Thị Trường, - 23/02/2019 06:10 PM
Chắc hẳn nhiều người vẫn chưa quên bê bối gian lận khí thải Dieselgate đã khiến cho tập đoàn VW phải điêu đứng thế nào vì các án phạt chưa từng có tiền lệ.

Theo thông tin mới nhất, Daimler – tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz có thể sẽ trở thành cái tên tiếp theo chịu ‘quả báo’ vì hành vi gian lận của mình. Autonews Europe cho hay các công tố viên của Đức đang tiến hành điều tra tại Daimler về một vụ việc tương tự như những gì đã xảy ra tại VW Group.

Vào năm ngoái, bộ giao thông nước này đã cho biết có khoảng 774.000 chiếc Mercedes-Benz ở châu Âu bị phát hiện có sử dụng các thiết bị lạ không được cho phép có khả năng làm sai lệch kết quả đo lường khí thải. Ngay sau đó, Daimler đã được lệnh phải triệu hồi 200.000 xe bán ra tại Đức.

Thực chất, các công tố viên tại thành phố Stuttgart đã tiến hành một cuộc điều tra trong 2 năm tại tập đoàn này với đối tượng chính là các công nhân. Một vị cho biết họ đã bắt đầu khởi kiện Daimler và cho rằng nhà sản xuất này đã sao lãng nghĩa vụ giám sát của mình.

Nếu bị kết tội, chưa rõ số tiền phạt mà Daimler phải gánh chịu là bao nhiêu. Tuy nhiên, con số này được dự đoán là sẽ không hề nhỏ.

Không chỉ riêng tại Đức, Cơ quan bảo vệ môi sinh Hoa Kỳ (EPA) và Hội đồng tài nguyên không khí California (CARB) cũng đang mở cuộc điều tra đối với những chiếc xe máy dầu mang logo ngôi sao 3 cánh.

 

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.