Tin xe, - 18/03/2020 10:07 PM
Sau khi màn lấp ló thông qua các tấm hình teaser, thế hệ tiếp thứ 7 (CN7) của dòng sedan cỡ nhỏ Hyundai Elantra cuối cùng cũng lộ diện hoàn toàn.

Sự xuất hiện của Elantra thế hệ mới được coi là một điều tất yếu, nhất là trong bối cảnh phân khúc sedan cỡ nhỏ đang cho thấy sự khốc liệt với hàng loạt cái tên sừng sỏ. Tiêu biểu là bộ ba Toyota Corolla, Honda Civic và Mazda3. Trong đó, cả Mazda3 và Corolla cũng vừa bước sang thế hệ mới.

Ở thế hệ lần này, Hyundai Elantra 2021 đã thực sự lột xác, từ nền tảng phần cứng, kích thước tổng thể, thiết kế cho tới công nghệ. Cụ thể, chiếc xe giờ đây có chiều dài 4676mm, rộng 1826mm và cao 1415mm. Trục cơ sở đạt 2720mm. Như vậy Elantra CN7 dài hơn 56mm và rộng hơn 25mm nhưng lại thấp hơn 20mm so với thệ cũ. Đồng thời, trục cơ sở cũng được kéo dài thêm 20mm. Sự gia tăng về kích thước tổng thể, đặc biệt là ở khoảng giữa 2 trục xe sẽ mang đến cho Elantra thế hệ mới một không gian rộng rãi hơn ở bên trong.

Không chỉ to lớn hơn, Elantra 2021 còn phảng phất hương vị xe cao cấp ở thiết kế mới. Vẫn là sự gọn gàng, đơn giản nhưng đã được điều chỉnh để mang đến cảm giác nuột nà, thanh lịch hơn. Ngoài một số đường gân mới cũng như hệ thống chiếu sáng được thiết kế lại, mui xe có lẽ là khác biệt đáng chú ý nhất, biến Elantra 2021 thành một chiếc coupe 4 cửa thực thụ. Hiện tại, ngày càng có nhiều model được làm mới theo phong cách coupe hóa.

Một trong những cải tiến đáng kể nhất ở thế hệ Elantra này nằm ở khía cạnh công nghệ với những trang bị được mang xuống từ các sản phẩm hạng sang. Ở cấu hình tiêu chuẩn, cabin của xe sở hữu màn hình thông tin giải trí 8inch hỗ trợ 2 nền tảng Apple CarPlay và Android Auto. Các phiên bản cao cấp hơn thì được trang bị cặp màn 10,25inch nối liền nhau trên táp-lô. Hệ thống này đi kèm hàng loạt tính năng, trong đó bao gồm khả năng kết nối đồng thời với 2 smartphone thông qua công nghệ Bluetooth.

Bên cạnh hệ thống thông tin giải trí mới là sự xuất hiện của nhiều công nghệ trợ lái tiên tiến như phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ bám làn hay giám sát tình trạng người lái. Ở cấu hình tùy chọn, chiếc xe sẽ có thêm hệ thống giám sát điểm mù hay kiểm soát hành trình thích ứng. Ngoài ra, hệ thống chìa khóa số của Elantra 2021 cũng cho thấy nhiều tính năng cao cấp, cho phép chủ xe kiểm soát một vài hệ thống trên xe thông qua smartphone.

Chưa dừng lại ở đó, Elantra thế hệ mới còn có những thay đổi căn bản ở hệ thống động lực khi được trang bị công nghệ hybrid lần đầu tiên. Theo đó, Elantra Hybrid sẽ sở hữu động cơ i4 1,6 lít kết hợp với một mô-tơ điện cho tổng công suất 139 mã lực và 264Nm mô-men xoắn. Theo công bố từ phía Hyundai, Elantra Hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 4,7 lít/100km.

Trong khi đó, các model thường vẫn sử dụng động cơ 2,0 lít và hộp số vô cấp thay vì hộp số 6 cấp DCT như bản hybrid. Hiệu năng của cỗ máy này vẫn giữ nguyên như trên Elantra 2020, cụ thể là 147 mã lực và 179Nm sức kéo. Được biết, Hyundai cũng sẽ mở rộng các dòng xe hiệu năng cao của mình bằng việc tung ra 2 phiên bản N-Line và N cho Elantra 2021. Vì vậy, mẫu xe này sẽ có thêm những lựa chọn động cơ mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Như vậy, xét về mọi mặt, Hyundai Elantra 2021 đang cho thấy những khác biệt so với phần còn lại của phân khúc. Đó không chỉ là kích thước to lớn hơn các đối thủ, thiết kế coupe lôi cuốn mà còn là những công nghệ vốn chỉ dành cho các dòng xe cao cấp. Chỉ có điều, giá bán của Elantra 2021 vẫn chưa được công bố để chúng ta có thể đánh giá xem sản phẩm này có thực sự hấp dẫn hay không.

Được biết, Hyundai sẽ bắt đầu sản xuất Elantra thế hệ mới tại nhà máy của mình ở Hàn Quốc và Mỹ kể từ mùa thu năm nay. Tuy nhiên, với sự hoành hành của dịch Covid-19, không loại trừ khả năng là thời điểm bán ra của Elantra 2021 sẽ bị trì hoãn.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.