Khám Phá, - 07/03/2019 12:30 AM
Các ông hoàng Ả-rập luôn nổi tiếng ở sự giàu có và rất chịu chơi. Một trong số các món đồ tiêu khiển được các tay chơi này ưa chuộng nhất chính là những siêu xe.

Và có lẽ, Sheikh Hamad Bin Hamdan Al Nahyan – Hoàng thân của UAE là nổi tiếng hơn cả về khoản chơi xe. Người đàn ông có biệt danh ‘Sheikh cầu vồng’ luôn được biết tới thông qua bộ sưu tập xe thuộc loại khủng nhất hành tinh. Mới đây, ông đã bổ sung vào bộ sưu tập của mình thêm một độc phẩm khác mang tên Dhabiyan.

Chiếc xe off-road này gây choáng ngay ở kích cỡ của nó: dài 10,67 mét, cao 3,35 mét và rộng tới 2,44 mét. Và Dhabiyan giống như một con quái vật Frankenstein trong thế giới xe hơi khi được cấu thành từ ‘xác’ của những chiếc xe khác.  

Nâng đỡ ở bên dưới là khung gầm của một chiếc xe quân sự Oshkosk M1075 của Mỹ với 5 cặp bánh ngoại cỡ. Tất nhiên, phần thân của M1075 đã bị tháo dỡ và thay thế bằng một kết cấu mới. Trong đó, cabin của Dhabiyan là của một chiếc JK Jeep Wrangler Unlimited. Ngay dưới cabin này là một phần thân sau của chiếc Dodge Dart. Trong khi đó, phía trên lại là hệ thống đèn pha của dòng bán tải hạng nặng Ford F-Series Heavy Duty.

Rất khó để xác định rằng liệu có còn những ‘mảnh ghép’ nào nữa hay không. Bởi chúng đều đã được tùy biến khi xuất hiện trên chiếc xe quái vật này. Không chỉ hoành tráng và bề thế, Dhabiyan có thể uy hiếp mọi phương tiện khác nhờ diện mạo rất đáng sợ của mình.

Theo tìm hiểu, ‘nickname’ của vị Hoàng thân này bắt nguồn từ lần ông đặt hàng Mercedes-Benz một chiếc S-Class sặc sỡ với đủ các màu của cầu vồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.