Thị Trường, - 15/06/2018 11:41 PM
Hyundai Thành Công (HTC) vừa chính thức giới thiệu trở lại mẫu Minibus 16 chỗ Solati tại thị trường Việt Nam với mức giá bán từ 1,08 tỷ đồng. Hyundai Solati không phải là sản phẩm mới nhưng đây là lần đầu tiên được lắp ráp trên dây chuyền của HTC thay vì Thaco như năm ngoái. Solati từng được thị trường biết tới với tên gọi khác là H350 và sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Ford Transit, Toyota Hiace.

Hyundai Solati có kích thước lớn hơn hẳn với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 6,195 x 2,308 x 2,665 mm. Chiều dài cơ sở 3.670 mm. Khoảng sáng gầm xe 175 mm. Dài hơn 415, rộng hơn 380 và cao hơn 305 mm so với Ford Transit.   

Tổng thể thiết kế, mẫu minibus của Hyundai có nét hiện đại hơn và hao hao một dòng xe du lịch với dãy đèn LED định vị ban ngày cùng hệ thống đèn chiếu sáng projector kết nối xuyên suốt qua cụm lưới tản nhiệt hình lục giác tối màu đặc trưng của Hyundai. Đèn hậu công nghệ LED đi  kèm gương chiếu hậu dạng gập tích hợp gương lồi và đèn LED báo rẻ.

Dãy đèn LED định vị ban ngày được trang bị trên một mẫu xe thương mại

Đèn sương mù và bệ chân ở phần đầu xe

Khoang nội thất cũng được đánh giá là hiện đại  và "tiện nghi" như ý nghĩa cái tên Solati với màn hình giải trí trung tâm cở lớn tích hơp bản đồ, hệ thống kết nối giải trí. Vô lăng 3 chấu kiểu thể thao tích hợp các nút bấm điều khiển cùng màn hình điện tử hiển thị thông số ở trên. 

Solati cũng trang bị 3 hàng ghế chính, 1 hàng ghế phụ với 16 ghế thiết kế loại ghế 2-1 (ghế có tựa đầu) được bọc da hoàn toàn. Hệ thống điều hòa bố trí hợp lý theo từng vị trí ngồi của hành khách. Nhờ kích thước lớn hơn đối thủ nên việc di chuyển giữa các hàng ghế cũng dễ dàng hơn và không gian hành lý phía sau cũng rộng hơn với chiều sâu lên tới 540 mm.

Không gian các hàng ghế trên Solati

Hệ thống điều hòa trên xe cũng được bố trí hợp lý phù hợp tới từng vị trí ngồi. Việc di chuyển giữa các ghế ngồi cũng được dễ dàng hơn so với các đối thủ cùng phân khúc vì có không gian thoáng đãng.

Xe trang bị động cơ diesel, I4 2,5L CRDi kết hợp cùng hộp số sàn Dymos 6 cấp cho công suất 170 mã lực và mô men xoắn 422 Nm. Solati vận hành theo tiêu chuẩn Euro 4, thân thiện hơn với môi trường, động cơ mới công nghệ... với hệ thống phun nhiên liệu điện tử giúp tiết kiệm hơn. Khung xe kết cấu 80% là thép, toàn bộ khung sườn từ hợp kim thép, hệ thống giảm xóc gia cố thêm thanh ngang giúp xe vận hành ổn định và cân bằng hơn. Xe có 1 túi khí cho vị trí của người lái bên cạnh hệ thống chống bố cứng phanh ABS.

Sẽ có 5 màu sắc nhằm tối đa lựa chọn cho khách hàng gồm: Trắng, Bạc, Ghi vàng, Xám và Đen. Xe sẽ được phân phối chính hãng qua hệ thống đai lý Hyundai toàn quốc với chính sách bảo hành 3 năm hoặc 100,000 km tùy theo điều kiện nào tới trước.

Việc trở lại của Solati sẽ giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn phù hợp trong phân khúc Minibus 16 chỗ vốn đang là đất diễn của riêng Transit. Đây cũng là một bước ngoặt đánh dấu bước tiến mới trong việc HTC hợp tác cùng Hyundai và phân phối duy nhất các thương hiệu xe thương mại của Hyundai.

Các hình ảnh tại buổi lễ ra mắt:

Giám đốc khối xe thương mại Huyndai Thành Công khai mạc buổi ra mắt xe

Solati có kích thước lớn hơn hẳn so với các đối thủ

Ngoại thất thiết kế như một dòng xe du lịch

Cụm lưới tản nhiệt đăc trưng xe Hyundai

Bệ bước chân tự động 

Gương chiếu hậu tích hợp sẵn gương lồi

Và tích hợp đèn báo rẻ

Nội thất tiện nghi

Vô lăng 3 chấu

Hệ thống giải trí trên xe

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.