Thị trường ô tô, - 04/06/2022 11:00 AM
Được xem là người anh em song sinh với Mitsubishi Xpander và có thể cập bến Việt Nam nếu được phân phối ra bên ngoài thị trường Indonesia.

Cách đây không lâu, Nissan Livina từng được đồn đoán sẽ gia nhập thị trường Việt Nam thậm chí các tư vấn bán hàng còn nhận cọc mẫu xe này không lâu sau khi được ra mắt tại Indonesia vào năm 2019. Tuy nhiên vì nhiều lý do mà Nissan Livina không xuất hiện tại thị trường nước ta.

chung-khung-gam-voi-xpander-nissan-livina-lieu-co-duoc-phan-phoi-tai-viet-nam

Nhưng theo truyền thông nước ngoài, cơ hội của Nissan Livina có thể có cơ hội xuất hiện tại các thị trường Đông Nam Á một lần nữa. Cụ thể Nissan Philippines đã liên tục cập nhật phiên bản nâng cấp cho các dòng xe như Terra, Navara, Patrol, Almera và Kicks thì rất có thể Livina sẽ được đem về thị trường nước này.

Cũng theo thông tin trên thì Nissan đã gần như hoàn toàn mọi thủ tục giấy tờ cần thiết với Chính phủ Philippines cho một mẫu xe mới, dù chưa được xác nhận chính thức nhưng các thông số động cơ, trọng lượng và kích thước có phần tương đồng với Nissan Livina.

chung-khung-gam-voi-xpander-nissan-livina-lieu-co-duoc-phan-phoi-tai-viet-nam

Thực chất Nissan Livina có phần khung kỹ thuật tương đồng với Mitsubishi Xpander nhờ việc được sản chung tại cùng một nhà máy ở Indonesia. Ngoài trừ những thiết kế mang ngôn ngữ đặc trưng của Nissan như lưới tản nhiệt V-Motion thì đa phần tổng thể ngoại thất, nội thất lẫn động cơ đều có phần giống với Mitsubishi Xpander. Tuy nhiên mẫu xe mà Nissan đăng ký tại Philippines là phiên bản mới hay chỉ cập nhật một trang bị thì vẫn còn là ẩn số.

Ở thời điểm hiện tại, Livina vẫn được xem như sản phẩm độc quyền của Nissan tại Indonesia. Ngoài “xứ vạn đảo” chưa có bất cứ quốc gia nào khác trên thế giới phân phối Nissan Livina. Mẫu MPV này xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 2.2019 tại Indonesia, Livina hoàn toàn mới được xem là mẫu xe tiếp nối của dòng Nissan Grand Livina từng phân phối tại một số thị trường trên thế giới trong giai đoạn từ 2005 - 2012. Livina mới được phát triển chung nền tảng của Mitsubishi Xpander và cùng sản xuất tại một nhà máy ở Cikarang, Tây Java, Indonesia. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi Nissan, Mitsubishi cùng thuộc một Liên minh ô tô.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.