Thị Trường, - 22/04/2019 04:29 PM
Vụ va chạm giữa xe ô tô mang nhãn hiệu Toyota Vios (màu vàng cát) và xe máy trên đại lộ Phạm Văn Đồng, Tp.HCM mới đây khiến nhiều người kinh ngạc.

Do lưu thông với tốc độ nhanh và đi không đúng làn đường khiến nam thanh niên điều khiển mẫu mô tô bị thương nặng sau cú tông vào đuôi xe Vios. Điều đáng lưu ý, sau va chạm thì mẫu xe ô tô đã bị biến dạng hoàn toàn phần đuôi và lao về phía trước một đoạn.

Một vụ việc khá hy hữu khác tại Trung Quốc đã được ghi lại do từ người đi đường, với nội dung ghi lại cuộc va chạm giữa một mẫu ô tô màu trắng và chiếc xe đạp, điểm đáng chú ý là chiếc xe ô tô được cho là Toyota Corolla Altis (2018) đã bị ‘lõm’ phần đầu xe, khi bị chiếc xe đạp tông trực diện. Ở chiều còn lại, chiếc xe đạp đã hoàn toàn không bị hề hấn gì.

Bên cạnh những sự cố va chạm với xe 2 bánh và bị biến dạng hoàn toàn, thì các dòng xe Toyota cũng không ‘trốn’ khỏi những lần ‘méo mặt’ sau những vụ tai nạn với xe ô tô cùng loại hay dòng xe lớn hơn như xe tải hoặc xe khách.

Xảy ra vào giữa tháng 3/2017, vụ tai nạn trên đường Võ Văn Kiệt, Tp.HCM trên đường An Dương Vương. Hình ảnh một chiếc xe ô tô 7 chỗ màu đen, được cho là Toyota Fortuner (2017) đã bị biến dạng hoàn toàn phần đuôi, khoang hành khách hàng ghế thứ 3 cũng bị vỡ vụn. Điểm đáng chú ý là hệ thống túi khí bảo vệ trên xe cũng không được bung ra khi va chạm.

Cũng trong khoảng thời gian này, một vụ va chạm giữa hai xe 7 chỗ được cho là Toyota Fourtuner và Ford Everest đời 2017 cũng thu hút nhiều người quan tâm bởi sự ‘yếu ớt’ của đại diện từ hãng xe Nhật. Cụ thể sau va chạm, chiếc xe Fortuner màu trắng đã bị hỏng nặng phần đầu, trục bánh xe trước (trái) bị gãy rời, nắp ca-pô và khoang máy cũng bị biến dạng. Song toàn bộ hệ thống túi khí trên xe cũng không bung ra. Ở chiều ngược lại, mẫu xe Everest vốn luôn được biết đến là chiếc xe ‘hiện đại’ nhất phân khúc cũng bị ‘tổn thương’ phần đầu, tuy nhiên mức độ nghiên trọng là không lớn.

Và người dùng cũng ‘báo án’. Bất cập với tình trạng trên, một số tài khoản trên các trang mạng xã hội như Facebook đã đưa ra một số chia sẻ như ‘xe Toyota vỏ kém, túi khí không bung…vậy tại sao cứ lao vào mua’ hoặc ‘những trường hợp đâm đụng mà túi khí không bung hay các vấn đề khác thì cứ kiện Toyota ra tòa mà đòi xe mới’. Kèm với những lời chia sẻ và nhận xét trên còn có vô vàn những hình ảnh các dòng xe như Toyota Innova, Fortuner hay Yaris đều ‘nát như tương’ sau các vụ va chạm.

Chưa dừng tại đó, liên quan đến mẫu xe được nhiều người ví von ‘thánh Innova’ tại Việt Nam. Chúng tôi đã tổng hợp được một vài trường hợp va chạm nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến tính mạng con người như tài xế xe Innova đi lùi trên cao tốc Thái Nguyên đã va chạm với chiếc container phía sau. Sự việc đau thương này đã cướp đi 4 sinh mạng, trong đó các nạn nhân đều là hành khách trên xe Toyota Innova. Trong đó, chiếc ô tô 7 chỗ hầu như bị ‘bẹp dúm’ toàn bộ phần đuôi.

Chứng kiến hàng loạt những vụ việc trên, nhiều người cũng có nhận định như ‘Toyota là hãng xe lớn, và cũng giống như bao thương hiệu còn lại họ đã tính toán để làm sao để giảm mức độ về người, bằng cách sử dụng những chứng liệu có khả năng hấp thu xung lực tốt’ Và câu trả lời…họ hoàn toàn có căn cứ khi nói như vậy, sở dĩ tại vị trí đầu và đuôi xe cụ thể là cản trước và sau thì các nhà sản xuất ô tô luôn sử dụng chất liệu vỏ nhựa thay vì là kim loại như các vị trí còn lại.

Không riêng Toyota, vào khoảng thời gian cuối tháng 1/2017 cũng đã xảy ra vụ va chạm giữa một chiếc xe máy và xe ô tô mang nhãn hiệu Honda Civic (màu xám) tại địa phận Hà Nội. Sau cú va chạm mạnh giữa 2 xe, dân mạng cũng nhanh chống lan truyền hình ảnh chiếc xe Civic bị biến dạng phần đuôi. 

Hay một sự việc khác cũng xảy ra tại Hà Nội, vào tháng 8/2018 chiếc xe ô tô thuộc thương hiệu Mercedes-Ben GLC 300 đã lưu thông với tốc độ cao trong điều kiện đường trơn trượt và hậu quả chiếc xe bị mất lái sau đó đã tông vào chiếc xe tải cùng chiều. Sau tai nạn, chiếc xe sang bị ‘nát bươm’ phần đầu tuy nhiên với những công nghệ an toàn đã giúp người tài xế ‘bình yên vô sự’.

Thế nhưng….Toyota vẫn là Toyota!

Sự việc diễn ra vào giữa năm 2017 với hình ảnh một chiếc xe Toyot Camry (màu đen) và một chiếc tải cẩu. Sau vụ va chạm, điều mà khiến người ta phải ‘rùng mình’ là chiếc ô tô đã chui vào gầm xe tải, với khoang nội thất bị vỡ toác phần mui và những chi tiết khác. Song toàn bộ hệ thống túi khí trên xe cũng không bung ra.

Một vài trường hợp đã phản biện hoàn những ý kiến trên, sự việc diễn ra vào giữa năm 2017 với hình ảnh một chiếc xe Toyota Camry (màu đen) và một chiếc tải cẩu. Sau vụ va chạm, điều mà khiến người ta phải ‘rùng mình’ là chiếc ô tô đã chui vào gầm xe tải, với khoang nội thất bị vỡ toác phần mui và những chi tiết khác. Song toàn bộ hệ thống túi khí trên xe cũng không bung ra.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota là hãng xe được ví như ‘ông trùm’ doanh số qua các năm. Sở dĩ hãng xe này nhận được sự ưu ái và quan tâm lớn từ người tiêu dùng bởi những yếu tố như chất lượng, sự ‘chỉnh chu’ trong chính sách bán hàng và hậu mãi, cùng với đó là ‘sức mạnh’ vô hình từ thương hiệu xe Nhật tại thị trường Việt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.