Xe mới về Việt Nam, - 25/07/2017 03:06 PM
Từ đầu năm đến nay, có khá nhiều mẫu ô tô mới được trình làng tại thị trường Việt Nam. Đây chính là những đòn bẩy khiến thị trường trở nên sôi động hơn.

Cùng điểm lại một số mẫu xe mới ra mắt trong những tháng vừa qua tại Việt Nam.

Peugeot 3008

Peugeot 3008 phiên bản mới hiện là mẫu xe mới nhất tại thị trường Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Đây cũng là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Peugeot tại thị trường Việt Nam.

diem-mat-nhung-xe-hop-moi-trinh-lang-tai-viet-nam

Peugeot 3008 phiên bản mới được cải tiến ở ngoại thất và tính năng an toàn, như lưới tản nhiệt mới, mâm xe, đèn hậu mới, hệ thống cảnh báo va chạm trước, cảnh báo điểm mù, camera hành trình và 360 độ…

Peugeot 3008 mới gây ấn tượng với lưới tản nhiệt được thiết kế kiểu mới thay thế loại thanh ngang trước đó. Viền lưới tản nhiệt làm từ kim loại mạ chrome nổi bật. Cản trước cũng như hốc đèn sương mù được thiết kế lại trông mạnh mẽ hơn. Mâm xe là loại 5 chấu kép kích thước 17 inches có kiểu dáng mới. Ở phía sau, cụm đèn hậu kiểu mới sử dụng công nghệ LED của Peugeot.

Ở khoang nội thất, Peugeot 3008 mới có màn hình cảm ứng cỡ lớn tích hợp các chức năng giải trí tại trung tâm bảng điều khiển, vô-lăng được thiết kế mới, tích hợp phím chức năng, gương chiếu hậu trong xe tích hợp thêm hệ thống camera hành trình, ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Xe được trang bị phanh tay điện tử cùng nhiều công nghệ hỗ trợ vận hành trên những điều kiện khác nhau như trơn trượt, tuyết, sa mạc…

Peugeot 3008 mới vẫn sử dụng động cơ tăng áp 1.6 lít 4 xy-lanh thẳng hàng với công nghệ van biến thiên cho công suất tối đa 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp. Xe được Trường Hải phân phối với giá bán 1,110 tỷ đồng.

Volkswagen Scirocco R và GTS

Volkswagen Scirocco R và GTS mới được phân phối tại Việt Nam là phiên bản facelift của Scirocco thế hệ mới nhất với trang bị động cơ TSI, phun nhiên liệu trực tiếp có Tubor tăng áp khí nạp.

diem-mat-nhung-xe-hop-moi-trinh-lang-tai-viet-nam

Volkswagen Scirocco mang kiểu dáng thể thao với thiết kế khí động học đến từ các đường gân chạy dọc thân xe và bo lại ở dưới đuôi xe, giúp tăng khả năng tăng tốc khi vào cua. Xe được trang bị đèn pha Bi-Xinon với tính năng mở rộng góc chiếu sáng khi rẽ, tự động điều chỉnh tầm chiếu xa và tích hợp chức năng rửa đèn. Cụm đèn hậu viền LED với dải đèn LED chạy ban ngày.

Ở khoang nội thất, cả Volkswagen Scirocco R và GTS đều được tích hợp khá nhiều trang bị tiện ích như: các ghế ngồi bọc da cao cấp Vienna, chế độ bơm lưng cho 2 ghế trước, hệ thống giải trí conposition kết nối IOS và Android với tính năng biến màn hình cảm ứng, vô-lăng đa chức năng tích hợp lẫy chuyển số, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, camera lùi tích hợp cảm biến khoảng cách trước – sau, hệ thống cảnh báo áp suất lốp...

Về trang bị động cơ, Volkswagen Scirocco GTS sử dụng khối động cơ tăng áp dung tích 2.0L, cho công suất 208 mã lực tại vòng tua máy 5.300 vòng/phút và mô-men xoắn 280 Nm tại 1.700 vòng/phút. Scirocco R mạnh mẽ hơn với 252 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 330 Nm tại 2.500 – 5.000 vòng/phút được cung cấp từ khối động cơ tăng áp 2.0L, 4 xy-lanh. Cả 2 phiên bản đều đi kèm hộp số tự động hợp kép 6 cấp DSG.

Volkswagen Scirocco GTS và Scirocco R hiện được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá bán lần lượt là 1,619 tỷ đồng và 1,769 tỷ đồng.

Audi Q2

Diện kiến người tiêu dùng Việt Nam vào năm ngoái và đến thời điểm hiện tại Audi Q2 đã chính thức được phân phối với giá bán từ 1,5 tỷ đồng.

diem-mat-nhung-xe-hop-moi-trinh-lang-tai-viet-nam

Audi Q2 thừa hưởng lối thiết kế từ đàn anh Q7 với ngoại thất năng động, thể thao. Q2 có kích thước 4.191 mm (dài) x 2.009 mm (rộng) x 1.508 mm (cao) cùng chiều dài cơ sở 2.595 mm, phù hợp di chuyển trong khu đô thị cỡ nhỏ. Xe có trọng lượng 1.205 kg. So với những người anh em trong gia đình Audi Q, Q2 có kiểu dáng đôi chút khác biệt khi có C có gam màu tối để tạo ra sự đối lập, giúp tăng tính thể thao.

Khoang nội thất của Audi Q2 được thiết mang phong cách tương tự các mẫu SUV khác của hãng. Dòng xe cỡ nhỏ này cũng được Audi tích hợp hàng loạt những trang bị tiện nghi hiện đại như: Màn hình MMI tiêu chuẩn, cụm điều khiển kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit…cùng các công nghệ hỗ trợ an toàn như: Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, hỗ trợ tắc đường, cảnh báo chuyển làn đường, hỗ trợ duy trì làn đường, nhận diện tín hiệu giao thông... Audi Q2 có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn 405 lít và tăng lên 1.050 lít khi gập hàng ghế sau.

Audi Q2 sử dụng động cơ tăng áp 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 1.395 cc, công nghệ phanh tái sinh, đi kèm với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, cùng turbo tăng áp và công nghệ ngắt xy-lanh tự động. Sản sinh công suất cực đại 150 mã lực, momen xoắn cực đại 250 Nm. Sức mạnh được truyền thông qua hộp số công nghệ S-Tronic 7 cấp cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 8,5 giây.

Hyundai Grand i10 2017

Trước nhu cầu của thị trường, dòng xe Hyundai Grand i10 hiện đã được lắp ráp tại Việt Nam, điều này giúp mẫu xe này tạo lợi thế về giá bán so với các đối thủ.

diem-mat-nhung-xe-hop-moi-trinh-lang-tai-viet-nam

Grand i10 2017 gây ấn tượng bởi vẻ ngoài mạnh mẽ, thể thao hơn  so với thế hệ trước với điểm nhấn là lưới tản nhiệt được thiết kế mới phong cách thác nước cùng dải đèn LED chạy ban ngày Daytime Running Lights (DRL). Gương chiếu hậu tích hợp xi-nhan dạng LED, tấm ốp hông tăng thêm vẻ thể thao trong khi mâm xe là loại hợp kim kích cỡ 14 inches Diamond cut.

Khoang nội thất Grand i10  mới được thiết kế theo phong cách HMI (Human Machine Interface) theo hướng tiện dụng trong cách bố trí các nút chức năng. Xe được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 7 inches đa chức năng, hỗ trợ giải trí với các kết nối các chức năng Bluetooth/AUX/MP3/Radio đồng thời phát hình đa định đạng với độ phân giải cao cùng 4 loa chất lượng. Bên cạnh đó, Grand i10 là chiếc xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống bản đồ định vị dẫn đường do Hyundai nghiên cứu và phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Ngoài ra còn có các tính năng tiện dụng như: nút bấm khởi động Start/Stop engine, chìa khóa thông minh Smartkey, gương chiếu hậu chống chói tự động và camera lùi (phiên bản sedan), vô lăng điều chỉnh 4 hướng tích hợp phím chức năng, ngăn chứa đồ có chức năng làm mát, sấy kính trước và sau, cửa sổ chỉnh điện chống kẹt, ghế sau có khả năng gập hoàn toàn tạo mặt phẳng...

Hyundai Grand i10 được Hyundai Thành Công phân phối với 9 phiên bản sedan và hatchback cùng 6 lựa chọn màu sắc đi kèm giá bán từ 340 triệu đồng đến 435 triệu đồng. 

Mazda3 2017

Ở thế hệ mới, Mazda3 được nâng cấp đáng kể ở cả thiết kế trang bị công nghệ và tiện ích.

Về kiểu dáng, Mazda3 2017 có phần đầu xe làm mới với cụm đèn pha LED sắc nét, hốc đèn sương mù thiết kế lại, cản trước mới, lưới tản nhiệt rộng hơn, logo Mazda đặt thấp và các đường viền mạ chrome dày hơn.

diem-mat-nhung-xe-hop-moi-trinh-lang-tai-viet-nam

Nội thất của Mazda 3 2017 bọc da cao cấp với tông màu đen chủ đạo. Mẫu xe hạng C bán chạy nhất này được trang bị hệ thống giải trí Mazda Connect với màn hình cảm ứng 7 inches với núm xoay điều khiển, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh, cửa sổ trời chỉnh điện và phanh tay điện tử. Bản cao cấp còn có màn hình HUD hiển thị trên kính lái với các thông số vận hành của xe.

Lần đầu tiên, Mazda3 2017 còn được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control như trên Mazda 6 mới, giúp kiểm soát tốc độ, ổn định thân xe và tạo cảm giác thoải mái khi lái.

Mazda3 mới mang tới 2 sự lựa chọn về động cơ gồm 1.5L và 2.0L cho công suất lần lượt là 110 mã lực, mô-men xoắn cực đại 144 Nm và 153 mã lực và mô-men xoắn tối đa 200 Nm. Cả 2 phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Mazda3 2017 có giá bán 690 triệu đồng, 715 triệu đồng và 805 triệu đồng cho các bản 1.5L sedan, 1.5L hatchback và 2.0L sedan. 

Honda City 2017

Dù là phiên bản mới nhưng giá bán Honda City 2017 lại giảm 15 triệu đồng so với thế hệ cũ về mức 568 triệu đồng đối với bản 1.5 và 604 triệu đồng đối với bản 1.5TOP.

diem-mat-nhung-xe-hop-moi-trinh-lang-tai-viet-nam

Honda City 2017 có cản trước và cản sau với thiết kế mới; ốp mặt ca-lăng mạ chrome hình đôi cánh vững chãi được thiết kế hoàn toàn mới, kết nối với cụm đèn trước. Đèn pha LED, đèn sương mù LED và đèn chạy ban ngày LED được trang bị cho bản City 1.5TOP, trong khi đó bản City 1.5 chỉ có đèn chạy ban ngày LED.

Ở khoang nội thất Honda City 2017 được trang bị hệ thống Audio hiển thị bằng màn hình cảm ứng 6,8 inches có thể kết nối với smartphone thông qua cổng kết nối HDMI và USB; hệ thống kiểm soát hành trình; cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau; chìa khóa thông minh… Bản City 1.5TOP có thêm hệ thống điều hòa tự động hiệu suất cao có thể điều chỉnh trên màn hình cảm ứng; hệ thống 8 loa nâng cấp. Hàng ghế sau có thể gập 60:40 và thông hoàn toàn với khoang hành lý.

Honda City 2017 vẫn sử dụng động cơ 1.5L cho công suất tối đa 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút. Đi kèm là hộp số CVT cùng lẫy chuyển số tay thể thao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.