Thị Trường - 07/04/2019 2:07 PM
Những tin tức nổi bật trong tuần xoay quanh thông tin Chủ xe Audi Q7 có thể khởi kiện bảo hiểm Liberty và việc Nissan Việt Nam lên tiếng về hiện tượng dầu loang trên xe X-Trail.

Chủ xe Audi Q7 có thể khởi kiện bảo hiểm Liberty

Vừa qua, vụ việc ông Liêm kiện bảo hiểm Liberty vì không bồi thường thỏa đáng lại khiến tài xế Việt thêm lo âu và hoang mang vào việc mua bảo hiểm.

Thông tin về tranh chấp hợp đồng bảo hiểm giữa ông Phạm Công Liêm, tài xế chủ xe sang Audi Q7 và Công ty bảo hiểm Liberty khiến nhiều người tranh cãi. Thông qua vụ việc, ông Liêm cho rằng việc giải quyết bồi thường của phía công ty bảo hiểm làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng và đòi bồi thường gần 200 triệu đồng.

Cách đây không lâu, ông Ngô Quốc Bảo chủ xe của chiếc Mercedes-Benz E300 cũng khởi kiện công ty bảo hiểm Liberty và đòi bồi thường gần 900 triệu đồng bao gồm tiền bồi thường bảo hiểm và chi phí phát sinh việc bảo vệ di chuyển xe tới nơi sửa chữa, chi phí giao lại xe. >>>Xem Thêm

Nissan Việt Nam: “Hiện tượng dầu loang trên xe X-Trail không nguy hại”

Hàng trăm khách hàng sở hữu xe Trail phải chui gầm xe để kiểm tra hiện tượng rò rỉ dầu nhớt, nhiều chủ xe lên tiếng bức xúc vì phải bỏ cả tỷ mua xe vì lỗi sản xuất. Nissan Việt Nam đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

Hãng xe Nhật bản khẳng định: “Những vết dầu loang ghi nhận trên xe X-Trail không nguy hại và không gây ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ, hộp số CVT, hiệu suất vận hành của xe hay sự an toàn của người sử dụng xe.”

Đại diện báo chí cũng thông tin cho rằng mẫu dầu thu được tại các vị trí có vết loang thực chất là dầu chống gỉ được nhà sản xuất hộp số Nissan CVT sử dụng nhằm bảo vệ hộp số trong quá trình vận chuyển và lưu kho, có nghĩa đây hoàn toàn là do chủ định từ nhà sản xuất. >>>Xem Thêm

Top những công nghệ đỉnh từ xe đua F1 được đưa xuống xe phổ thông

F1 không phải là một cuộc chơi của những kẻ rảnh rỗi chỉ biết mang tiền đi đốt mà đó còn là nơi tao nên những bước đột phá cho ngành công nghiệp xe hơi, nơi mà từ đó những chiếc xe phổ thông được thừa hưởng những tình hoa công nghệ của nhân loại. Sau đây là những công nghệ được mang xuống những chiếc xe hàng ngày lấy từ F1.

Năm 1991 đội đua F1 William Racing lần đầu tiên cho ra hộp số bán tự động, sau đó các đội khác cũng phát triển hộp số này và nâng cấp thành hộp số tự động hoàn toàn. Những chiếc siêu xe thể thao thương mại cũng mới chỉ được trang bị loại hộp số này khoảng mười năm trở lại đây. Ngày nay sau hơn hai mươi năm, chúng ta mới thấy được loại hộp số này trên những chiếc xe hàng ngày và cũng chỉ là hốp số bán tự động chứ chưa phải tự động hoàn toàn như người ta vẫn đang gọi. Và tác dụng của hộp số này là không thể bàn cãi khi mà tài xế không cần phải rời tay khỏi vô lăng mà vẫn có thể vào số một cách dễ dàng nhờ có lẫy chuyển số gắn sau vô lăng, điều này giúp người lái có thể làm chủ chiếc xe nhàn hạ và an toàn hơn. >>>Xem Thêm

Những hệ thống âm thanh được đánh giá là đỉnh nhất trên xe hơi

Những chiếc ô tô ngày càng được hoàn thiện theo thời gian, tương ứng với đó là sự xuất hiện của những trang bị giúp nâng cao tối đa trải nghiệm của người dùng.

Một trong số đó chính là các hệ thống âm thanh bên trong cabin. Rất nhiều mẫu xe hiện nay, đặc biệt là các sản phẩm hạng sang đang được tích hợp các hệ thống âm thanh cao cấp. Không chỉ gia tăng tính thẩm mỹ cho phần nội thất, chúng còn mang đến những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời ngay bên trong những chiếc xe. Nhưng tất nhiên, không phải hãng xe nào cũng được đánh giá cao ở hệ thống âm thanh. Hôm nay, chúng tôi xin gửi tới bạn đọc những hệ thống được trang tin Carbuzz bình chọn là có chất lượng tốt nhất. >>>Xem Thêm

Nhận diện các hình thức lừa đảo thi bằng lái xe

Thi bằng lái B2 đã khó mà con tốn rất nhiều thời gian lẫn tiền bạc, một số kẻ gian đã lợi dụng với các lời hứa ngon ngọt để dụ những người có nhu cầu cần gấp. Dưới đây là các hình thức để nhận diện những đối tượng này.>>>Xem Thêm

Ford Escape 2020 chính thức trình làng

Xét về tổng thể, Ford Escape 2020 đã có những thay đổi đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Trong đó, thiết kế của chiếc xe đã được chăm chút kỹ hơn để  trở nên mềm mại và lôi cuốn hơn với kiểu dáng mang phong cách SUV lai hatchback. Ngoài ra, kích thước của chiếc xe cũng đã tăng lên cả bề dài và bề rộng. Tuy nhiên, trọng lượng của Escape 2020 lại nhẹ hơn người đàn anh của mình tới 91kg.

Nhờ kích thước lớn hơn nên không gian bên trong xe cũng đã được cải thiện. Khoảng không cho hành khách ở cả hai hàng ghế cũng vì thế mà rộng rãi hơn, từ phần trên đầu cho tới khoang bên dưới. Đối với các model sử dụng động cơ truyền thống, hàng ghế trượt ở phía sau sẽ giúp khoang hành lý có thể đạt dung tích 1062 lít. Trong khi đó, các phiên bản hybrid lại không làm được điều này do vướng khối pin ở bên dưới. >>>Xem Thêm

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0909.741.873.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc