Thị Trường, - 22/06/2019 04:43 PM
Thương hiệu Ford của Mỹ đã tìm ra một phương án bảo vệ môi trường cực kỳ thông minh khi sử dụng hàng tỷ vỏ nhựa thải ra để tái chế sản xuất thành các tấm thảm.

Thương hiệu xe hơi của Mỹ đã tìm ra một phương pháp cực kỳ thông minh để tái chế hàng tỷ vỏ chai nhựa được thải ra mỗi năm.

choang-voi-so-luong-chai-nhua-duoc-su-dung-de-tao-nen-nhung-chiec-xe-ford

Cụ thể, mỗi chiếc EcoSport sử dụng các tấm thảm được tạo ra từ 470 vỏ chai nhựa 500ml dùng một lần. Kể từ khi chiếc EcoSport đầu tiên xuất hiện vào năm 2012, số lượng chai nhựa mà Ford tái chế đã vượt qua con số 650 triệu, tương ứng với đó là hơn 8250 tấn nhựa. Nếu xếp những chiếc chai này cạnh nhau, chúng sẽ tạo thành một vành đai nhựa có chiều dài gấp đôi chu vi của Trái Đất. Nếu tính từ khi hãng này bắt đầu dùng nhựa tái chế trên chiếc Mondeo cách đây 20 năm, Ford đã giúp tái chế 1,2 tỷ chai nhựa mỗi nhau.

choang-voi-so-luong-chai-nhua-duoc-su-dung-de-tao-nen-nhung-chiec-xe-ford

Để tái chế các vỏ chai nhựa, việc đầu tiên cần làm là nghiền nát chúng thành các mảnh vụn tí hon. Tiếp đến, chúng sẽ được nung nóng lên 260 độ và nấu chảy trước khi được tạo hình thành các sợi có tiết diện chỉ bằng sợi tóc con người. Chúng sau đó được xe thành các sợi lớn hơn bằng cách bện nhiều sợi nhỏ lại với nhau. Như vậy, vật liệu để dệt nên các tấm thảm đã ra đời.

choang-voi-so-luong-chai-nhua-duoc-su-dung-de-tao-nen-nhung-chiec-xe-ford

Phương pháp của Ford có thể coi là một cuộc cách mạng trong nỗ lực đối phó với một lượng khổng lồ rác thải nhựa trên hành tinh. Và nó cần được nhân rộng ra toàn thế giới bởi lượng nhựa mà Ford đã tái chế chỉ là một phần rất nhỏ. Theo nghiên cứu của Ford, chỉ có 30% lượng rác thải nhựa tại châu Âu là được tái chế.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.