Thị Trường, - 17/02/2019 06:32 PM
Những thông tin nổi bật trong tuần qua được độc giả CafeAuto quan tâm liên quan đến hàng loạt những mẫu xe mới đang ra mắt tại thị trường Đông Nam Á, và có khả năng sẽ về Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Honda Civic 2019 chính thức ra mắt: Thiết kế thay đổi để hoàn hảo hơn

Vừa qua hãng xe Nhật Bản – Honda đã chính thức trình làng phiên bản mới của mẫu xe Civic 2019 tại thị trường Ấn Độ. Trên mẫu xe mới xuất hiện một số thay đổi về thiết kế và bổ sung các trang bị công nghệ.

Honda Civic thế hệ 2019 vừa được ra mắt sở hữu thiết kế khá tương tự so với phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể xe vẫn mang ‘gene DNA’ thể thao của người anh em Honda Civic Type R trứ danh, với phần mui xe có thiết kế khá dóc về phía đuôi (trên cả 2 phiên bản sedan và hatchback).>>> Xem Thêm

Sở hữu 3 xe phân khối lớn dát vàng: Đại gia Phúc XO là ai?

Người được mệnh danh đeo vàng nhiều nhất Việt Nam, Phúc XO tên thật là Trần Ngọc Phúc (SN 1982, ngụ quận 12, TP HCM) vừa gây sốt khi trở thành người Việt Nam duy nhất sở hữu tới 3 xe phân khối lớn dát vàng.

Giàu lên nhanh chóng qua một đêm nhờ cách buôn bán dầu ăn: “Chỉ trong một đêm thôi dầu có giá từ 5 ngàn tăng lên 8 ngàn rồi mười mấy ngàn luôn. Lúc đầu tôi mua chỉ có một can dầu ăn đi giao ở các chợ. Nhưng sau này tôi đi mượn tiền bà con dòng họ, mua dự trữ lại khoảng 1 - 2 tấn dầu. Như vậy trong một đêm mà tôi đã giàu lên nhanh chóng. Dần dần tôi thành nhà thầu mua đi bán lại dầu ăn cho các công ty ở khu công nghiệp”. Anh chia sẻ. >>> Xem Thêm

Khát vọng ô tô Việt và hiện thực phũ phàng của ông chủ Vinaxuki

Ông chủ Vinaxuki chỉ cần 40 tỷ đồng khôi phục lại toàn bộ máy móc, dây chuyền sản xuất và 20 tỷ nữa để đào tạo cho 5.000 công nhân trong 2 năm.

Chị P. - bảo vệ duy nhất của nhà máy Công ty CP Ô tô Xuân Kiên - Vinaxuki tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Vĩnh Phúc mời khách cắn hạt hướng dương, rồi gọi điện thoại, sau đó hướng dẫn PV băng qua đoạn đường nhà xưởng hoang lạnh để vào gặp Chủ tịch công ty Bùi Ngọc Huyên.

Ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch Vinaxuki ở sâu trong khuôn viên nhà máy. Căn nhà 3 tầng màu vàng hoen ố tĩnh mịch chỉ cách cánh đồng một bức tường mười. Trong bộ vest chỉn chu, ông chủ thương hiệu Vinaxuki nhớ lại: Từ nhà máy sản xuất khuôn mẫu và phụ tùng ô tô, tháng 4/2004, doanh nghiệp được Thủ tướng Chính phủ cấp giấy phép sản xuất, lắp ráp xe ô tô các loại. Theo công suất thiết kế, nhà máy có thể sản xuất ra 30 nghìn xe/năm, tạo công ăn việc làm cho hơn 9.000 lao động. Vinaxuki có thể nội địa hóa xe 4 chỗ với tỷ lệ 50%, xe tải trên 40%.>>> Xem Thêm

Toyota Camry 2019 chuẩn bị về Việt Nam đạt tiêu chuẩn từ ASEAN NCAP

Vừa qua, tổ chức thử nghiệm an toàn – ASEAN NCAP đã chính thức công bố kết quản thử nghiệm va chạm trên mẫu xe Toyota Camry 2019, với kết quả đạt được là 5 sao (tương đương số điểm 91,47%).

Toyota Camry thế hệ 2019 là mẫu xe ‘lột xác’ hoàn toàn của mẫu sedan hạng D đến từ Nhật Bản. Xe sở hữu ngôn ngữ thiết kế hiện đại và ‘trẻ trung hóa’. Bên cạnh đó, mẫu xe còn được áp dụng hệ thống khung gầm hoàn toàn mới của thương hiệu Toyota – được biết đây là hệ thống được áp dụng trên cả những mẫu xe sang Lexus.

Được biết, Toyota Camry sẽ được ra mắt lần lượt các nước trong khu vực Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam). Cùng với đó thì đây là lần đầu tiên mẫu xe được ‘thương mại’ ra các nước trong khu vực dưới đạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.>>> Xem Thêm

Đối thủ Avanza, Suzuki Ertiga thế hệ 2019 ra mắt

Vừa qua mẫu MPV Nhật Bản – Suzuki Ertiga thế hệ 2019 đã chính thức trình làng. Mẫu xe mới sở hữu thiết kế hiện đại, bổ sung nhiều trang bị công nghệ và động cơ mới. Suzuki Ertiga thế hệ thứ 2, có thiết kế hoàn toàn mới cùng với sự thay đổi đáng kể về kích thước tổng thể bao gồm: chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.395 x 1.735 x 1.690 (mm) và chiều dài cơ sở giữ nguyên ở mức 2.740 (mm). So với phiên bản tiền nhiệm, xe rộng hơn 40 (mm) và cao hơn 5 (mm).

Trên Ertiga mới sở hữu phần đầu xe mới, với cụm lưới tản nhiệt mạ chrome có thiết kế gồm nhiều thanh nan và họa tiết ‘gạch ngang’ bên trong. Hệ thống đèn pha là cụm đèn Projector (chiếu gần) và cụm đèn halogen gồm hệ thống đèn báo rẽ, cụm đèn sương mù và hệ thống đèn pha.>>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.