Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 06/10/2021 10:00 AM
Nhiều trường hợp mua bán xe máy đã không để tâm nhiều đến chuyện sang tên đổi chủ sớm đã dẫn đến nhiều phiền toái khi tham gia giao thông khi có thể bị phạt nặng, tạm giữ phương tiện.

Đặc biệt là đối với nhiều người lao động mua lại xe máy cũ và không quan tâm nhiều đến chuyện sang tên đổi chủ vì cho rằng chiếc xe giá trị thấp. Việc chần chừ sang tên đổi chủ đôi lúc dẫn đến tình huống chủ mới làm mất các giấy tờ mua bán liên quan cũng kéo theo nhiều thủ tục phiền phức khi tham gia giao thông.

Anh Nguyễn Quang ở Vĩnh Phúc đang trong quá trình đi làm lại giấy tờ xe để sang tên chính mình, cho biết gặp khá nhiều phiền phức về thủ tục cũng như thời gian do làm mất giấy tờ công chứng mua bán nhưng lại không thể liên lạc với chủ cũ.

Hiện tại anh Quang phải đến tận địa phương nơi công an giao thông chủ cũ đăng ký để làm thủ tục nộp hồ sơ thu hồi biển số, giấy đăng ký xe của chủ cũ làm để làm các thủ tục xác minh. Công an nơi làm thủ tục hẹn 30 ngày nếu xe không có tranh chấp hay liên quan đến tang vật vụ án nào thì mới cấp cho một giấy chứng nhận thu hồi biển số xe, đăng ký xe chủ cũ, đồng thời cấp giấy tờ cho mới cho anh Quang.

Vấn đề khó khăn hơn khi chủ cũ xe của anh Quang lại ở Hà Nội khiến mất thời gian và công sức đi lại.

Khi có được giấy tờ chứng nhận nói trên, cơ quan công an giao thông mới tiếp tục hướng dẫn anh Quang mang toàn bộ giấy tờ về Phòng cảnh sát giao thông nơi mình cư trú để làm thủ tục đăng ký tên chính chủ của mình.

Theo quy định hiện hành từ Thông tư số 58/2020 của Bộ Công an về đăng ký quản lý xe đối với các trường hợp mua bán xe thì hai bên mua bán phải ra văn phòng công chứng hoặc Ủy ban Nhân dân xã, phường để làm đủ thủ tục sang tên.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.