Thị Trường, - 10/03/2019 03:18 PM
Chiếc xe Vinfast đầu tiên đã chính thức được đưa vào giai đoạn thử nghiệm trước khi giao đến tay khách hàng, người Việt tra cứu phạt nguội là những tin tức được quan tâm nhất trong tuần.

Triển lãm Geneva Motor Show 2019: VinFast trưng bày phiên bản đặc biệt của mẫu SUV

Tại triển lãm ô tô Geneva Motor Show 2019 (Thụy Sỹ), VinFast đã giới thiệu mẫu xe SUV Lux phiên bản đặc biệt đầu tiên. Được trang bị động cơ V8 6,2 lít đi kèm những nâng cấp về nội và ngoại thất, mẫu xe đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của giới chuyên môn và truyền thông quốc tế.

VinFast Lux V8 được phát triển từ nguyên mẫu là chiếc SUV Lux SA2.0 nhưng được nâng cấp vượt trội hơn về ngoại thất cũng như thông số kỹ thuật. Trong đó, nổi bật nhất ở phiên bản đặc biệt VinFast Lux V8 là khối động cơ V8 mạnh mẽ. Với 8 xi-lanh xếp hình chữ V, công suất tối đa lên tới 455 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm, VinFast Lux V8 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 300 km/h. >>>Xem Thêm

Ý nghĩa cần biết của các loại vạch kẻ đường

Ngoài hệ thống biển báo thì vạch kẻ đường là một dạng báo hiệu, tuy nhiên không hẳn các lái xe nào cũng nhớ, đặc biệt là những lái mới.. Dưới đây là ý nghĩ của các loại vạch kẻ thông dụng cần nắm để tránh các vi phạm oan uổng.>>>Xem Thêm

Vì sao xe côn tay thiết kế số N giữa số 1 và 2

Nhiều người sử dụng xe mô tô phân khối lớn nhưng ít ai hiểu được ý nghĩa vì sao nhà sản xuất lại bố trí số N giữa số 1 và 2. Hôm nay, CafeAuto sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Quay lại lịch sử một chút, trước đây cách bố trí thứ tự các số trong hộp số trên xe mô tô khác so với cách bố trí ngày nay. Thông thường nhà sản xuất sẽ thiết kế theo thứ tự là N – 1 – 2 – 3 – 4 – 5 – 6 thay vì kiểu 1 – N – 2 – 3 – 4 – 5 – 6 như hiện nay.

Nếu xét về phương diện kỹ thuật thì kiểu số mo (số N) rồi mới đến số 1, 2 người ta hay gọi là kiểu hộp số tự động, hay gọi số tròn vì nó có thể đảo số theo vòng tròn. Ưu điểm của kiểu thiết kế này được cho là rất tiện lợi đối với người dùng. Nhưng nhược điểm của nó đó là chỉ có thể sắp tối đa là 4 số trên 1 vòng tròn mà thôi. Ngày nay chúng ta có thể thấy sự xuất hiện của nó trên một số mẫu xe số phổ thông như Wave, Sirius, Jupiter…>>>Xem Thêm

Honda Civic 2019 bất ngờ ra mắt, giá bán chưa tiết lộ

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản mới Honda Civic 2019 với diện mạo thể thao và mạnh mẽ hơn, nhằm đáp ứng nhu cầu của những tín đồ yêu thích xe thể thao.

Đây là lần đầu tiên Honda Việt Nam giới thiệu đến khách hàng phiên bản thể thao RS cho Honda Civic. RS (Road Sailing), dòng xe được trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO sản sinh công suất cực đại 170Hp và mômen xoắn cực đại lên đến 220Nm tại 1.700 - 5.500 vòng/phút. Như vậy, so với bản tiêu chuẩn, Civic RS không có sự thay đổi về sức mạnh động cơ.

Ngoài ra, RS cũng là bản duy nhất có thêm tùy chọn màu đỏ mới. Ngoài những nâng cấp về tính năng và nội thất, phiên bản mới Honda Civic 2019 nhận được những thay đổi về ngoại thất như: Mặt ca-lăng đen mờ với logo RS tạo điểm nhấn, la-zăng 18 inch, cánh lướt gió thể thao...>>>Xem Thêm

Khám phá xe off-road ‘Frankenstein’ của Hoàng thân Ả-rập

Các ông hoàng Ả-rập luôn nổi tiếng ở sự giàu có và rất chịu chơi. Một trong số các món đồ tiêu khiển được các tay chơi này ưa chuộng nhất chính là những siêu xe.

Và có lẽ, Sheikh Hamad Bin Hamdan Al Nahyan – Hoàng thân của UAE là nổi tiếng hơn cả về khoản chơi xe. Người đàn ông có biệt danh ‘Sheikh cầu vồng’ luôn được biết tới thông qua bộ sưu tập xe thuộc loại khủng nhất hành tinh. Mới đây, ông đã bổ sung vào bộ sưu tập của mình thêm một độc phẩm khác mang tên Dhabiyan.

Chiếc xe off-road này gây choáng ngay ở kích cỡ của nó: dài 10,67 mét, cao 3,35 mét và rộng tới 2,44 mét. Và Dhabiyan giống như một con quái vật Frankenstein trong thế giới xe hơi khi được cấu thành từ ‘xác’ của những chiếc xe khác.  >>>Xem Thêm

Từ ngày 6.3, TPHCM ra quân xử phạt người đi ôtô không thắt dây an toàn

Từ ngày mai 6.3, Ban An toàn giao thông TPHCM sẽ phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát giao thông tổ chức chiến dịch tuần tra và xử lý người ngồi trên ôtô nhưng không thắt dây an toàn.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, phối hợp cùng công an các quận, huyện thực hiện tuần tra thường xuyên để phát hiện và xử phạt trường hợp ngồi ôtô nhưng không thắt dây an toàn.

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng tổ chức lập chốt kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp người lái xe và ngồi trên ôtô không thắt dây an toàn. >>>Xem Thêm

Chiếc xe đầu tiên của Vinfast đã chính thức lăn bánh tại Hải Phòng

Đứa con đầu lòng của Vinfast - VinFast Lux SA2.0 đã chính thức lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất, đánh dấu thành quả đầu tiên khi nhà máy sản xuất sẵn sàng đi vào vận hành nhà máy sau đúng 18 tháng tham gia ngành công nghiệp ô tô.

Xe được trang bị động cơ DOHC 2.0L 4 xi-lanh tăng áp, công suất tối đa 228 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Hộp số trên xe là loại ZF tự động 8 cấp, hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian cùng những tính năng an toàn hàng đầu như phanh đĩa tản nhiệt phía trước, phanh đĩa đặc phía sau, hệ thống ABS, EBD, BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, TCS, HSA, ROM, cảm biến hỗ trợ đỗ xe…

Đặc biệt, việc chiếc xe được hoàn thiện sau khi tuần tự trải qua đầy đủ 6 công đoạn tại các xưởng: dập, hàn thân vỏ, sơn, động cơ, phụ trợ và lắp ráp - đã đưa VinFast trở thành nhà sản xuất xe hơi đầu tiên tại Việt Nam sở hữu một chu trình khép kín, đồng bộ và hoàn chỉnh.>>>Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.