Thị Trường, - 06/04/2019 04:54 PM
Hàng trăm khách hàng sở hữu xe Trail phải chui gầm xe để kiểm tra hiện tượng rò rỉ dầu nhớt, nhiều chủ xe lên tiếng bức xúc vì phải bỏ cả tỷ mua xe vì lỗi sản xuất. Nissan Việt Nam đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

Hãng xe Nhật bản khẳng định: “Những vết dầu loang ghi nhận trên xe X-Trail không nguy hại và không gây ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ, hộp số CVT, hiệu suất vận hành của xe hay sự an toàn của người sử dụng xe.”

Đại diện báo chí cũng thông tin cho rằng mẫu dầu thu được tại các vị trí có vết loang thực chất là dầu chống gỉ được nhà sản xuất hộp số Nissan CVT sử dụng nhằm bảo vệ hộp số trong quá trình vận chuyển và lưu kho, có nghĩa đây hoàn toàn là do chủ định từ nhà sản xuất.

Nissan cho rằng trong quá trình vận hành, dầu chống gỉ này bị bốc hơi bởi nhiệt động cơ và được Nissan thiết kế để thoát ra theo lỗ thoát ở đáy hộp số CVT và khẳng định dầu chống gỉ này không phải là dầu hộp số CVT hay dầu của động cơ xe.

Nissan Việt Nam kết luận: “Vết dầu loang này là một hiện tượng bình thường căn cứ theo thiết kế hộp số CVT (bao gồm chế tạo, vận chuyển, bảo quản và quá trính lắp hộp số vào động cơ).”

Trước đó, Trưởng phòng dịch vụ Nissan Sài Gòn lại khẳng định trước báo chí, Nissan Việt Nam có thông báo nội bộ với nhau là lỗi chảy, thấm dầu ở dưới hộp số - động cơ là do quá trình lắp ráp bị nghiêng hộp số (biến mô) nên bị thấm một ít dầu nhớt ra ở vỏ hộp số dẫn đến bị thấm ra ngoài. Hãng xe Nhật Bản ngay sau đó đã lên tiếng phủ nhận thông tin này và cho rằng đó là quan điểm cá nhân.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.