Cứ ngỡ thời gian giãn cách xã hội dịch Covid là thời điểm vàng mua xe với hàng loạt chương trình ưu đãi từ xe cỏ đến xe sang, với các yếu tố “trăm triệu” làm chuẩn mực. Kéo dài không bao lâu, các dòng xe mới ra mắt tạo nên sức hút lớn làm điểm nhấn cho cuối năm. Tuy nhiên chỉ thực sự bùng nổ khi các dòng xe Tàu gia nhập thị trường Việt Nam tạo nên làn sóng khắp các mặt trận truyền thông.
Với nhiều nhận định từ nhiều chuyên gia mạng đều cho rằng doanh số của xe chắc chắn tăng vọt, xe không đủ bán thậm chí số ít cộng đồng mạng còn tiếc nuối khi không kịp cọc tiền mua xe. Đa phần đều cho rằng đây là mẫu xe ngon bổ rẻ bởi nhiều công nghệ hỗ trợ vượt trội so với những mẫu xe Trung Quốc được nhập trước đó, vượt xa các mẫu xe cùng tầm giá của Mỹ, Nhật, Hàn... có thể thấy rõ như tay nắm cửa thò thụt tự động như Range Rover, gương hậu có 2 camera quan sát điểm mù, hỗ trợ đỗ xe tự động,… nhất là khoang nội thất xa hoa như xe Đức.
Nhưng gây sóng gió nhất chính là giá bán chỉ bằng những mẫu xe hạng B chính hãng có thương hiệu. Tuy nhiên theo nhiều thăm dò thì hiện tại những mẫu xe này đều có mức giá giảm thấp hơn như Brilliance V7 đã giảm tới 40 triệu đồng chỉ còn loanh quanh 700 triệu đồng, Zotye Z8 mẫu xe được ví như Range Rover Anh Quốc chỉ còn khoảng 660 triệu thay vì 760 triệu đồng, Baic X55, Q7 chỉ còn 480 - 490 triệu đồng sau khi giảm tới 70 triệu đồng. Chưa kể một số cửa hàng, tư vấn viên họ còn hỗ trợ thêm chi phí đăng kí, đăng kiểm thậm chí là giảm cả phí trước bạ để hút người mua.
Như vậy nếu cộng dồn các ưu đãi giảm giá, hỗ trợ tư vấn bán hàng, người dùng có thể mua xe rẻ hơn đến gần cả trăm triệu đồng so với giá bán lúc còn đang “hot”. Tuy nhiên người dùng nên có những quy ước ràng buộc bằng giấy tờ với nơi bán, bởi chất lượng xe Tàu chưa có nhiều kiểm chứng. Nhiều thông tin ngoài lề còn cho rằng hiện ngân hàng và bảo hiểm chưa mấy mặn mà với các thương hiệu này nên thường từ chối hỗ trợ khi người dùng có nhu cầu.
Trước đây, thị trường ô tô không thiếu những mẫu xe Tàu có mức giá khá đa dạng thậm chí 200 triệu cũng có nhưng vì mẫu mã xấu, chất liệu rời rạc nên nhanh chóng đào thải khỏi sân chơi này. Nhiều năm lại đây, nhiều nhà nhập khẩu tư nhận mạnh dạng hơn khi đem về những chiếc ô tô nội địa nhái kiểu dáng hạng sang giá vừa tầm khiến sức mua tăng thêm nhờ thị hiếu tò mò. Tuy nhiên việc bảo hành bảo dưỡng nhanh chóng được nhắc đến khiến người mua có phần e dè, chưa kể nhà nhập khẩu bược phải cắt giảm các trang bị, công nghệ để có mức giá mềm hơn. Chưa kể việc “sớm nở tối tàn” là một trong những yếu tố buộc các xe Tàu ngon phải hạ giá mới có cơ hội để cạnh tranh sòng phẳng với xe chính hãng có đầy đủ các yếu tố dịch vụ sau bán hàng.
Toyota vừa tuyên bố một nền tảng hoàn toàn mới dành riêng cho xe iện sẽ ra mắt vào khoảng năm 2026, tuy nhiên xe hybrid và xe dùng nhiên hydro vẫn tiếp tục phát triển.
Đại gia Vũng Tàu mới đây đã gây sốc khi sở hữu dàn xe có giá trị sau thuế trên 100 tỷ với những mẫu xe đắt đỏ như Rolls-Royce Phantom VIII, Lamborghini Huracan STO, McLaren 720S.
Những thông tin về CFMoto 450SR ngày càng được tiết lộ rõ hơn và chắc chắn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc mô tô 400 phân khối.
Tính huống chiếc xe thể thao Corvette C8 chạy qua đoạn đường ngập lụt nặng nề đã khiến nhiều người xót xa cho chiếc xe và dự báo sẽ sớm thấy nó xuất hiện ở các cửa hàng dịch vụ sửa chữa.
Cùng với Beijing X7, BAIC đang đưa vào thị trường nước ta các mẫu xe hợp gu người Việt với sự chỉnh chu trong thiết kế, trang bị và các tính năng hiện đại đi kèm.