Thị Trường, - 03/01/2019 05:34 PM
Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra khiến ít nhất 4 người tử vong, 17 người bị thương. Vậy đâu là nguyên nhân khiến chiếc container gây tai nạn như một cỗ máy xay người thảm khốc.

Sáng ngày 3/1, kết quả xét nghiệm từ Bệnh viện đa khoa Long An cho biết tài xế xe container Phạm Thành Hiếu có kết quả dương tính với heroin và nồng độ cồn rất cao.

Theo đó, tài xế được xét nghiệm bằng phương pháp thử nước tiểu rạng sáng 3/1. Việc xét nghiệm được tiến hành hai lần, cách nhau khoảng 3 giờ. Cả hai lần xét nghiệm đều cho kết quả dương tính với heroin. Kết quả cũng cho thấy tài xế có mức nồng độ cồn rất cao khi được đưa vào xét nghiệm lần đầu.

Video:

Vào khoảng 15 giờ 35 ngày 2/1, xe đầu kéo BS 62C - 043.48, kéo theo rơ moóc container BS 62R - 001.08 do tài xế Phạm Thành Hiếu (31 tuổi, ngụ xã Bình Đức, H.Bến Lức, Long An) điều khiển theo hướng Long An đi TP HCM, đến ngã tư Bình Nhựt (xã Nhựt Chánh, Long An) thì bất ngờ tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ phía trước, sau đó tiếp tục chạy tới cuốn nhiều xe máy khác vào gầm, kéo đi khoảng 150 m mới dừng lại. Vụ tai nạn khiến 4 người chết (3 nam, một nữ), 17 người khác bị thương, 21 xe máy bị biến dạng.

Trước đó, tại buổi họp báo tại trụ sở UBND tỉnh Long An, ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho rằng: "Nhìn qua video có thể thấy người điều khiển có vấn đề", ông Thọ nói. Trong khi đó, Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia, cho rằng trước khi gây tai nạn, xe không có dấu hiệu hãm phanh. Ông yêu cầu không chỉ xử lý tài xế mà cần xem xét trách nhiệm của đơn vị kinh doanh xe vận tải. 

Ảnh: Zing

Ông Đặng Văn Chung, Vụ phó Vụ ATGT, Tổng cục Đường bộ VN, cho biết chưa thể nói tốc độ của xe có đúng quy định hay không, do thời điểm vụ tai nạn các xe đang dừng đèn đỏ, nên xe đầu kéo phải hạ thấp tốc độ để dừng theo quy định của luật giao thông.

CafeAuto sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trong thời gian sớm nhất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.