Thị trường ô tô, Xe mới, - 05/11/2021 03:00 PM
Nhờ việc thiết lập trụ sở chi nhanh Mỹ tại bang California và tạo được hơn 1.065 việc làm toàn thời gian cho người dân địa phương, VinFast – hãng sản xuất ô tô điện của Việt Nam mới đây đã nhận được khoản ưu đãi thuế có giá trị lên đến 20,5 triệu USD.

Ngày 5/11 theo giờ Hà Nội, Văn phòng phụ trách Doanh nghiệp và Phát triển Kinh tế của Thống đốc bang California (GO-Biz) đã công bố khoản ưu đãi thuế trị giá 150 triệu USD dành cho các doanh nghiệp có đầu tư lớn vào bang California và cam kết tạo ra 7.600 việc làm cho dân địa phương. Khoản tiền ưu đãi 150 triệu USD này nằm trong Chương trình Ưu đãi thuế California Competes (CalCompetes) nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp đầu tư vào bang trong 5 năm tới với tổng mức đầu tư có thể lên đến hơn 1,2 tỷ USD.

“California Competes là chương trình quan trọng nhằm thu hút và giữ chân doanh nghiệp, tạo ra việc làm có thu nhập tốt cũng như các cơ hội kinh tế cho người lao động tại California. Những khoản ưu đãi này sẽ khuyến khích doanh nghiệp và tạo ra hàng ngàn việc làm ổn định toàn thời gian và những thúc đẩy đầu tư trên toàn bang”, ông Dee Myers, Cố vấn cấp cao của Thống đốc bang California và cũng đồng thời là Giám đốc GO-Biz phát biểu.

vinfast-nhan-goi-uu-dai-thue-hon-20-trieu-usd-tai-my

Về phần thương hiệu xe ô tô chạy điện đến từ Việt Nam, VinFast đã nhận được khoản ưu đãi thuế 20,5 triệu USD nhờ việc lập trụ sở của chi nhánh tại Mỹ tại bang California. Hãng cũng đã đầu tư vào chi nhánh này hơn 200 triệu USD trong giai đoạn đầu và đã tạo ra ít nhất 1.065 việc làm toàn thời gian cho dân địa phương tại đây. VinFast dự kiến sẽ bán ra hai mẫu xe điện tại thị trường Mỹ gồm VinFast VF e35 và VinFast VF e36. Cả hai sẽ được ra mắt tại triển lãm ô tô quốc tế Los Angeles cuối năm nay. 

Phát biểu trong thông cáo, ông Scott Dosick, Phó Giám đốc Chương trình CalCompetes cho biết: “VinFast lập kế hoạch mang những mẫu SUV điện sang Mỹ vào năm tới và chúng tôi thực sự mong muốn hãng sẽ chọn California làm nơi đặt trụ sở chính cho các hoạt động kinh doanh tại Mỹ. Chương trình miễn giảm thuế CalCompetes là một trong những biện pháp mạnh của bang California để cạnh tranh với các bang khác trong việc thu hút doanh nghiệp đầu tư. Chúng tôi tự hào vì VinFast đã chọn California là ‘nhà’”.

Về phía VinFast, bà Nguyễn Thị Vân Anh - CEO VinFast Mỹ cho biết: “VinFast được thành lập với mục tiêu mang những mẫu xe điện cao cấp với mức giá phải chăng tới thị trường Mỹ và chúng tôi đang xây dựng một đội ngũ nhân sự đẳng cấp thế giới tại trung tâm giao thông tiên tiến và công nghệ thông minh của Mỹ. Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của bang California khi chúng tôi chuẩn bị ra mắt thương hiệu sẽ góp phần nâng cao nhận thức về việc sử dụng xe điện trên toàn thế giới, đồng thời giúp California và nước Mỹ đạt được các mục tiêu quan trọng về môi trường”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.