Thị Trường, - 06/03/2019 02:56 PM
Từ ngày mai 6.3, Ban An toàn giao thông TPHCM sẽ phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát giao thông tổ chức chiến dịch tuần tra và xử lý người ngồi trên ôtô nhưng không thắt dây an toàn.

tu-ngay-6-3-tphcm-ra-quan-xu-phat-nguoi-di-oto-khong-that-day-an-toan

Từ ngày 6.3, lực lượng chức năng sẽ ra quân xử phạt người ngồi trên ô tô nhưng không thắt dây an toàn.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, phối hợp cùng công an các quận, huyện thực hiện tuần tra thường xuyên để phát hiện và xử phạt trường hợp ngồi ôtô nhưng không thắt dây an toàn.

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng tổ chức lập chốt kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp người lái xe và ngồi trên ôtô không thắt dây an toàn. 

Các đơn vị như Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM, Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây, các hãng taxi, các doanh nghiệp vận tải,... đều phải tuyên truyền cho nhân viên, tài xế, hành khách tuân thủ quy định thắt dây an toàn.

Chiều 5.3, trao đổi với PV Báo Lao Động, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) TPHCM cho biết, trong đợt ra quân này, lực lượng CSGT sẽ tăng cường tuần tra và xử phạt những trường hợp người điều khiển, người ngồi trên ôtô nhưng không thắt dây an toàn.

"Nếu người điều khiển ôtô hoặc người ngồi trên ôtô mà không thắt dây an toàn thì sẽ bị xử phạt tiền theo quy định là 100.000-200.000 đồng/trường hợp. Điều đáng nói là luật đã quy định, nhưng nhiều người dân không quan tâm và vô tư vi phạm. Việc thắt dây an toàn là đảm bảo sự an toàn tính mạng cho chính người thắt dây khi có tai nạn xảy ra" - đại diện Phòng CSGT nói.

Được biết, đợt ra quân lần này ngoại việc xử lý để răn đe, lực lượng chức năng còn tổ chức vận động và nhắc nhở người dân hiểu đúng lợi ích của việc chấp hành thắt dây an toàn, từ đó luôn có ý thức tự thắt dây an toàn khi tham gia giao thông.

Theo Laodong

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.