Hãng xe Nhật bản khẳng định: “Những vết dầu loang ghi nhận trên xe X-Trail không nguy hại và không gây ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ, hộp số CVT, hiệu suất vận hành của xe hay sự an toàn của người sử dụng xe.”
Đại diện báo chí cũng thông tin cho rằng mẫu dầu thu được tại các vị trí có vết loang thực chất là dầu chống gỉ được nhà sản xuất hộp số Nissan CVT sử dụng nhằm bảo vệ hộp số trong quá trình vận chuyển và lưu kho, có nghĩa đây hoàn toàn là do chủ định từ nhà sản xuất.
Nissan cho rằng trong quá trình vận hành, dầu chống gỉ này bị bốc hơi bởi nhiệt động cơ và được Nissan thiết kế để thoát ra theo lỗ thoát ở đáy hộp số CVT và khẳng định dầu chống gỉ này không phải là dầu hộp số CVT hay dầu của động cơ xe.
Nissan Việt Nam kết luận: “Vết dầu loang này là một hiện tượng bình thường căn cứ theo thiết kế hộp số CVT (bao gồm chế tạo, vận chuyển, bảo quản và quá trính lắp hộp số vào động cơ).”
Trước đó, Trưởng phòng dịch vụ Nissan Sài Gòn lại khẳng định trước báo chí, Nissan Việt Nam có thông báo nội bộ với nhau là lỗi chảy, thấm dầu ở dưới hộp số - động cơ là do quá trình lắp ráp bị nghiêng hộp số (biến mô) nên bị thấm một ít dầu nhớt ra ở vỏ hộp số dẫn đến bị thấm ra ngoài. Hãng xe Nhật Bản ngay sau đó đã lên tiếng phủ nhận thông tin này và cho rằng đó là quan điểm cá nhân.
Nissan X-Trail thế hệ mới vừa ra mắt tại thị trường Australia với nhiều thay đổi từ diện mạo đến trang bị để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ.
Theo xu hướng điện hóa, Nissan X-Trail thế hệ mới đã có công nghệ truyền động e-Power nhờ đó mà đã có tới 12.123 đơn đặt hàng tại Nhật dù mới ra mắt chỉ 2 tuần.
Công nghệ e-Power của Nissan sẽ tiếp tục được bổ sung cho mẫu SUV X-Trail trong thời gian tới và có lẽ không loại trừ khả năng mẫu này sẽ cùng mẫu xe nhỏ gọn Nissan Kicks dắt tay nhau về Việt Nam.
Anh Tài mua xe Nissan X-Trail V-Series 2.5 SV Luxury giá hơn 1 tỷ đồng vào tháng 5/2019. Dù xe mới sử dụng chưa đến 3 năm nhưng đã phải nằm xưởng của Nissan tới 3 tháng vì lỗi hộp số mà chưa rõ nguyên nhân.
Nissan X-Trail 2023 thế hệ thứ tư vừa ra mắt thị trường Nhật với hệ truyền động hybrid, giá bán khởi điểm từ 542 triệu VNĐ.