Thị trường ô tô, - 19/06/2024 10:41 AM
Bắc Kinh sẽ tiến hành điều tra chống bán phá giá đối với một số loại thịt lợn và phụ phẩm từ lợn có xuất xứ từ EU. Động thái này được xem là hành động đáp trả sau khi châu Âu tăng mức áp thuế với xe điện từ Trung Quốc.

Cụ thể, Bộ Thương mại Trung Quốc (MOFCOM) vừa thông báo, Bắc Kinh sẽ tiến hành một cuộc điều tra chống bán phá giá đối với một số loại thịt lợn và phụ phẩm từ lợn có xuất xứ từ EU. Cuộc điều tra kéo dài khoảng 1 năm bắt đầu vào ngày 17/6 và sẽ hoàn tất vào ngày 17/6/2025, và có thể được gia hạn thêm 6 tháng trong những trường hợp đặc biệt.

dap-tra-ap-thue-xe-dien-tu-chau-au-trung-quoc-ra-don-hiem-bat-ngo

Nguyên nhân đến từ việc Hiệp hội Nông nghiệp Động vật Trung Quốc thay mặt cho ngành công nghiệp thịt lợn và phụ phẩm từ lợn của Trung Quốc, đã nộp đơn xin điều tra chống bán phá giá đối với một số loại thịt lợn và phụ phẩm từ lợn có xuất xứ từ EU vào ngày 6/6 vừa qua.

Sau khi xem xét đơn, MOFCOM xác định rằng họ đáp ứng các yêu cầu để tiến hành một cuộc điều tra theo luật có liên quan. Các quan chức Bắc Kinh nhấn mạnh việc điều tra đã được xem xét theo luật pháp và tuân thủ các quy tắc của WTO.

Dù vậy nhưng thông báo về cuộc điều tra được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Hội đồng châu Âu (EC) tuyên bố sẽ áp dụng mức thuế tạm thời bổ sung từ 17.4% đến 38.1% đối với xe điện từ Trung Quốc. Điều này đã gây ra sự chỉ trích gay gắt từ các quan chức Trung Quốc cũng như các nhóm ngành và doanh nghiệp. Các quan chức Trung Quốc đã nhiều lần tuyên bố sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các công ty Trung Quốc.

dap-tra-ap-thue-xe-dien-tu-chau-au-trung-quoc-ra-don-hiem-bat-ngo

Bắt đầu từ cuối tháng 5, một báo cáo trên tờ Global Times cũng cho biết các ngành công nghiệp liên quan của Trung Quốc đang thu thập bằng chứng để nộp đơn lên các cơ quan có thẩm quyền tiến hành điều tra chống bán phá giá đối với một số loại thịt lợn nhập khẩu từ EU.

Theo truyền thông, Trung Quốc đã nhập khẩu 6 tỷ đô la thị lợn vào năm 2023, một nửa số đó đến từ châu Âu. Trong đó, Tây Ban Nha và Pháp đều là những nước xuất khẩu hàng đầu của EU khi mang thịt lợn sang Trung Quốc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.