Thị Trường, - 19/05/2020 10:22 PM
Tháng 3/2020, nhiều người dùng xe Ranger Raptor, Ranger và Everest đồng loạt lên tiếng phản ánh động cơ diesel 2.0L phản ánh xe có hiện tượng rò rỉ, chảy dầu… đến nay Ford Việt Nam đã có câu trả lời.

Theo đó, sau buổi làm việc với các bên liên quan, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (thuộc Bộ Công Thương) đã công bố thêm thông tin về hiện tượng rò rỉ dầu trên các dòng xe Ford.

Đầu tiên, Ford Việt Nam xác nhận có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện ở một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L.

Lý giải cho hiện tượng này, Ford Việt Nam xác định nguyên nhân trong hai trường hợp. Đối với hiện tượng hơi ẩm dầu tại ống nạp két làm mát khí nạp xảy ra do chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt, dẫn đến gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.

Ở trường hợp thứ 2, hiện tượng hơi ẩm dầu và ngấm dầu tại nắp che dây đai cam là do quá trình chuẩn bị bề mặt và bôi keo mặt che dây đai cam trên một số xe không đảm bảo độ làm kín khu vực mặt lắp ghép chữ T, gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.

Tính tới ngày 13/5, Ford Việt Nam đã tiếp nhận và hoàn thành sửa chữa 439 xe ô tô liên quan các hiện tượng nêu trên. Các xe bị ảnh hưởng sẽ được kiểm tra thay mới két làm mát khí nạp, thay mới nắp bưởng cam. Dùng chất các chất tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh bề mặt tiếp xúc sau đó dùng keo chuyên dụng để xử lý vết thấm tại nắp bưởng cam.

Trong quá trình sửa chữa, nhiều người dùng xe cho biết hiện tượng chảy dầu trên một số xe đã sửa chữa vẫn tiếp tục tái diễn. Liên quan đến vấn đề này, Ford Việt Nam cho rằng một số trường hợp sửa chữa lặp lại là do việc không đảm bảo chặt chẽ quy trình Hướng dẫn Kỹ thuật.

Song song với việc sửa chữa, Ford Việt Nam đã có giải pháp kỹ thuật sửa chữa, đã tiến hành đào tạo cho các Đại lý ủy quyền trên toàn quốc và cử các kỹ sư dịch vụ và kỹ sư hỗ trợ kỹ thuật để giám sát tất cả các trường hợp sửa chữa ở Đại lý.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.