Thị trường ô tô, - 11/08/2022 08:04 PM
Theo tiết lộ từ hãng thì Toyota Thái Lan đã ngừng sản xuất mẫu xe Vios được một thời gian, và dự định sẽ xuất khẩu Yaris Ativ ra 35 thị trường trên toàn cầu để thay thế Vios trong tương lai.

Sau khi chính thức giới thiệu mẫu sedan giá rẻ Toyota Yaris Ativ tại Thái Lan, hãng đã công bố ngừng sản xuất mẫu xe Vios tại thị trường nước này. Trước đó, Toyota đã phân phối 2 mẫu sedan cỡ B khác nhau, đó là Yaris Ativ và Vios.

co-the-toyota-vios-se-khong-con-xuat-hien-tai-viet-nam

Cụ thể hơn thì Toyota Yaris Ativ là phiên bản sedan của mẫu xe hatchback hạng B Yaris có giá rẻ hơn Vios. Nhưng trên thực tế thì Yaris Ativ ở Thái Lan chính là Vios bán ở những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam. Trong khi đó, Toyota Vios tại Thái Lan lại có thiết kế giống với xe đời cũ ở Trung Quốc.

Cũng trong sự kiện này, phó chủ tịch Toyota Thái Lan cũng tiết lộ hãng đã ngừng sản xuất mẫu xe Vios được một thời gian và dự định sẽ xuất khẩu Yaris Ativ ra 35 thị trường trên toàn cầu để thay thế Vios trong thời gian tới.

co-the-toyota-vios-se-khong-con-xuat-hien-tai-viet-nam

Trước đó thì đại diện Toyota Indonesia cũng chỉ khẳng định Toyota vẫn còn xe Vios để bán cho khách hàng Indonesia sau khi một đoạn video video quay cảnh các công nhân tại nhà máy Toyota Indonesia nói lời tạm biệt với Vios khi cầm những tấm bảng với dòng chữ Sayonara Vios - Tạm biệt Vios.

Tại thị trường Việt Nam thì vẫn chưa rõ trong tương lai liệu Toyota Vios có đổi tên thành Yaris Ativ hay không. Bởi những chiếc Vios tại Việt Nam vốn là xe lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu từ Thái Lan, đây cũng là một trong những mẫu xe có doanh số cao của hãng và có giá bán từ 489 triệu - 641 triệu đồng tùy theo phiên bản.

co-the-toyota-vios-se-khong-con-xuat-hien-tai-viet-nam

Mặc dù bán chạy tại Việt Nam, nhưng tại Thái Lan chỉ có 1.829 chiếc Vios bán ra trong 6 tháng đầu năm 2022, con số này khá ít ỏi so với Toyota Yaris Ativ là 10.648 xe. Nguyên nhân có thể là giá bán của Yaris Ativ rẻ hơn từ 349 - 446 triệu đồng, còn Vios là 394 - 511 triệu đồng. Mặc dù có giá bán cao hơn nhưng từ lâu Toyota Vios không được nâng cấp nên chỉ có các trang bị và hệ thống an toàn chỉ ở mức cơ bản.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.