Tin xe, - 03/01/2019 12:06 AM
Năm 2018 chứng kiến sự ra mắt của nhiều mẫu xe mới ở tất cả các phân khúc. Những cái tên như Honda HR-V, Ford EcoSport, Toyota Fortuner,…được kỳ vọng sẽ mang đến doanh số lớn cho các hãng xe. Cùng CafeAuto điểm lại các mẫu xe mới ra mắt trong năm qua để hiểu rõ hơn.

diem-mat-nhung-mau-xe-moi-ra-mat-trong-nam-2018

1. Mitsubishi Outlander

Outlander 2018 phiên bản lắp ráp (CKD) đã chính thức ra mắt thị trường vào tháng 1. Cả ba phiên bản đều trang bị cấu hình tiêu chuẩn 5+2. Về cơ bản, Outlander 2018 CKD không có nhiều thay đổi so với bản nhập khẩu trước đây.

diem-mat-nhung-mau-xe-moi-ra-mat-trong-nam-2018

Hãng xe Nhật đã bổ sung thêm chìa khóa thông minh cùng  hệ thống khởi động start/stop cho phiên bản 2.0 CVT và cảm biển lùi cho phiên bản cao nhất 2.4 Premium. Ngoại thất giữa 3 phiên bản Outlander có sự khác biệt khi bản 2.0 CVT chỉ được trang bị đèn pha Halogen trong khi đó 2 bản còn lại được tích hợp full LED tích hợp rửa đèn cùng với đó là cảm ứng đèn pha, gạt mưa tự động.

Mẫu xe này có mức giá khởi điểm từ 807,5 triệu đến 1,048 tỷ đồng.

2. Suzuki Celerio

Ra mắt tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2017 diễn ra vào tháng 8/2017, mẫu xe này chính thức công bố giá bán tháng 1/2018. Đối thủ của Hyundai Grand i10, Kia Morning có chung ngôn ngữ thiết kế với các đàn anh Swift hay Vitara.

diem-mat-nhung-mau-xe-moi-ra-mat-trong-nam-2018

Ngoại thất với phần đầu xe có cụm đèn pha halogen và lưới tản nhiệt tách thành 2 phần rõ rệt với cản trước. Đèn hậu sử dụng bóng halogen. Kích thước của dòng xe này cũng được gia tăng, giúp mở rộng khoảng để chân, khoang hành lý và đủ chỗ cho 5 người.

Với giá bán khá cạnh tranh, khởi điểm từ 359 triệu đồng tuy nhiên Celerio không được khách Việt mặn mà cho lắm. Cụ thể, trong tháng 12 vừa rồi, mẫu xe này chỉ bán ra được 126 chiếc, thấp hơn rất nhiều so với 1056 chiếc của Kia Morning.

3. Ford EcoSport

Ford EcoSport 2018 xuất xưởng tại nhà máy của Ford ở Hải Dương vào đầu năm 2018. Đây là thế hệ thứ 2 được lắp ráp kể từ năm 2014. Mẫu xe này được đánh giá là có nhiều thay đổi ở nội, ngoại thất, bổ sung thêm một số tính năng, tiện ích cho khách hàng.

diem-mat-nhung-mau-xe-moi-ra-mat-trong-nam-2018

Thay đổi lớn nằm bên trong nội thất của xe bao gồm bảng táp lô được thiết kế lại hoàn toàn. Vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều nút bấm chức năng. EcoSport 2018 cũng được tích hợp SYNC 3, kết nối Car Play.

Giá bán của mẫu xe này dao động từ 545 đến 689 và rất được khách hàng yêu chuộng. Thống kê cho thấy, sau 11 tháng của năm 2018, Ford Việt Nam đã bán được hơn 4.220 chiếc, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

4. Ford Everest

Phiên bản Ford Everest 2018 là thế hệ nhận được nhiều sự đầu tư và nâng cấp toàn diện từ ngoại thất, nội thất, tiện nghi cho đến khả năng vận hành. Mẫu xe này đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân như Toyota Fortuner, Isuzu MU-X hay Chevrolet Trailblazer.

diem-mat-nhung-mau-xe-moi-ra-mat-trong-nam-2018

Ngoại thất của Ford Everest vẫn giữ nguyên thiết kế đời trước. Thay đổi dễ nhận thấy nhất đó là lưới tản nhiệt dạng tổ ong ẩn sau các đường viền mạ chrome cùng hai đèn pha HID. Cửa sau trang bị tính năng mở cửa rảnh tay thông minh tương tự như Ford Explorer. Nội thất hiện đại nhất phân khúc với màn hình TFT cảm ứng 8 inch tích hợp công nghệ điều khiển bằng giọng nói SYNC thế hệ 3.

Mẫu xe này hiện có 5 phiên bản với giá dao động từ 999 triệu đồng đến 1,399 tỷ đồng.

5. Mitsubishi Xpander

Ra mắt tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2018, Mitsubishi Xpander trở nên hầm hố và thể thao hơn với ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Shield” thế hệ mới. Đầu xe với lưới tản nhiệt hình chữ X, hốc gió hầm hố kết hợp cùng đèn pha LED và đèn định vị đặt cao hơn.

diem-mat-nhung-mau-xe-moi-ra-mat-trong-nam-2018

Nội thất của Xpander được trang bị vô lăng điều chỉnh 4 hướng, điều hòa chỉnh tay 2 giàn lạnh. Ngoài ra, mẫu xe này thiết kế hàng ghế thứ 2 có thể di chuyển lên xuống để tăng diện tích khi không sử dụng hàng ghế thứ 3. Đối với phiên bản cao cấp nhất, Xpander được trang bị đầu DVD với màn hình cảm ứng 6,2 inch cùng dàn âm thanh 6 loa.

Mitsubishi Xpander hiện có 2 phiên bản MT và AT với giá bán lần lượt là 550 và 620 triệu đồng. Đây được xem là đối thủ đáng gờm của Toyota Rush.

6. Hyundai Kona

Được định vị trong phân khúc B SUV, Hyundai Kona cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport hay Suzuki Vitara. Mẫu xe này được đánh giá cao khi sở hữu thiết kế trẻ trung năng động, trang bị hiện đại và tiện nghi.

Điểm nhấn của Hyundai Kona nằm ở phần đầu xe với cụm đèn chiếu sáng được thiết kế theo phong cách mới. Đèn định vị ban ngày DRL cùng đèn báo rẽ được dời lên trên, tách biệt với cụm đèn chiếu sáng áp dụng công nghệ Bi-LED cho cả 2 chế độ pha-cos đặt ở dưới. Đi cùng với lưới tản nhiệt thác nước Cascading Grill, mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ cho mặt trước.

diem-mat-nhung-mau-xe-moi-ra-mat-trong-nam-2018

Nội thất với màn hình cảm ứng IPS điện dung đa điểm 8 inch được thiết kế dạng Fly-monitor mới. Vô lăng xe được học da, điều chỉnh 4 hướng và bố trí các nút đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình Cruise Control... Ghế ngồi bọc da và chỉnh điện 10 hướng. Đặc biệt, Kona là chiếc xe duy nhất trong phân khúc ở Việt Nam hiện tại được trang bị sạc không dây chuẩn Qi.

Mẫu xe này hiện có 3 phiên bản với giá bán từ 620 đến 730 triệu đồng.

7. Honda Jazz

Ra mắt lần đầu tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2017, nhưng phải cho đến 2018 Honda Việt Nam mới chính thức nhập khẩu và phân phối dòng xe này tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe được đánh giá khá phù hợp với mọi đối tượng khách hàng thường xuyên di chuyển trong đô thị đông đúc.

diem-mat-nhung-mau-xe-moi-ra-mat-trong-nam-2018

Ngoại thất Jazz 2018 thực sự bắt mắt hơn các đối thủ cạnh tranh nhờ thiết kế nhỏ gọn nhưng linh hoạt, thể thao và hiện đại. Nội thất nổi bật với sự rộng rãi và đầy biến ảo với cách sắp xếp hai hàng ghế Magic Seat. Thiết kế này mang đến 4 chế độ khác nhau, từ chế độ tiện dụng, chế độ vật dài, chế độ vật cao và chế độ thư giãn.

Hiện tại, so với đối thủ nặng ký nhất là Toyota Yaris, Honda Jazz 2018 cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nhưng có tới 3 phiên bản. Giá bán dao động từ 544 đến 624 triệu đồng.

8. Toyota Fortuner

Với những thay đổi tích cực từ hệ thống an toàn, Toyota Fortuner khiến các mẫu xe cùng phân khúc như Ford Everest hay Chevrolet Trailblazer 2018 phải dè chừng.

Ngoại thất của mẫu xe này được đánh giá là có diện mạo to lớn và bề thế. Cụm đèn trước LED dạng bóng chiếu hình mắt chim ưng nổi bật. Thân xe là bộ la zăng 18 inch (bản cao cấp) đầy thể thao cùng với gương chiếu hậu có chứng năng chỉnh, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và có đèn chào mừng hiện đại.

diem-mat-nhung-mau-xe-moi-ra-mat-trong-nam-2018

Nội thất xe rộng rãi và thoải mái với vô lăng 3 chấu bọc da điều chỉnh 4 hướng và có lẫy chuyển số phía sau. Toàn bộ ghế đều được bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế thứ 2 chỉnh cơ 4 hướng gập lưng ghế 60:40. Hàng ghế thứ 3 có trần xe thoáng đãng hơn một vài mẫu xe khác như Hyundai Santafe hay Kia Sorento.

Hiện tại, mẫu xe này có 4 phiên bản với giá bán dao động từ 1,026 tỷ đến 1,354 tỷ đồng.

9. Toyota Wigo

Toyota Wigo là mẫu xe cỡ nhỏ của hãng xe Nhật Bản với thiết kế trẻ trung cùng với nhiều tùy chọn màu sắc ngoại thất. Đây là mẫu xe được ra mắt vào năm 2017 nhưng đến 2018 mới được công bố giá bán. Wigo có thể de dọa các đối thủ khác trong phân khúc như Kia Morning, Chevrolet Spark hay Hyundai i10.

Ngoại thất của Wigo với phần đầu xe khá dữ dằn với hệ thống đèn pha projector vuốt ngược. Dải đèn LED ban ngày và cụm đèn sương mù cũng được làm khá ấn tượng. Cụm lưới tản nhiệt và hốc hút gió trên mẫu xe cở nhỏ chịu ảnh hưởng tiếp từ người đàn anh Vios, với thanh chrome nối liền hai đèn pha và vị trí lấy gió mở rộng xuống phía dưới.

diem-mat-nhung-mau-xe-moi-ra-mat-trong-nam-2018

Nội thất của mẫu xe này được đánh giá là khá thực dụng và tận dụng tối đa không gian bên trong. Vô lăng chỉ trang bị vài nút bấm cơ bản cùng với màn hình DVD có kích thước nhỏ. Phía dưới là các nút điều khiển điều hòa cơ và một cần số có thiết kế khá thô. Các ghế trên Wigo đều được bọc nỉ, và tích hợp khả năng điều chỉnh cơ.

Mẫu xe này hiện đang có 2 phiên bản MT và At với giá bán dao động từ 345 đến 405 triệu đồng.

Cuối năm, CafeAuto tổ chức tổng kết bình chọn những mẫu xe ấn tượng trong năm 2018. Độc giả CafeAuto có thể tham gia bình chọn theo đường link tại đây. Cảm ơn quý vị độc giả đã ủng hộ và theo dõi CafeAuto trong suốt thời gian qua, chúc quý vị một năm mới nhiều sức khỏe và thành công!
 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.