Thị Trường, - 17/06/2018 04:11 PM
Honda CR-V rớt hạng trong top 10 xe bán chạy nhất tháng 5/2018, Ông Kim Jong Un mang siêu limousine Mercedes-Benz S600 đến Singapore gặp Tổng thống Mỹ, Đối thủ Ford Transit trở lại thị trường với giá bán 1,08 tỷ, Hé lộ video thực tế hai mẫu concept sedan và SUV của Vinfast… là những tin tức nổi bật trong tuần vừa qua.

Ông Kim Jong Un mang siêu limousine Mercedes-Benz S600 đến Singapore gặp Tổng thống Mỹ

Chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard đặc trách chở ông Kim Jong Un trong hội nghị liên Triều hồi tháng 4 vừa qua tiếp tục được sử dụng tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này.

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard sở hữu lớp kính siêu dày được phủ lên một lớp nhựa polycarbonate ở bên trong để tránh gây vỡ vụn ngay cả khi bị bắn bằng súng trường AK ở tầm gần.

Xe được trang bị động cơ V12 6.0L tăng áp kép, cho công suất cực đại 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm. S600 Pullman Guard có vận tốc tối đa khoảng 160 km/h. Vận tốc tối đa được giới hạn điện tử ở mức khoảng 160km/h. >>> Xem thêm

Kia triệu hồi thêm nửa triệu xe vì lỗi nguy hiểm chết người

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đang mở đợt triệu hồi hơn nửa triệu xe do do trục trặc hệ thống điện khiến túi khí của xe và bộ căng dây bảo hiểm không hoạt động.

Được biết, lỗi này đã  khiến 4 người tử vong và 6 trường hợp bị thương trong 6 vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến các xe của Kia và Hyundai.

Kết quả điều tra từ Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) tiến hành từ cách đây vài tháng công bố, lỗi trong hệ thống điện có thể là nguyên nhân khiến túi khí và bộ căng dây bảo hiểm trên một số xe Kia và Hyundai không hoạt động.>>> Xem thêm

Donald Trump hào hứng khoe 'Quái thú' tối tân với ông Kim Jong Un

Trưa 12/6, trong khi tản bộ trong khuôn viên khách sạn, ông Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ khoe với nhà lãnh đạo Kim Jong Un siêu xe ‘The Beast’ hiện đại và tối tân nhất của mình.

Mẫu limousine của Tổng thống Mỹ sở hữu kích thước 5.5x1.65m, nặng tới 8 tấn và có sức chứa 7 người. Xe có khả năng chống đạn theo tiêu chuẩn cao nhất thế giới cũng như sức công phá khủng khiếp của súng chống tăng, có thể hiên ngang lướt đi giữa cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học.

Chiếc xe có biệt danh “The Beast”này còn được tích hợp đầy đủ hệ thống liên lạc, phòng vệ và tấn công, ngoài ra xe cũng có dự trữ máu cùng nhóm với Tổng thống.>>> Xem thêm

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 5/2018: Honda CR-V rớt hạng

Danh sách top 10 xe bán chạy nhất tháng 5/2018 vẫn là những cái tên cũ nhưng đã có sự xáo trộn về vị trí thứ hạng. Honda CR-V "rớt hạng" xuống vị trí thứ 8 trong danh sách, nhường lại ngôi vị á quân cho Toyota Innova. Trong khi đó, Mazda CX-5 bất ngờ vươn lên vị trí thứ 4.>>> Xem thêm

Tháng 5/2018: Doanh số xe lắp ráp, xe nhập đều tăng trưởng nhẹ

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 5/2018, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 23.065 xe, tăng 9% so với tháng 4/2018 và gần bằng tháng 5/2017.

Trong đó bao gồm 15.397 xe du lịch; 6.890 xe thương mại và 778 xe chuyên dụng. So với tháng trước, doanh số xe du lịch tăng 13%; xe thương mại giảm 8%  và xe chuyên dụng  giảm 36%.

Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 19.467 xe, tăng 9% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 3.598 xe, tăng 12% so với tháng trước.>>> Xem thêm

Vinfast hợp tác với công ty nước ngoài lập liên doanh sản xuất thân vỏ xe

Vừa qua, Công ty AAPICO Hitech (Thái Lan) và Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Vinfast (Việt Nam) – thành viên Tập đoàn Vingroup đã ký kết biên bản ghi nhớ thành lập nhà máy liên doanh dập và hàn các chi tiết thân vỏ xe.

Đây  cũng là liên doanh đầu tiên trong tổ hợp công nghiệp phụ trợ của Vinfast, hướng tới xây dựng hệ sinh thái cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô.

Mục tiêu của liên doanh nhằm cung cấp các chi tiết thân vỏ cho 2 mẫu xe đầu tiên của Vinfast (Sedan và SUV), với tổng vốn đầu tư khoảng 60 triệu đô la Mỹ, trong đó AAPICO nắm 51% vốn, Vinfast nắm 49%.>>> Xem thêm

Honda Lead ra mắt phiên bản đen mờ, giá từ 37,5 triệu đồng

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm Honda Lead có mặt tại thị trường Việt Nam, Honda chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt màu đen mờ cho mẫu xe này.

Điểm nhấn đặc biệt cho phiên bản kỷ niệm đến từ hai chi tiết: Thứ nhất là chi tiết vỏ trong phía trước chỗ để chân đã được sơn màu Đỏ tươi đối lập. Thứ hai là chi tiết tem xe 10 năm bên dưới logo “LEAD” 3D đỏ được tạo phông quen thuộc cùng dòng chữ “10th Anniversary” màu trắng viền đỏ cách điệu.>>> Xem thêm

Đối thủ Ford Transit trở lại thị trường với giá bán 1,08 tỷ

Hyundai Thành Công (HTC) vừa chính thức giới thiệu trở lại mẫu Minibus 16 chỗ Solati tại thị trường Việt Nam với mức giá bán từ 1,08 tỷ đồng. Hyundai Solati không phải là sản phẩm mới nhưng đây là lần đầu tiên được lắp ráp trên dây chuyền của HTC thay vì Thaco như năm ngoái. Solati từng được thị trường biết tới với tên gọi khác là H350 và sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Ford Transit, Toyota Hiace.

Hyundai Solati có kích thước lớn hơn hẳn với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 6,195 x 2,308 x 2,665 mm. Chiều dài cơ sở 3.670 mm. Khoảng sáng gầm xe 175 mm. Dài hơn 415, rộng hơn 380 và cao hơn 305 mm so với Ford Transit. >>> Xem thêm

Hé lộ video thực tế hai mẫu concept sedan và SUV của Vinfast

Gần đây, trên mạng xã hội bất ngờ rò rỉ đoạn video quay thực tế hai mẫu xe Vinfast gồm một chiếc sedan và một chiếc SUV với logo Vinfast rõ nét ở mũi xe và tem chữ lớn phía đuôi.

Thông tin này càng được khẳng định thêm khi bối cảnh quay video được xác định là tại địa điểm được cho là thuộc nhà thiết kế Pininfarina.>>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.