Sáng ngày 3/1, kết quả xét nghiệm từ Bệnh viện đa khoa Long An cho biết tài xế xe container Phạm Thành Hiếu có kết quả dương tính với heroin và nồng độ cồn rất cao.
Theo đó, tài xế được xét nghiệm bằng phương pháp thử nước tiểu rạng sáng 3/1. Việc xét nghiệm được tiến hành hai lần, cách nhau khoảng 3 giờ. Cả hai lần xét nghiệm đều cho kết quả dương tính với heroin. Kết quả cũng cho thấy tài xế có mức nồng độ cồn rất cao khi được đưa vào xét nghiệm lần đầu.
Video:
Vào khoảng 15 giờ 35 ngày 2/1, xe đầu kéo BS 62C - 043.48, kéo theo rơ moóc container BS 62R - 001.08 do tài xế Phạm Thành Hiếu (31 tuổi, ngụ xã Bình Đức, H.Bến Lức, Long An) điều khiển theo hướng Long An đi TP HCM, đến ngã tư Bình Nhựt (xã Nhựt Chánh, Long An) thì bất ngờ tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ phía trước, sau đó tiếp tục chạy tới cuốn nhiều xe máy khác vào gầm, kéo đi khoảng 150 m mới dừng lại. Vụ tai nạn khiến 4 người chết (3 nam, một nữ), 17 người khác bị thương, 21 xe máy bị biến dạng.
Trước đó, tại buổi họp báo tại trụ sở UBND tỉnh Long An, ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho rằng: "Nhìn qua video có thể thấy người điều khiển có vấn đề", ông Thọ nói. Trong khi đó, Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia, cho rằng trước khi gây tai nạn, xe không có dấu hiệu hãm phanh. Ông yêu cầu không chỉ xử lý tài xế mà cần xem xét trách nhiệm của đơn vị kinh doanh xe vận tải.
Ảnh: Zing
Ông Đặng Văn Chung, Vụ phó Vụ ATGT, Tổng cục Đường bộ VN, cho biết chưa thể nói tốc độ của xe có đúng quy định hay không, do thời điểm vụ tai nạn các xe đang dừng đèn đỏ, nên xe đầu kéo phải hạ thấp tốc độ để dừng theo quy định của luật giao thông.
CafeAuto sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trong thời gian sớm nhất.
Nếu bạn lái một chiếc ô tô con đi cạnh chiếc xe container, ngước nhìn lên thì quả là chênh lệch khá lớn, cả chiều cao của một chiếc của bạn cũng chỉ hơn lốp xe tải lớn một chút.
Với quãng đường này, mức tiêu thụ nhiên liệu phải nói là khủng khiếp!
Vào thời khắc hoang mang đó, hầu như các xe đều đang đi tốc độ cao nên không dừng lại, ngoại trừ một chiếc xe container đang đi ở làn trong.
Các tai nạn liên quan đến xe chở các cuộn thép lại viết thêm một đoạn dài nữa khi đầu tháng 3 vừa qua lại có thêm một vụ tai nạn do rơi cuộn thép từ các xe chở không đúng công năng.
Hai cuộn thép nặng gần chục tấn bỗng nhiên bị đứt xích, lăn từ trên xe container rơi thẳng xuống đường đã gây hoảng hoảng loạn cho những người đi đường trên quốc lộ 51 cách đây ít lâu.