Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 04/12/2021 01:30 PM
Chiếc McLaren GT độc nhất Việt Nam này vừa xuất hiện tại Cần Thơ sau hơn nửa năm về nước.

Cần Thơ đón hai chiếc xe thể thao hàng độc tại Việt Nam chỉ vòng 2 tuần

Mới đây, mạng xã hội đã rộ lên thông tin chiếc McLaren GT độc nhất Việt Nam đã về “làm dâu” đất Cần Thơ. Và thông tin này đã được xác thực khi một đại gia sinh sống tại Cần Thơ chia sẻ hình ảnh và clip nhận xe.

dai-gia-can-tho-mua-mclaren-gt-cafeautovn-1 dai-gia-can-tho-mua-mclaren-gt-cafeautovn-2

Hiện chưa rõ số tiền mà vị đại gia này bỏ ra để tậu chiếc McLaren GT, tuy nhiên con số sẽ không dưới 15 tỷ đồng. Trước đó không lâu, chiếc Ford Mustang độ Hennessey cực hiếm chỉ 19 chiếc trên toàn thế giới cũng được một vợ chồng đại gia khác ở Cần Thơ mua.

dai-gia-can-tho-mua-mclaren-gt-cafeautovn-3 dai-gia-can-tho-mua-mclaren-gt-cafeautovn-4

Xuất hiện tại đơn vị nhập khẩu tư nhân từ tháng 4-2021, đây là chiếc McLaren GT đầu tiên cập bến. Tuy nhiên đến nay, đó vẫn là chiếc duy nhất Việt Nam dù mức giá chỉ trên dưới 16 tỷ đồng. McLaren GT được định vị ở phân khúc xe thể thao, tuy nhiên động cơ đặt giữa tạo sự khác biệt so với đối thủ cùng phân khúc.

dai-gia-can-tho-mua-mclaren-gt-cafeautovn-5

McLaren GT có ngoại hình và hiệu suất được đánh giá cao trong phân khúc

Phần đầu xe với hốc hút gió nhỏ nằm hai bên, cụm đèn chiếu sáng lấy cảm hứng từ “người anh em” nhưng đơn giản hơn. Bộ mâm đa chấu này có thiết kế sang trọng, bên trong là cùm phanh màu đen. Đuôi xe có thiết kế không quá hầm hố với cụm đèn hậu vuốt ngang sang hai bên, ống xả kép đặt đối xứng nhau.

dai-gia-can-tho-mua-mclaren-gt-cafeautovn-6 dai-gia-can-tho-mua-mclaren-gt-cafeautovn-7

Khoang nội thất của McLaren GT tương tự như nhiều mẫu siêu xe khác của hãng xe này với thiết kế đơn giản hướng đến người lái, màn hình cảm ứng 7.0 inch đặt dọc giống như mẫu McLaren 720S hay McLaren Senna.

dai-gia-can-tho-mua-mclaren-gt-cafeautovn-8

Tông màu của chiếc GT tại Việt Nam là màu trắng kem chủ đạo kết hợp đen. McLaren GT được trang bị hệ thống âm thanh gồm 12 loa Bowers & Wilkins. Đặc biệt, ngoài hộc để đồ ở cốp trước như nhiều siêu xe khác, chiếc siêu xe mới của McLaren còn có khoang chứa hành lý phía sau với dung tích 391 lít đủ sức chứa một bộ gậy golf và đồ khác. 

dai-gia-can-tho-mua-mclaren-gt-cafeautovn-9

Tương tự 650S hay 720S, McLaren GT được trang bị động cơ V8 tăng áp kép với dung tích 4.0 lít sản sinh công suất tối đa 612 mã lực và 630 Nm mô-men xoắn cực đại, đi kèm với hộp số 7 cấp SSG. Nhờ đó siêu xe Anh quốc này có thể bứt tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ tốn 3,2 giây, 0-200 km/h trong 9,0 giây và tốc độ tối đa đạt 326 km/h.

dai-gia-can-tho-mua-mclaren-gt-cafeautovn-10

Hiện giá bán của một chiếc McLaren GT sau thuế tại Việt Nam chưa được tiết lộ, tuy nhiên theo một số nguồn tin mẫu xe này có giá khoảng 15-17 tỷ đồng. Giá khởi điểm của McLaren GT tại thị trường Mĩ khoảng 213.195 USD cho bản tiêu chuẩn, tương đương 4,92 tỷ VNĐ.

dai-gia-can-tho-mua-mclaren-gt-cafeautovn-11

Ảnh: FBNV, Phan Công Khanh

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.