Thị Trường, - 14/12/2014 05:26 PM
Mazda3 ra mắt với từ 749 triệu đồng, Lắp ráp, gia công mơ mộng xuất khẩu ô tô, Ngành ô tô tăng trưởng khởi động mùa mua sắm cuối năm, Ford là hãng xe bán chạy thứ 3 tại Việt Nam và Ảnh thực tế đầu tiên Exciter 150 sắp ra mắt ở Việt Nam là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.
 

Mazda3 ra mắt với từ 749 triệu đồng

Mazda Việt Nam đã giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước 2 phiên bản sedan và hatchback của dòng xe Mazda3 thế hệ mới với giá bán khởi điểm từ 749 triệu đồng.

Mazda3 ra mắt với từ 749 triệu đồng

Mang ngôn ngữ thiết kế KODO, Mazda 3 thế hệ mới được đánh giá là một mẫu xe có nhiều đột phá về thiết kế. Thiết kế lưới tản nhiệt được ôm gọn lại thành hình khiên và được nhấn mạnh bằng chi tiết viền chrome. Cặp đèn pha cũng có thiết kế nhỏ hơn và cùng với lưới tản nhiệt tạo thành đường lượn sóng mềm mại cho đầu xe, đèn hậu tích hợp công nghệ LED. Các chi tiết như chắn bùn, khe hút gió và đèn sương mù cũng có thiết kế liên kết tạo nên tổng thể hài hòa cho chiếc xe. >>> Xem Thêm

Ngành ô tô tăng trưởng khởi động mùa mua sắm cuối năm

Doanh số bán hàng trong tháng 11 tăng 7% so với tháng 10/2014 và tăng 57% so với cùng kì năm ngoái, hàng loạt mẫu xe mới được trình làng cùng với đó là các chính sách ưu đãi kích cầu từ các nhà sản xuất phân phối xe…dự báo ngành công nghiệp ô tô sắp bước vào mùa mua sắm cuối năm sôi động.

Ngành ô tô tăng trưởng khởi động mùa mua sắm cuối năm

Theo số liệu Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA vừa công bố, trong tháng 11 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 15.954 xe, tăng 7% so với tháng 10/2014 và tăng 57% so với tháng 11/2013. Trong đó, xe con chiếm 10.068, tăng 9%; xe tải 5.886 xe, tăng 3% so với tháng trước. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 11.591 xe, giảm 1% so với tháng trước, trong khi xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 4.363 xe, tăng 37% so với tháng trước. Với kết quả này tháng 11 đánh dấu tháng thứ 20 liên tiếp doanh số bán hàng của toàn ngành đạt cao hơn so với cùng kì năm ngoái. >>> Xem Thêm

Ford là hãng xe bán chạy thứ 3 tại Việt Nam

Với doanh số bán hàng tăng 99% trong tháng 11, đạt 1.552 xe được bán ra, Ford là hãng xe bán chạy thứ 3 tại thị trường Việt Nam.

Ford là hãng xe bán chạy thứ 3 tại Việt Nam

Ford RangerFord Transit tiếp tục là dòng xe bán chạy nhất của Ford tại Việt Nam trong tháng 11. Trong đó, Ranger giữ vững vị trí “vua bán tải” với 603 xe được bán ra, tăng tới 250% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhu cầu ổn định của dòng xe Ranger ở Việt Nam đã giúp doanh số bán hàng tính từ đầu năm của dòng xe này tăng 161% so với cùng kì năm ngoái, chạm mức 4.063 xe được bán ra. >>> Xem Thêm

Lắp ráp, gia công mơ mộng xuất khẩu ô tô

Một số hãng xe trong nước đang rậm rạp đầu tư, lắp ráp ô tô trong nước thay vì nhập khẩu, dọn đường cho việc xuất khẩu. Các DN nội đang ngóng chờ những đột phá về chính sách để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam.

Lắp ráp, gia công mơ mộng xuất khẩu ô tô

Hyundai Thành Công đã bỏ ra 80 triệu USD để đầu tư Nhà máy Ô tô Ninh Bình với dây chuyền hàn khung xe tự động với những cánh tay robot hiện đại, có công suất 40.000 xe các loại/năm. Sản phẩm đầu tiên là SantaFe 2015.

Trong khi nhiều hãng ô tô tại Việt Nam đang chuyển từ lắp ráp trong nước sang nhập khẩu nguyên chiếc về bán thì ngược lại, công ty này lại chuyển từ nhập xe sang lắp ráp trong nước. >>> Xem Thêm

Ảnh thực tế đầu tiên Exciter 150 sắp ra mắt ở Việt Nam

Hình ảnh thực tế ban đầu hai phiên bản RC và GP của Exciter 150 cho thấy sự thay đổi đáng kể về thiết kế so với phiên bản cũ.

Ảnh thực tế đầu tiên Exciter 150 sắp ra mắt ở Việt Nam

Hai phiên bản RC và GP của mẫu xe côn tay thể thao Exciter 150 cùng xuất hiện tại một địa điểm chạy thử. Sau một số lần rò rỉ, đây là lần đầu tiên các tín đồ xe côn tay thể thao cỡ nhỏ có cái nhìn cận cảnh rõ nét về chiếc Exciter 150. Theo đó, thiết kế của model này thay đổi đáng kể so với phiên bản cũ. Phần đầu xe với mặt nạ và yếm xe gọn hơn. Khe hở nơi đặt còi xe trước đây được làm hẹp và rộng. Đèn xi-nhan phía dưới nhỏ và đẹp hơn. >>> Xem Thêm
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.