Bảo hiểm xe máy đền 100 triệu hay né phạt 100 ngàn
Bảo hiểm xe máy đang là vấn đề hot hiện nay, khi người dùng chỉ biết mua chứ chưa thực sự biết xài, đánh tráo khái niệm gây tranh cãi.
Thời gian về trước, việc không mang bảo hiểm xe máy bắt buộc không thể lập biên bản vì được xe là lỗi vi phạm bổ sung hay còn gọi là lỗi phụ. Sau nhiều lần sửa đổi thì bảo hiểm xe máy bắt buộc là loại giấy tờ phải mang theo khi lưu thông với mức phạt từ 100 - 200 ngàn đồng dù quên, không có hay hết hiệu lực.
Tuy nhiên, theo chỉ thị tổng kiểm tra hành chính kể cả không vi phạm khiến nhiều người hoang mang bởi không muốn vì tờ giấy nhỏ ấy mà mất tiền oan. Nhưng số khác lại phản đối cho rằng việc này là vô lý, chả thấy bảo hiểm đền gì khi bị sự cố. Hay nhiều người còn kể lại rằng, tui bị té xe bể tùm lum nhưng gọi bảo hiểm họ lại từ chối không đền vậy mua làm gì, phí tiền.
Thực tế, mọi người đang hiểu sai về loại bảo hiểm bắt buộc này. Theo đó, doanh nghiệp bảo hiểm không có trách nhiệm đền, bồi thường nếu: chủ xe, lái xe cố ý gây tai nạn, bỏ chạy khi gây tai nạn, không có hoặc bị tước giấy phép lái xe, hay thậm chí là tự té xe,…>>> Xem thêm
Đã có câu trả lời cho hiện tượng xe Ford tại Việt Nam chảy dầu
Theo đó, sau buổi làm việc với các bên liên quan, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (thuộc Bộ Công Thương) đã công bố thêm thông tin về hiện tượng rò rỉ dầu trên các dòng xe Ford.
Đầu tiên, Ford Việt Nam xác nhận có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện ở một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L.
Lý giải cho hiện tượng này, Ford Việt Nam xác định nguyên nhân trong hai trường hợp. Đối với hiện tượng hơi ẩm dầu tại ống nạp két làm mát khí nạp xảy ra do chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt, dẫn đến gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.
Ở trường hợp thứ 2, hiện tượng hơi ẩm dầu và ngấm dầu tại nắp che dây đai cam là do quá trình chuẩn bị bề mặt và bôi keo mặt che dây đai cam trên một số xe không đảm bảo độ làm kín khu vực mặt lắp ghép chữ T, gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.>>> Xem thêm
Hậu Covid, Chính phủ đồng ý giảm 50% phí trước bạ xe ô tô
Sau hết giãn cách xã hội, kích cầu tiêu dùng thì Thủ tướng Chính Phủ đã đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ. Tuy nhiên chỉ giảm cho xe sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.
Theo thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 17/5 đã thông qua đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước, đến hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước sau đại dịch Covid-19.
Như vậy xe con từ 9 chỗ ngồi trở xuống chịu hai mức thu lệ phí trước bạ (tùy từng địa phương) là 10% và 12% trên giá bán xe. Nếu được giảm 50% mức lệ phí này thì người mua sẽ tiết kiệm một khoảng vài chục triệu đồng với xe phổ thông hay cả trăm triệu đồng với xe sang.
Ví dụ: Mercedes S450 hiện là mẫu xe sang cao cấp rẻ nhất có giá đề xuất 4.2 tỷ đồng phải chịu mức lệ phí khoảng 420 - 504 triệu đồng, nếu giảm 50% thì chỉ còn 210 - 252 triệu đồng tùy theo địa phương đăng kí.>>> Xem thêm
Khách đổi giờ nhận hàng, shipper mất ngay trăm bạc tiền phạt
Chạy xe cả ngày ngoài đường giao hàng với số lượng lớn, thế nhưng khi 1 khách nào đó đổi ngày giờ nhận hàng thì shipper bị phạt, buộc phải làm mọi cách để người nhận nhận hàng.
Mùa dịch, ngành mua sắm online trở nên sôi động, đồng thời kéo theo ngành giao nhận phát triển cực lớn nhờ nhu cầu mua - đặt - giao - nhận ngày càng tiện lợi. Thế nhưng đằng sau đó là những cay đắng của người làm công - shipper dù không phải lỗi của mình.
Trên các group cộng đồng, ngày ngày vẫn chia sẻ những hình ảnh shipper bị bùng hàng, lừa tráo hàng nhưng còn một việc còn cay đắng hơn khi khách bận dời ngày giao hàng thì shipper bị phạt trừ tiền với lý do giao hành trễ.>>> Xem thêm
Muốn lấy tiền bồi thường bảo hiểm xe máy bắt buộc, làm hồ sơ cần những gì?
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự có ý nghĩa là phía bảo hiểm sẽ trả cho chủ xe số tiền mà chủ xe đã bồi thường cho nạn nhân (gọi là bên thứ ba) trong vụ tai nạn giao thông.
Tài liệu liên quan đến xe, lái xe
Giấy đăng ký xe
Giấy phép lái xe
Giấy chứng minh nhân dân (hộ chiếu hoặc các giấy tờ tuỳ thân khác của lái xe)
Giấy chứng nhận bảo hiểm
Tài liệu chứng minh thiệt hại về người
Bản sao của các cơ sở y tế hoặc bản sao có xác nhận của doanh nghiệp bảo hiểm
Giấy chứng thương, Giấy ra viện, Giấy chứng nhận phẫu thuật, Hồ sơ bệnh án
Giấy chứng tử (trong trường hợp nạn nhân tử vong)>>> Xem thêm
Sắp tới, xe máy cũng cần kiểm định khí thải định kỳ
Cục Đăng kiểm VN cho biết, mặc dù tiêu chuẩn khí thải đã được nâng lên mức Euro 3 từ năm 2017, tuy nhiên, số lượng xe máy gia tăng nhanh chóng dẫn đến tổng lượng phát thải tăng, trong khi bất cập là luật chưa quy định về kiểm tra khí thải đối với xe đang lưu hành nên mức độ gây ô nhiễm tăng hơn từ loại xe cũ nát, chất lượng kém.
Theo đó, mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông phải được kiểm tra định kỳ về phát thải khí thải. Việc tổ chức kiểm định, kiểm tra định kỳ khí thải xe mô tô, xe gắn máy do cơ quan đăng kiểm thực hiện. Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về trình tự, thủ tục, nội dung kiểm định, kiểm tra định kỳ về khí thải xe mô tô, xe gắn máy.
“Không phải tất cả xe máy đều phải kiểm tra khí thải định kỳ. Xe mới sử dụng được vài năm không nên kiểm tra. Đối tượng chủ yếu hướng đến quản lý là xe máy chất lượng kém, cũ nát”, lãnh đạo Phòng Kiểm định xe cơ giới cho biết.>>> Xem thêm
Váy và áo chống nắng được xem là vật bất ly thân của chị em mỗi khi ra đường, đặc biệt là trong thời tiết nắng gắt hiện nay. Tuy nhiên món đồ này lại tiềm ẩn những nguy cơ có thể dẫn đến tai nạn chết người.
Thực tế, dường như không nhiều người được hưởng tiền đền bù khi có vấn đề xảy ra. Sau tai nạn, chẳng mấy ai nghĩ đến ý nghĩa và giá trị của của tờ giấy bảo hiểm xe máy và không ít người đã bỏ qua việc đi đòi tiền bảo hiểm vì cho rằng thủ tục nhiều và phức tạp.
Trong bối cảnh thị trường có phần trầm lắng, để tăng sức hút Mercedes-Benz Việt Nam đã có những động thái nhằm mang lại nhiều ưu đãi cho người dùng khi mua xe mới.
Sau gần 4 năm đi kiện Công ty TNHH bảo hiểm Liberty và hôm nay đã có kết quả, anh Bảo (chủ sở hữu Mercedes-Benz E300) đã được bên phía bảo hiểm bồi thường hơn 800 triệu đồng.
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa đề xuất bỏ bảo hiểm bắt buộc đối với xe máy.