu xe, kể cả là xe bình dân hay đắt tiền. Tuy nhiên cũng gặp không ít trường hợp nhiều người đã dán dòng chữ này trên hầu hết vị trí thân xe. Điều này không những gây ảnh hưởng đến khả năng quan sát cho tài xế, mà còn gây khó khăn trong quá trình đăng kiểm xe.

Bên cạnh đó là một số tình huống ‘dở khóc dở cười’ thời gian gần đây như ‘Tưởng nhầm chiếc xe sang, chiếc SUV Trung Quốc bị vặt gương’. Đây không phải là trường hợp đầu tiên của việc ‘trộm nhầm’, do dòng chữ Discovery phía sau khiến bọn trộm tưởng nhầm xe sang.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.