Thị Trường, - 05/08/2015 08:12 PM
Vào những ngày cuối tháng 7 vừa qua, giới mộ điệu Hà Thành đã không khỏi trầm trồ bởi sự xuất hiện thường xuyên của mẫu xe được mệnh danh là “siêu xe giá rẻ” Nissan GT-R. Với ngoại hình bề thế cùng màu sơn đen bóng mạnh mẽ, chiếc xe thu hút mọi ánh nhìn của người qua lại.

Xuất hiện vào năm 2008, Nissan GT-R là một sản phẩm khá đặc biệt của hãng xe xứ sở hoa anh đào. Đây không phải là sản phẩm mang lại doanh số cao mà nó mang lại danh tiếng của Nissan đến với toàn thế giới.

Có tiền thân là dòng xe thể thao 2 cửa nổi tiếng Skyline GT-R từ những năm 1969, cho đến năm 2001, Nissan quyết định đưa GT-R trở thành một dòng xe đặc trưng cho sức mạnh động cơ. Ngay sau đó, mẫu concept đầu tiên của chiếc xe này xuất hiện tại triển lãm Tokyo Motor Show. Năm 2005, Nissan trình làng phiên bản prototype của GT-R sở hữu tới 80 – 90% thiết kế của mẫu concept. Sau cùng, cho đến năm 2007, phiên bản thương mại của GT-R chính thức trình làng tại triển lãm Tokyo Motor Show.

 

Kể từ khi ra mắt, Nissan GT-R đã đạt được nhiều thành tựu, GT-R được ví như một kẻ đi lệch ra ngoài những giá trị mà Porsche hay các hãng xe thể thao Đức gây dựng, khi mà GT-R được sinh ra từ một nhà sản xuất bình dân của xứ sở hoa anh đào nhưng lại chẳng hề thua kém về mọi mặt. Cũng không khó hiểu khi một tượng đài trong ngành công nghiệp ôtô như Porsche cũng phải nóng mắt khi đứa con cưng Carrera thường xuyên bị so sánh với GT-R.

Hiện số lượng GT-R tại Việt Nam là không quá 10 chiếc, bởi vậy cơ hội để bắt gặp “huyền thoại” này trên phố Việt là không hề nhiều.

Về ngoại thất, Nissan GT-R không sở hữu nhiều chi tiết thiết kế hoa mỹ như Ferrari, Lamborghini hay Audi, Mercedes, BMW. Nếu xét về thiết kế rõ ràng Nissan GT-R  có phần thua trong làng xe thể thao. Tuy vậy, đây không phải là vấn đề lớn với những tín đồ của GT-R, bởi vẻ đẹp của chiếc xe này không nằm ở bên ngoài.

Không đi theo trào lưu cong hóa trong nhiều năm gần đây, phần đầu của GT-R vẫn sở hữu những đường gân sắc nét, lạnh lùng tựa một võ sĩ Samurai. Các chi tiết về tạo hình không được quá trau truốt, nhưng không hề kém phần mạnh mẽ, nổi bật với cụm đèn pha vuốt ra sau đầy thách thức. Không quá bắt mắt, nhưng cũng không thể phủ nhận sự thu hút khi nhìn vào.

  

  

Phần đuôi xe có thiết kế rất hiếu chiến và thể thao với cánh gió đuôi xe gắn liền với nắp ca-pô khoang hành lý. Đèn hậu được tạo hình 4 đèn rời nhau công nghệ LED. Ống xả kép lớn ở 2 bên đuôi xe tăng tính thể thao cho Nissan GT-R. Cùng với đó là bộ la-zăng 7 chấu thể thao 20 inch, đi kèm bộ vỏ lốp Brigdestone cỡ 285/35ZRF20 hiệu năng cao, giúp xe vận hành tốt ở nhiều điều kiện.

Nội thất của Nissan GT-R sở hữu nhiều chất liệu nỉ, đúng chất thể thao với phong cách châu Âu. Không gian bên trong được bố trí theo lối 2 + 2, cùng ghế lái được thiết kế ôm thể thao và có thể chỉnh điện 8 hướng, bới vậy GT-R không quá kén vóc dáng như những đàn anh “siêu xe” khác. Bảng điều khiển trung tâm được làm bằng chất liệu nhựa carbon được nghiêng hẳn về phía tài xế.

  

  

Ngay phía trên bảng điều khiển trung tâm là màn hình LCD đa chức năng của GT-R, hiển thị đa thông tin về vận hành như tốc độ, mức ga, lực G-force tác động lên xe, nhiệt độ dầu máy và động cơ. Cùng với đó là điều hòa 2 vùng, hệ thống loa Bose 11 loa với 2 loa Sub được đặt giữa 2 ghế phía sau.

Sức mạnh của GT-R đến từ động cơ tăng áp turbin kép V6, dung tích 3.8 lít, công suất 480 mã lực, mô-men xoắn cực đại 588 Nm. Năng lượng động cơ được truyền tới các bánh thông qua hệ dẫn động 4 bánh AWD và hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép. Với những còn số hoàn hảo như vậy, GT-R mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h trước khi đạt vận tốc “xé gió” 309 km/h. Thông số này còn ấn tượng hơn cả BMW M3 cũng như Mercedes CLK 63 AMG bản ra mắt cùng năm với GT-R.

Những trang bị điện tử thiết yếu cũng đều có mặt trên mẫu xe này, trong đó có hệ thống ổn định điện tử (VDC-R) và hệ thống xuất phát khi leo dốc (Hill Start Assist). Hệ thống treo gồm các giảm xóc Bilstein có thể điểu chỉnh cùng phanh đĩa Brembo cỡ lớn có đường kính lên đến 15 inch.

Không được phân phối chính hãng những chiếc Nissan GT-R được đưa về bởi các nhà nhập khẩu tư nhân. Một phần vì mức giá sau thuế khi nhập khẩu về thường khá cao, phần khác điều kiện đường xá Việt Nam vẫn là một thách thức không nhỏ với mẫu xe này. Tuy nhiên nó vẫn là niềm mơ ước của một bộ phận không nhỏ giới mộ điệu, đặc biệt là khi hình ảnh của Skyline GT-R luôn gắn liền với nhân vật Brian O’Conner trong series film ăn khách Fast and Furious.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.