Thị Trường, - 19/01/2020 02:57 PM
Đa dạng về mẫu mã, giá cả nhưng lại tồn đọng nhiều rủi ro về chất lượng là những điều mà bạn phải đối diện khi mua xe máy cũ trên mạng online.

co-nen-mua-xe-may-cu-tren-cho-online-dip-cuoi-nam

Dân độ xe cũng mê mua xe cũ online

Cuối năm, nhu cầu sắm một chiếc xe máy để đi trong dịp tết là điều mà khá nhiều người quan tâm. Đây cũng là thời điểm mà các hãng xe liên tục tung ra nhiều sản phẩm mới để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ tiền để tậu một chiếc xe máy mới.

Cho nên, nhiều người hướng tới việc mua lại những chiếc xe máy đã qua sử dụng. Đặc biệt là được rao bán trên các trang bán hàng online. Đây có thể xem là biện pháp tiết kiệm nhất dành cho người có thu nhập bình dân.

Anh Hoàng Phong, quận Gò Vấp nói: “Con mới vào đại học, cũng muốn có chiếc xe để nó đi lại. Mua mới thì không có tiền, thế là nhờ bạn bè chỉ, lên mạng tìm kiếm và mua lại chiếc Jupiter cũ với giá 5 triệu đồng. Khá rẻ mà chạy ngon lành.”

co-nen-mua-xe-may-cu-tren-cho-online-dip-cuoi-nam

Dạo quanh một số trang mua bán xe máy cũ như chotot.com, muaban.net, 2banh.vn…. mới thấy có rất nhiều loại xe máy khác nhau. Từ dòng xe tay ga cao cấp như SH, Liberty…cho đến những chiếc xe số bình dân như Sirius, Wave…đều được rao bán một cách công khai.

Giá cả có thể dao động tùy vào tình trạng của xe còn tốt hay quá cũ. Người mua có thể dễ dàng thiết lập các yêu cầu của mình về giá tiền, dòng xe, hãng xe, năm đăng ký, số km đã đi được để tìm ra một chiếc xe phù hợp với túi tiền.

Khi đã tìm ra chiếc xe mà bản thân thấy ưng ý. Người mua có thể liên hệ trực tiếp với người bán để tiếp tục mặc cả về giá bán. Nhiều người thậm chí còn mua được xe cũ với giá chỉ bằng một nửa. Hoặc chỉ dưới 10 triệu đồng nhưng tậu được một chiếc xe tay ga sang chảnh chất lượng.

Bên cạnh đó, đây cũng là nơi mà các tay độ xe thường xuyên ghé thăm. Những chiếc xe giá rẻ có thể giúp họ thỏa mãn đam mê của mình mà không phải quá e ngại về tiền bạc. Độ lại những chiếc xe cũ hay lấy linh kiện từ chúng để hoàn thành chiếc xe độ của mình mà không mất quá nhiều tiền.

co-nen-mua-xe-may-cu-tren-cho-online-dip-cuoi-nam

Xe mới mua 2 tháng đã “đổ bệnh”

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như anh Phong. Một số người mua phải những chiếc xe “quá đát” hoặc bị hét giá. Số khác thì tìm hoài không ra chiếc xe ưng ý vì giá cả hoặc chất lượng. Thậm chí tốn mấy lần đi thử xe nhưng vẫn không hài lòng. Đơn giản vì không phải chiếc xe máy cũ nào cũng đảm bảo chất lượng.

“Mua chiếc Air Blade cũ với giá 15 triệu đồng. Mới chạy được 2 tháng, bộ nồi kêu ì ạch rất khó chịu. Phải mang ra thợ làm lại bộ máy với chi phí gần 3 triệu”, anh Nguyễn Hữu Trân nói. Không chỉ riêng anh Trân, mà đa số khách hàng khi mua xe máy cũ đều rất dễ bị dính phải những vụ việc như thế này.

Phần lớn những chiếc xe bán lại đều là những chiếc xe đã qua sử dụng. Nếu chủ nhân đời trước biết giữ gìn, chạy cẩn thận, thường xuyên bảo dưỡng thì còn đỡ. Trường hợp gặp những vụ như tai nạn hư xe, xe bị ngập nước, hay chạy đường đồi núi quá nhiều…thì càng xui hơn cho người mua phải.

co-nen-mua-xe-may-cu-tren-cho-online-dip-cuoi-nam

Chưa tính tới những chiếc xe bị trộm cắp. Khi công an kiểm tra thì người mua lại gặp phải những rắc rối không đáng có từ cơ quan chức năng. Vì vậy, người mua tốt nhất khi quyết định mua xe nên nhờ những người có kinh nghiệm tư vấn. Nếu không thì tham khảo trên các diễn đàn xem ý kiến của cộng đồng thế nào về trang bán xe cũ đó.

Ngoài ra, nên tham khảo thêm giá cả của xe máy cũ trên thị trường bằng cách xem qua các cửa hàng xe máy cũ. So sánh sự chênh lệch giữa các điểm bán xe máy cũ cũng được nhiều người quan tâm. Đồng thời, nên so sánh giữa các dòng, các đời xe để chọn được giá cả phù hợp. Đối với những xe có giá quá rẻ, thì nên tìm hiểu rõ nguồn gốc, các bộ phận xe có thể hư hỏng.

Khi đã đồng ý mua thì nên kiểm tra xem các bộ phận của xe như thế nào. Tổng thể bên ngoài với hệ thống phanh, còi, đèn, yếm xe…Và chạy thử để kiểm tra động cơ thông qua tiếng nổ máy, độ nhạy của ga…để biết được xe có hư hỏng hay không. Nếu có thì có thể mặc cả lại với người bán để tránh bị hớ.

co-nen-mua-xe-may-cu-tren-cho-online-dip-cuoi-nam

Đặc biệt, phải chú ý kiểm tra giấy tờ xe thật kỹ trước khi quyết định chi tiền. Rất nhiều trường hợp vì tham xe giá rẻ mà mua phải xe bị trộm cắp. Khi công an hỏi đến thì lại vừa gặp rắc rối, lại vừa bị mất cả xe lẫn tiền.

Tóm lại, mua một chiếc xe máy không hề dễ. Không có tiền thì mua xe máy cũ, lại dễ gặp hàng kém chất lượng, hư hỏng, bị hớ tiền… Người mua nên cân nhắc thật kỹ quyết định của mình trước khi tậu một chiếc xe làm phương tiện đi lại.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.