Thị Trường, - 25/04/2019 08:36 PM
Vừa qua mẫu xe đầu bảng của thương hiệu xe sang Đức Mercedes-Maybach S560 phiên bản 2018 đã bất ngờ xuất hiện tại Thành Phố Cần Thơ. Được biết mức giá của mẫu sedan này là 11,1 tỷ đồng.

Là mẫu sedan hạng sang ‘thượng thừa’ của thương hiệu ngôi sao ba cánh, có thể nói Mercedes-Maybach S560 gần như đã sở hữu tất cả những tính năng cao cấp, hiện đại cần có trên một mẫu xe hiện nay, bên cạnh đó là ngôn ngữ thiết kế sang trọng, tinh tế với tên gọi là Sensual Purity. Ngoài ra, mẫu xe cũng khiến mọi người phải kinh ngạt bởi khả năng vận hành vượt trội từ khối động cơ V8 4Matic.

So với người đàn anh Maybach S650 có giá 14 tỷ đồng, thì biến thể S560 có kích thước tổng thể không đổi với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.462 x 1.899 x 1.498 (mm) và chiều dài trục cơ sở lên đến 3.365 mm. Bên cạnh đó là sự khác biệt từ khối động cơ V8 thay cho khối động cơ V12 trên S650.

Về mặt thiết kế, mẫu xe không có quá nhiều điểm khác biệt so với những phiên bản thấp hơn ngoại trừ bộ la-zăng có thiết kế ‘thưởng riêng’ kích thước lên đến 20inch. Các chi tiết còn lại như đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt mạ chrome gồm 3 thanh nan kép xếp ngang bên trong, cùng với một thanh dọc với nhiệm vụ ‘giấu’ toàn bộ hệ thống camera phía sau. Phần logo Mercedes cũng được đặt bên trên nắp ca-pô, một dấu ấn đặc trưng của những dòng sedan sang trọng như Rolls Royce hay Bentley.

Tương tự những model được giới thiệu gần đây, hệ thống đèn chiếu sáng trên S560 vẫn là dạng LED với công nghệ Multibeam thông minh, bên trong chóa đèn là 3 dải đèn LED định vị và các bóng Projector có tạo hình sắc sảo. Bên cạnh đó, tại vị trí này cũng là nơi xuất hiện hàng loạt các cảm biến và hệ thống radar, phục vụ cho công nghệ đỗ xe tự động và giữ khoảng cách với xe phía trước…

Phần thân xe cũng không có nhiều điểm khác biệt, ngoại trừ phần la-zăng và cụm logo 4Matic thay vì là V12-Biturbo như trên S650. Ngoài ra, một điểm nhấn trên các thế hệ Maybach là toàn bộ viền cửa kính được mạ chrome mờ và phần ốp sườn cũng sử dụng chất liệu tương tự.

 

Ở phía sau, S560 2018 vẫn được trang bị cụm đèn hậu LED 3 tầng, thiết kế song song và điểm xuyết bằng các hạng pha lê bên trong, logo Maybach cũng xuất hiện tại đây và vị trí cột C. Hệ thống ống xả và cản dưới cũng là một điểm nhấn trên mẫu xe, với tạo hình bản dẹp kép mỗi bên và được nối liền bằng một đường chrome, kết hợp cùng hệ thống đèn phanh khẩn cấp.

Bên trong khoang nội thất, là mẫu xe được sinh ra với sứ mệnh đem đến sự xa hoa và sang trọng cho người chủ. Mercedes-Maybach sở hữu khoang cabin gần như được phủ lên ‘lớp áo’ da, gỗ và kim loại toàn bộ. Phần cụm vô lăng có thiết kế thể thao hóa, với 3 chấu mạ kim loại và ốp gỗ, tích hợp hàng loạt các phím bấm lên trên thay cho dạng cần gật như thế hệ tiền nhiệm. Hệ thống màn hình giải trí trung tâm 12,3inch và hệ thống điều khiển Command online vẫn là kiểu thiết kế quen thuộc khi nối liền với cụm màn hình tốc độ sau vô lăng, cũng là dạng kỷ thuật số với độ phân giải được nâng cấp.

 

Bên cạnh đó là những trang bị cao cấp như hệ thống âm thanh vòm Burmester high end 26 loa, có công suất 1590W tạo nên một không gian giải trí chất lượng cao. Ngoài ra hệ thống âm thanh cũng góp phần trang trí cho khoang nội thất với cơ chế xoay trượt mỗi khi hoạt động, cùng với hệ thống đèn viền 64 màu và 10 phong cách phối màu khác nhau.

Đối với hàng ghế ‘ông chủ’ phía sau, S560 chỉ trang bị 2 ghế ngồi độc lập được ngăn cách bằng bệ điều khiển tích hợp hàng loạt các tính năng như 2 bàn làm việc – tuy nhiên vẫn phải điều chỉnh cơ, thay vì điều khiển điện như trên mẫu SUV Range Rover SV. Tại vị trí này cũng xuất hiện một số trang bị quen thuộc trên các mẫu sedan hạng F như tủ lạnh dung tích 8,8 lít, ngăn để cốc với 2 ly champagne trang bị theo xe.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị các tính năng nổi bật khác như hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập, với tính năng lọc không khí và tạo hương thơm. Hệ thống massage và điều chỉnh điện tích hợp nhớ vị trí cho từng ghế hay cửa sổ trời toàn cảnh Panorama tích hợp tính năng thay đổi màu và các màn che nắng cho hãng ghế sau đều điều khiển điện…

Về trang mặt trang bị an toàn, với mức giá 11 tỷ đồng thì Mercedes-Maybach gần như đã sở hữu tất cả những tính năng hỗ trơ người lái chủ động như hệ thống phanh tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn và giữ làn đường, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động với các cảm biến và camera 360 kết hợp cùng camera hồng ngoại quan sát ban đêm..

Dưới nắp ca-pô củaMercedes-Maybach S560 4Matic 2018 là khối động cơ V8 4.0L sản sinh công suất tối đa 469 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 700 Nm tại 2.000 - 4.000 v/ph, kết hợp cùng hộp số tự cộng 9 cấp 9G-TRONIC và hệ dẫn động 4 bánh 4Matic ‘trứ danh’.

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe đang được phân phối chính hãng với mức giá từ 11,1 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.