Thị Trường, - 03/04/2019 09:07 PM
Đúng như tiết lộ cách đây ít lâu, thế hệ kế tiếp của dòng SUV compact Escape đã được công bố vào hôm qua (2/4).

Xét về tổng thể, Ford Escape 2020 đã có những thay đổi đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Trong đó, thiết kế của chiếc xe đã được chăm chút kỹ hơn để  trở nên mềm mại và lôi cuốn hơn với kiểu dáng mang phong cách SUV lai hatchback. Ngoài ra, kích thước của chiếc xe cũng đã tăng lên cả bề dài và bề rộng. Tuy nhiên, trọng lượng của Escape 2020 lại nhẹ hơn người đàn anh của mình tới 91kg.

Nhờ kích thước lớn hơn nên không gian bên trong xe cũng đã được cải thiện. Khoảng không cho hành khách ở cả hai hàng ghế cũng vì thế mà rộng rãi hơn, từ phần trên đầu cho tới khoang bên dưới. Đối với các model sử dụng động cơ truyền thống, hàng ghế trượt ở phía sau sẽ giúp khoang hành lý có thể đạt dung tích 1062 lít. Trong khi đó, các phiên bản hybrid lại không làm được điều này do vướng khối pin ở bên dưới.

Các trang bị tiện nghi trên Ford Escape 2020 được đánh giá là khá phong phú. Ngoài bản S tiêu chuẩn, các model còn lại đều sở hữu màn hình cảm ứng 8inch. Nếu muốn, khách hàng có thể lựa chọn bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3inch cho đủ bộ. Hỗ trợ cho tài xế là màn hình hắt kính 6inch. Ngoài ra, cũng phải kể tới hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động ESA có khả năng điều khiển vô-lăng để tránh những chiếc xe đi chậm hoặc đang dứng yên trong tình huống khẩn cấp.

Ở phiên bản tiêu chuẩn, Ford Escape 2020 được trang bị khối động cơ tăng áp 1,5 lít mạnh 180 mã lực và sản sinh 240Nm sức kéo. Đặc biệt, cỗ máy này được tích hợp công nghệ ngắt xi-lanh để cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi cần thiết. Mạnh mẽ hơn là động cơ tăng áp 2,0 lít cho công suất 250 mã lực và 373Nm mô-men. Cả hai cỗ máy nói trên đều đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Hệ dẫn động 4 bánh là trang bị tùy chọn.

Chưa hết, khách hàng còn có thể lựa chọn hệ thống động cơ 2,5 lít hybrid với công suất 198 mã lực. Trong khi đó, phiên bản plug-in hybrid vẫn chưa được công bố chi tiết. Hãng này chỉ cho biết phạm vi hoạt động bằng điện của Escape PHEV là hơn 48km.

Dự kiến, mẫu SUV mới của Ford sẽ chính thức được bán ra kể từ mùa thu năm nay. Model PHEV thì lên kệ muộn hơn, vào đầu năm sau.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.