G55 là tiền thân của chiếc G63 ngày nay, với thiết vuông vức đậm chất việt dã nhưng cũng không kém phần sang trọng. Chiếc G55 này mặc dù đã trải qua 8 năm sử dụng – đăng kí lần đầu 2012, nhưng ngoại thất còn khá mới.
Phần đầu xe vẫn là thiết kế vuông vức đậm chất việt dã, với cụm đèn pha tròn đặc trưng của G-Class, bên dưới là dải dèn LED định vị ban ngày.
Bản AMG này được trang bị bộ la-zăng 19inch 5 chấu lớn, chạy dọc hai bên sườn xe và bục bước lên xuống là dải crôm còn rất mới. Cản trước phía dưới tích hợp đèn sương mù như “vũ khí” sẵn sàng thách thức bất kỳ địa hình nào.
Chiếc xe vẫn “y án” vóc dáng vốn có năm xưa, kích thước dài × rộng × cao lần lượt là 4686mm × 2006mm × 1935mm cùng chiều dài cơ sở là 2847mm.
Quá khập khiễng khi để một chiếc xe Hyundai hiện đại sánh vai cùng Mercedes-Benz G55 AMG. Đối lập với các đường lượn mềm mại của Hyundai, G55 AMG “bảo thủ” bằng các đường gân nổi thẳng, dứt khoát trên nắp ca-pô và dọc hai bên sườn.
Dọc về phía sau, ta vẫn thấy sự giản dị của một chiếc xe quân đội ở G55 AMG 2011. Đuôi xe được trang bị lốp dự phòng chỉn chu và cụm đèn hậu nhỏ đặt phía dưới sát cản sau của xe.
Nội thất xe vẫn giữ nguyên vẻ sang trọng vốn có của thương hiệu ngôi sao 3 cánh, tuy nhiên chưa có nhiều chi tiết sử dụng chrome.
Ghế da còn nguyên vẹn nhưng đã xuất hiện dấu hiệu “lão hóa” theo thời gian. Các chi tiết khác khác ốp gỗ hay trần da lộn cũng không ngoại lệ, đó là điều không tránh khỏi của một chiếc xe địa hình sau 8 năm sử dụng.
Đổi lại, danh sách “đồ chơi” trên G55 AMG khá phong phú, gồm ghế da có chức năng sưởi và làm mát cùng nhớ vị trí, cửa sổ trời, màn hình trung tâm hiển thị bản đồ, điều hòa tự động hai vùng, hệ thống thông tin giải trí và định vị COMAND,...
Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, an toàn chủ động Pre-Safe, 6 túi khí, phanh hỗ trợ khởi động trên dốc, gương chiếu hậu tự động chống chói, gạt mưa tự động.
Động cơ G55 AMG là loại V8 dung tích 5,5 lít tăng áp, công suất 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Khi kết hợp cùng hộp số tự động 5 cấp, chiếc SUV 2,6 tấn này chỉ mất 5,5 giây để đạt vận tốc 100 km/h, trước khi chạm ngưỡng tối đa 210 km/h.
Một chi tiết khác mà khá nhiều người quan tâm trên một chiếc xe, đó là mức tiêu thụ nhiên liệu. Con số đó của G55 AMG cũng rất “ấn tượng” với 22 lít/100km trong nội thành và 15,8 lít/100km đường trường
Số lượng G55 AMG rao bán trên sàn xe cũ cũng rất hiếm, một số xe có odo ít có giá lên tới 5 tỷ đồng. Tại thời điểm năm 2011, Mercedes-AMG G55 được phân phối chính hãng với giá khoảng 6,7 tỷ đồng.
Ảnh: Tống Đức Độ
Ở Việt Nam, bỏ ra 330.000 USD để tậu một chiếc Mercedes-Benz G55 AMG “cổ kính” xem ra vẫn là chuyện hiếm. Thế nhưng trên thực tế G55 đã âm thầm chinh phục trái tim của rất nhiều người mê xe trên khắp thế giới, trong đó có các tay lái Việt Nam.