Thị Trường, - 25/12/2018 03:40 PM
Smart ForTwo là một mẫu xe đô thị nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ kích thước ‘bé hạt tiêu’ nhưng không vì thế mà kém phần bắt mắt và vô cùng tiện lợi.

Chính vì kích thước bé nhỏ nên Smart ForTwo chỉ có thể được trang bị những khối động cơ với dung tích khiêm tốn, tương ứng với đó là mức công suất rất hạn chế. Và tất nhiên, chúng ta không thể đòi hỏi khả năng tăng tốc nhanh như điện ở một chiếc xe như vậy. Tuy nhiên, quan điểm trên có thể sẽ thay đổi khi chứng kiến chiếc Smart ForTwo bên dưới.

Được biết, đây là dự án do Bill Berg – một công dân sống tại thị trấn Tellluride thuộc bang Colorado (Mỹ) khởi xướng. Đội ngũ của ông đã lựa chọn chiếc Smart ForTwo đời 2008 làm nền tảng và đặt lên khoang sau của xe một động cơ phản lực được lấy từ mẫu máy bay trực thăng quân sự UH-1 Huey của Bell Helicopter. Cũng phải nói thêm rằng đây là một trong những phương tiện lợi hại nhất của quân đội Mỹ trong chiến tranh Việt Nam nhờ sự đa năng và tính cơ động rất cao.

Nhờ có cỗ máy trên, sức mạnh của chiếc xe đã tăng tới 30 lần, từ 60 mã lực lên thành 2000 mã lực. Với sức mạnh khủng khiếp này, mẫu xe nhỏ bé của người Đức có thể đạt tới vận tốc tối đa 355km/h. Đồng thời, chiếc Smart ForTwo này chỉ cần khoảng 9 giây để chạm tới ngưỡng 160-170 dặm/giờ (257-274km/h) từ vị trí đứng yên. Đây là những thông số chỉ xuất hiện trên những siêu xe hàng đầu thế giới. Và đế sản sinh một mức công suất như vậy, sẽ cần tới một lượng nhiên liệu không nhỏ. Được biết, cứ sau 5 phút hoạt động là siêu xe tí hon này ngốn tới 56,8 lít nhiên liệu.

Không giống như phần lớn những dự án hoán cải xe tương tự, chiếc Smart ForTwo này đủ điều kiện để di chuyển trên đường phố. Nó vẫn có đầy đủ hệ thống chiếu sáng cần thiết, cần gạt nước và nhất là hệ thống điều hòa khí hậu. Hệ thống này là tối quan trọng cho một chiếc xe gắn động cơ phản lực bởi trong quá trình hoạt động, cỗ máy này tạo ra một lượng nhiệt rất lớn và nếu không có điều hòa thì cabin của xe sẽ không khác gì một cái lò nướng bánh.

Theo tìm hiểu, đây không phải là ‘quả tên lửa’ đầu tay do Bill Berg tạo ra. Trước đó, công ty thuộc quyền sở hữu của người đàn ông này đã từng tạo ra chiếc xe địa hình ATV và xe bus đưa đón học sinh nhanh nhất thế giới. Và cả hai đều được trang bị động cơ phản lực như chiếc Smart ForTwo kể trên.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.