Thị Trường, - 01/09/2019 07:02 PM
Nội dung liên quan đến kinh nghiệm chăm sóc xe, văn hóa xe và thị trường ô tô là những tin tức nổi bật trên CafeAuto trong tuần vừa qua.

Bỏ ngay thói quen “đổ 50 nghìn xăng” nếu không muốn bị mất tiền

Những thói quen tưởng chừng vô hại khi đi đổ xăng khiến bạn bị “hớ” và mất tiền oan mà chẳng biết.

Nghe tưởng chừng như vô lý nhưng sự thật là khi bạn đổ đầy bình xăng thì chiếc xe trở nên nặng hơn. Từ đó dẫn đến việc vận hành tiêu tốn nhiêu liệu hơn. Chưa kể, với cơ chế hút xăng ngược của cò bơm tự động, khi đổ xăng tới thời điểm xăng đầy lên và chạm tới mép của vòi bơm thì sẽ ngắt. Tránh cho xăng bị trào ra ngoài vì đã quá ngưỡng an toàn. Và thế là bạn bị mất đi số xăng đó.

Ngoài ra, bạn nên đổ xăng theo lít thay vì số tiền. Điều này rất hiều người Việt mắc phải. Vào trạm xăng cứ thuận miệng đổ đầy bình hoặc 50 nghìn, 30 nghìn…cho tiện trả tiền. Tuy nhiên, điều này vô hình chung tạo điều kiện cho các nhân viên xăng lừa bạn. >>>Xem thêm

11 điều cần lưu ý cho tài mới tập tành lái xe ô tô

Những tài mới nên tập nhớ những kinh nghiệm lái xe sau để tránh khỏi những bỡ ngỡ, khó khăn khi mới cầm lái và nhanh chóng trở thành một tài xế vững tay, kinh nghiệm.>>>Xem thêm

Người lớn xin đừng làm hỏng lũ nhỏ bởi những hành động như thế này

Camera hành trình cho thấy người đàn ông đỗ chiếc xe Vios màu trắng trên cầu Bãi Cháy (Quảng Ninh) để giải quyết nhu cầu cá nhân, dù còn cách chân cầu không xa.

Văn hóa tệ hại của người lớn làm hại trẻ nhỏ

Đứa con nhỏ ngồi kế bên há hốc mồm hỏi: “Bố ơi, cô giáo dạy con phải đi vệ sinh đúng nơi đúng chỗ. Thế sao bác ấy lại không làm đúng như lời con được học nhỉ?”. Vừa cảm thấy tức cười nhưng lại suy nghĩ mãi không ra câu trả lời cho đứa nhỏ.

Người đàn ông “vô tư” thiếu ý thức kia không chỉ là một bộ phận nhỏ mà hầu như đi đâu cũng gặp. Quả thực người dân nước ta rất thoải mái “xả” những thứ đáng bỏ ra ngoài đường.>>>Xem thêm

Thợ rửa xe chuyên nghiệp ở nước người ta là như thế này đây

Autocar mới đây đã có buổi nói chuyện với một thợ rửa xe chuyên nghiệp (detailer) tên là Richard đến từ Perfection Valet, Anh. So với một người chăm sóc xe hơi bình thường (valeter), họ ở một đẳng cấp cao hơn. Công việc của detailer không chỉ tốn nhiều thời gian hơn mà còn đòi hỏi sự tỉ mẩn cao hơn. Thậm chí, ngay cả những lỗi nhỏ trên nước sơn của xe cũng được họ chăm sóc một cách kỹ càng với sự giúp đỡ của các thiết bị chuyên dụng.

Theo chia sẻ từ Richard, thời điểm rửa xe phù hợp nhất là vào những ngày đầy mây hay vào lúc hoàng hôn hoặc bình minh. Bởi đó là lúc không khí tĩnh lặng và nhiệt độ xuống thấp nhưng chưa đến mức lạnh. Mọi thứ bắt đầu bằng việc tưới nước lên xe và phủ một lớp ‘bọt tuyết’ để làm mềm chất bẩn. Sau đó, chiếc xe sẽ được giữ ở trạng thái này trong vài phút. Điều này cho phép người thợ rửa xe không làm bẩn găng tay cũng như cây cọ của mình và không làm xước xe. Trong khi chờ, những chiếc bánh sẽ được tháo ra và làm sạch khu vực phía sau (trục bánh xe hay đĩa phanh) bằng một thiết bị chuyên dụng.>>>Xem thêm

Những hãng xe Mỹ nào có thể rời Trung Quốc sau lệnh của Trump?

Trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Mỹ-Trung Quốc, hàng loạt hãng xe Mỹ phải khóc ròng bởi không biết làm thế nào để sống sót tại Trung Quốc, trong khi phương án di chuyển nhà máy sản xuất hay quay về quê hương kinh doanh đều không dễ ăn.

Vừa qua, một thông báo của ông Donald Trump đã khiến nhiều doanh nghiệp Mỹ hoang mang, trong đó các thương hiệu xe hơi cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ từ tuyên bố này.

Cụ thể hôm 23/8, Tổng thống Mỹ còn đưa ra một biện pháp phi thuế quan mới khi đăng tải trên Twitter: "Tôi ra lệnh cho các doanh nghiệp Mỹ tìm phương án rút khỏi thị trường Trung Quốc, bao gồm việc đưa công ty trở lại Mỹ và sản xuất sản phẩm tại Mỹ".>>>Xem thêm

Việc lựa chọn một bình ắc quy phù hợp không phải tài xế nào cũng biết

Có thể nói ắc quy là bộ phận cực kì quan trọng trên ô tô. Nó không chỉ cung cấp nguồn điện cho xe khởi động mà còn giúp truyền tải năng lượng cho các hệ thống trên xe như âm thanh, ánh sáng... trong khi động cơ chưa nổ.

Vì vậy, tài xế cần phải lựa chọn một bình ắc quy đảm bảo tiêu chuẩn nhưng phải phù hợp với chiếc xe của mình. Để tránh trường hợp hết điện bất ngờ do bình “dỏm” hay mau hư, tốn tiền mua lại do bình kém chất lượng.

Lưu ý khi chọn bình

Điều đầu tiên cần phải biết đó chính là dung lượng của ắc quy. Thông số này tài xế cần am hiểu và nắm rõ. Nó được tính bằng đơn vị Ah và qua đó có thể biết được ắc quy tích trữ được bao nhiêu điện năng. Đơn giản là cho biết lượng điện năng ắc quy có thể cung cấp trong vòng 20 tiếng ở nhiệt độ 27 độ C trước khi xuống đến mức 1,75 Volt.>>>Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.