Thị Trường, - 06/01/2019 03:35 PM
Không chỉ là những tổn thất về tài sản, vụ tai nạn thảm khốc cướp đi sinh mạnh của 4 người, làm 17 người bị thương. Theo những thông tin mới nhất, tài xế lái xe container có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy và điều khiển xe khi đang say rượu.

Tài xế lái xe container gây tai nạn thảm khốc: Dương tính với heroin

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra khiến ít nhất 4 người tử vong, 17 người bị thương. Vậy đâu là nguyên nhân khiến chiếc container gây tai nạn như một cỗ máy xay người thảm khốc.

Sáng ngày 3/1, kết quả xét nghiệm từ Bệnh viện đa khoa Long An cho biết tài xế xe container Phạm Thành Hiếu có kết quả dương tính với heroin và nồng độ cồn rất cao.

Theo đó, tài xế được xét nghiệm bằng phương pháp thử nước tiểu rạng sáng 3/1. Việc xét nghiệm được tiến hành hai lần, cách nhau khoảng 3 giờ. Cả hai lần xét nghiệm đều cho kết quả dương tính với heroin. Kết quả cũng cho thấy tài xế có mức nồng độ cồn rất cao khi được đưa vào xét nghiệm lần đầu.>>> Xem Thêm

Kinh nghiệm lái xe an toàn khi đi gần xe container

Vụ tai nan giao thông kinh hoàng do xe container gây ra ở Bến Lức, Long An không chỉ gây ra thiệt hại về người mà còn là bóng ma trong lòng người tham gia giao thông. Nhất là trong điều kiện giao thông hiện nay ở nước ta, tài xế phải thường xuyên phải đối diện với những “hung thần” của xa lộ hằng ngày.

Vậy làm cách nào để đảm bảo an toàn cho bản thân khi vô tình gặp loại phương tiện này? Dưới đây là những kinh nghiệm mà CafeAuto giới thiệu nhằm giúp đọc giả lái xe an toàn dịp cuối năm.

Mặc dù hệ thống phanh trên xe container được đánh giá là rất tốt nhưng do khối lượng rất lớn nên chúng thường mất một quãng đường khá lớn để có thể dừng lại hoàn toàn. Đối với mặt đường khô ráo, container chạy ở tốc độ 60 km/h cần 81 m để phanh dừng. Khi đạt tốc độ 100 km/h thì phải lên tới 185 m/h.>>> Xem Thêm

Từ 1-1-2019, ngưng thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Cục Quản lý đường bộ IV (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết bắt đầu từ 0h ngày 1-1-2019, trạm thu phí cao tốc TP.HCM -Trung Lương sẽ dừng thu phí.

 Ngày 31/12, Cục Quản lý đường bộ IV cho biết, bắt đầu từ 0h00 ngày 1/1/2019 sẽ tạm dừng thu phí trên tuyến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Công ty cổ phần Tập đoàn Yên Khánh sẽ bàn giao công tác quản lý thu phí và nhân sự cho Tổng công ty Cửu Long (Bộ Giao thông vận tải).

Đồng thời, Tổng công ty Cửu Long sẽ bàn giao việc quản lý tuyến đường cao tốc này cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Thủ tục bàn giao sẽ được thực hiện ngay tại trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương. >>> Xem Thêm

Hơn 19.000 xe "hết đát" phải ngừng hoạt động từ ngày 1/1/2019

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, tổng số xe sẽ hết niên hạn sử dụng từ ngày 1/1/2019 là 19.316 xe ô tô, trong đó có 1.776 xe chở người và 17.540 xe chở hàng.

Số lượng chiếm lớn nhất trong lượng ô tô phải dừng hoạt động là TP.HCM với 4.359 xe, tiếp đó là TP Hà Nội với 1.976 xe, tỉnh Đồng Nai có 1.556 xe...

Cụ thể, ô tô chở người đã sử dụng được 20 năm, ô tô chở hàng sử dụng được 25 năm kể từ năm sản xuất xe và ô tô chuyển đổi công năng từ loại xe khác thành xe chở người trước 1/1/2002 đã được 17 năm. Như vậy, xe chở người sản xuất năm 1999, xe chở hàng sản xuất năm 1994 sẽ hết niên hạn sử dụng.

Số lượng xe ô tô không được phép tham gia giao thông này là do hết niên hạn sử dụngtheo quy định của Luật Giao thông đường bộ và Nghị định 95/2009 của Chính phủ về niên hạn sử dụng đối với xe ô tô chở hàng và xe ô tô chở người.>>> Xem Thêm

Nhìn lại toàn cảnh thị trường ô tô nhiều biến động trong năm 2018

Một năm 2018 đáng nhớ với thị trường ô tô khi thương Vinfast ra mắt những chiếc ô tô đầu tiên. Tuy vậy, tác động từ nghị định 116 khiến xe nhập khẩu khan hiếm và người Việt không biết phải đợi xe giá rẻ đến bao giờ chính là những sự kiện biến động trong năm qua.

Mong ước mua được những chiếc xe giá rẻ bắt đầu nhen nhóm khi có chính sách thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN giảm về 0% từ năm 2018. Tuy nhiên, những gì diễn ra tại thị trường ô tô trong vòng 6 tháng đầu năm 2018 lại hoàn toàn trái ngược. Người dân vẫn mòn mỏi chờ xe giá rẻ và vẫn phải lưỡng lự có nên xuống tiền mua xe.

Sang năm 2018, nghị định 116 có lẽ là cụm từ được nhắc nhiều nhất, quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo bảo dưỡng ô tô vô khiến nhiều hãng xe nhập khẩu phải lao đao vì không thể nhập xe để bán, nếu có để nhập thì giá xe cũng không hề giảm.>>> Xem Thêm

Gọi tên những mẫu xe mới ra mắt khách hàng Việt trong năm 2018 (P1)

Năm 2018 chứng kiến sự ra mắt của nhiều mẫu xe mới ở tất cả các phân khúc. Những cái tên như Honda HR-V, Ford EcoSport, Toyota Fortuner,…được kỳ vọng sẽ mang đến doanh số lớn cho các hãng xe. Cùng CafeAuto điểm lại các mẫu xe mới ra mắt trong năm qua để hiểu rõ hơn.

Outlander 2018 phiên bản lắp ráp (CKD) đã chính thức ra mắt thị trường vào tháng 1. Cả ba phiên bản đều trang bị cấu hình tiêu chuẩn 5+2. Về cơ bản, Outlander 2018 CKD không có nhiều thay đổi so với bản nhập khẩu trước đây.

Ra mắt tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2017 diễn ra vào tháng 8/2017, mẫu xe này chính thức công bố giá bán tháng 1/2018. Đối thủ của Hyundai Grand i10, Kia Morning có chung ngôn ngữ thiết kế với các đàn anh Swift hay Vitara.>>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.