Thị Trường, - 25/06/2016 07:02 PM
Mitsubishi Việt Nam triệu hồi gần 2.600 xe Zinger, Siêu xe 'chạy thuế' tấp nập chưa từng có tại Việt Nam, Ngắm sedan “hàng thửa” Mercedes-AMG E63 S 2016 tại Việt Nam, Hướng dẫn thủ tục sang tên cho xe không tìm được chủ cũ và Sedan hạng sang Kia Quoris ra mắt tại Việt Nam là những tin tức nổi bật trong tuần qua.c

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi gần 2.600 xe Zinger

Mitsubishi Việt Nam bắt đầu tiến hành triệu hồi 2.581 chiếc xe Zinger GLS để thay thế ngòi nổ túi khí phía trước người lái.

Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi được Mitsubishi sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 4/9/2008 đến ngày 17/10/2012.

Túi khí là bộ phận được trang bị trên xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái khi xe bị va chạm từ phía trước. >>> Xem Thêm

Siêu xe 'chạy thuế' tấp nập chưa từng có tại Việt Nam

Các siêu xe đình đám Audi R8 V10 Plus, Ferrari F12, 488, Rolls-Royce Wraith, Bentley Mulliner... liên tục làm các thủ tục nhập khẩu kịp trước ngày 1/7.

Từ ngày 1/7 tới đây, biểu thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt mới áp dụng nhằm kích thích sức phát triển của những xe cỡ nhỏ động cơ 2 lít trở xuống, trong khi những xe từ 2,5 lít trở lên tăng theo tốc độ chóng mặt.

Đặc biệt, với những xe có động cơ trên 6 lít, thuế TTĐB mới là 150%, trong khi thuế cũ 60%, đây là lý do các nhà nhập khẩu tranh thủ đưa những chiếc siêu xe, những mẫu xe độc, lạ về thị trường Việt Nam trước thời điểm trên, nhằm tránh mức thuế mới sẽ đẩy giá xe lên quá cao. >>> Xem Thêm

Ngắm sedan “hàng thửa” Mercedes-AMG E63 S 2016 tại Việt Nam

Nằm trong danh sách những chiếc sedan hiệu năng cao nhất nhì thế giới với khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 3,6 giây con số không hề kém cạnh so với những siêu coupe lừng lẫy như Pagani Huayra, Murcielago LP-640 hay Ferrari Enz… Mercedes-AMG E63 S 2016 màu trắng ngọc đang là chiếc E-class AMG phiên bản facelift duy nhất Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại.

Được giới thiệu năm 2013, chiếc Mercedes-AMG E63 S thay thế cho phiên bản E63 AMG Performance Package với công suất ấn tượng 585 mã lực, mô-men xoắn 800Nm cùng khả năng tăng tốc từ 0-100km/h thuộc hàng “top” trong giới sedan chỉ 3,6 giây. Xuất hiện với 2 tùy chọn dẫn động RWD và AWD 4Matic (tiêu chuẩn cho thị trường Mỹ) với mỗi phiên bản có những ưu điểm khác nhau. >>> Xem Thêm

Hướng dẫn thủ tục sang tên cho xe không tìm được chủ cũ

Trường hợp người đang sử dụng xe không có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe mà không thể tìm chủ cũ để làm thủ tục sang tên có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

Theo quy định tại Điều 24 Thông tư 15/2014/TT-BCA có hiệu lực ngày 01/06/2014 quy định về giải quyết đăng ký sang tên xe trong cùng tỉnh đối với trường hợp xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người như sau:

Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe (mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư này) có cam kết của người đang sử dụng xe chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm thủ tục đăng ký, có xác nhận về địa chỉ thường trú của người đang sử dụng xe của Công an cấp xã nơi người đang sử dụng xe thường trú. >>> Xem Thêm

Sedan hạng sang Kia Quoris ra mắt tại Việt Nam

Mẫu sedan hạng sang Kia Quoris đã chính thức được Thaco phân phối chính hãng tại Việt Nam thông qua hệ thồng đại lý trên toàn quốc.

Quoris cũng chính là mẫu sedan cỡ lớn đầu tiên của thương hiệu Kia trang bị hệ thống dẫn động cầu sau tiên tiến. Kia Quoris có kích thước lớn với chiều dài 5.095 mm, rộng 1.900 mm và chiều cao 1.490 mm và chiều dài cơ sở 3.045 mm. Mâm đúc hợp kim 19 inch được thiết kế độc đáo.

Điểm nổi bật nhất trong thiết kế của Kia Quoris là lưới tản nhiệt lớn mạ chrome sáng bóng, hệ thống đèn pha Full-LED thông minh tự động điều chỉnh góc chiếu khi chuyển hướng, đèn báo rẽ LED cách điệu và đèn sương mù LED, tăng thêm nét hiện đại và cá tính. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.