Thị trường ô tô, - 10/11/2021 08:00 AM
Theo các thông tin, thì Toyota sắp giới thiệu dòng sản phẩm xe đô thị gầm cao cỡ nhỏ tại thị trường châu Âu được dự đoán là Aygo X.

Thực chất Toyota Aygo từng được ra mắt vào năm 2005 với sự hợp tác cùng PSA Group, được xếp cùng phân khúc với Citroen C1 và Peugeot 107. Thế nhưng các đối thủ này đó có bản cập nhật mới và để tăng thêm thị phần, chắc chắn Toyota Aygo thế hệ mới sẽ có sự thay đổi lớn.

dan-em-cua-toyota-raize-toyota-aygo-x-sap-ra-mat-tai-troi-au

Từ các concept trước đây, Toyota đã dần hình thành mẫu xe này với phiên bản thương mại với một số chi tiết được lượt bỏ theo thực tế. Cụ thể xe được trang bị mâm 17 hoặc 18 inch, khoảng sáng gầm xe được nâng thêm 11m. Ngoại thất của xe được định hình một cách độc lạ với nhiều đường nét, ốp nhựa xung quanh.

dan-em-cua-toyota-raize-toyota-aygo-x-sap-ra-mat-tai-troi-au

Toyota Aygo X được trang bị đèn pha, đèn hậu full Led có tạo hình góc cạnh, đi kèm những màu sắc như Cardamon, Chilli, Ginger, Juniper phối cùng nốt và cột B có tông đen hiện đang là xu hướng hiện nay.

dan-em-cua-toyota-raize-toyota-aygo-x-sap-ra-mat-tai-troi-au

Mẫu xe cỡ nhỏ của Toyota được xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm GA-B được dùng chung với Yaris và Yaris Cross. Xe có kích thước tổng thể 3.700 mm x 1.740 mm x 1.525 mm, trục cơ sở 2.430 mm, nhờ đó mang lại khoảng để chân rộng hơn cho hàng ghế sau và khoang hành lý.

dan-em-cua-toyota-raize-toyota-aygo-x-sap-ra-mat-tai-troi-au

Không gian bên trong của Toyota Aygo X được trang bị màn hình trung tâm 9 inch tích hợp Toyota Smart Connect, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Ngoài ra xe có vô lăng ba chấu tích hợp các nút bấm, màn hình hiển thị nhỏ trên đồng hồ lái, đèn nền nội thất, sạc không dây và 4 loa JBL 300W và loa siêu trầm 200 mm.

dan-em-cua-toyota-raize-toyota-aygo-x-sap-ra-mat-tai-troi-au

Về vận hành, Toyota Aygo X chỉ trang bị động cơ 1.0L, cho công suất 71 mã lực và mô-men xoắn 93 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc vô cấp S-CVT, dẫn động cầu trước. Theo nhà sản xuất thì đối với phiên bản số sàn xe chỉ mất 15.6 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi chạm mốc 158km/h.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.