Thị trường ô tô, - 16/01/2023 05:10 PM
Dự kiến vào năm 2024, Nissan sẽ cho ra mắt một số phiên bản nâng cấp cho Nissan GT-R. Kể từ khi được trình làng vào năm 2007 tại Tokyo Motor Show 2007, đây là mẫu xe đến từ Nhật này được xem là biểu tượng của tính thể thao. Dự kiến phiên bản mới này không chỉ được bán tại thị trường Nhật Bản vào mùa hè 2023 mà còn sẽ có mặt tại Mỹ trong quý 01/2023.

GT-R thế hệ mới vừa được ra mắt tại Tokyo Auto Salon năm nay. Xe sẽ được cập nhật một số đổi mới về kiểu dáng cũng như một số phiên bản đặc biệt.

Đầu tiên, GT-R có thay đổi khá tinh tế ở phần lưới tản nhiệt phía trước, giờ đây được thiết kế nhỏ hơn và không còn kiểu dáng V-motion. Tấm cản dưới cũng đã được làm gọn gàng hơn cho đến nay có khe hút gió hình hộp cũng tích hợp các cánh gió dọc kéo dài trực quan vào lưới tản nhiệt chính phía trên.

Bên cạnh đó, cụm đèn LED lục giác tạo thành đèn chạy ban ngày cũng được thiết kế đơn giản hơn khi không có viền đen xung quanh. Đối với phía sau, đèn hậu hình tròn đặc trưng vẫn được giữ nguyên, nhưng viền xung quanh ống xả là mới.

Nissan cho biết họ đã quản lý để nâng cao tính khí động học của xe bằng cách định hình lại cánh gió sau và thiết kế lưới mỏng hơn để tối ưu các mặt cản. Hệ số lực cản có thể không thay đổi ở mức 0,26 nhưng lực ép đuôi xe (downforce), hệ thống làm mát và giảm lực cản đều được cải thiện. Trong khi ngoại thất mới đáng chú ý, nội thất vẫn không thay đổi nhiều so với trước đây.

Nissan GT-R sẽ sử dụng động cơ V6 tăng áp kép VR38DETT 3,8 lít, cho công suất 570 PS (562 mã lực) tại 6.800 vòng/phút và mô-men xoắn 637 Nm từ 3.300 đến 5.800 vòng/phút. Động cơ này vẫn được kết hợp với hộp số ly hợp kép sáu cấp truyền lực tới tất cả các bánh thông qua hệ thống dẫn động bốn bánh ATTESA ET-S.

Các hạng mục khác liên quan đến lái xe bao gồm bộ giảm chấn Bilstein thích ứng với ba chế độ có thể lựa chọn (Normal, Comfort and R). Ngoài ra, Nissan GT-R sở hữu bánh xe RAYS 20 inch, đĩa thắng bằng gốm carbon và vỏ Dunlop SP Sport Maxx GT600.

Phiên bản Nismo của GT-R có phiên bản VR38DETT được điều chỉnh đặc biệt, tạo ra công suất 600 PS (591 mã lực) tại 6.800 vòng/phút và mô-men xoắn 652 Nm từ 3.600 đến 5.600 vòng/phút. Điểm mới cho bản năm 2024 là vi sai hạn chế trượt phía trước để tăng cường hơn nữa khả năng xử lý của GT-R.

Và dĩ nhiên cũng không thiếu sợi carbon, đây là một vật liệu cứng, nhẹ và có độ bền rất cao, vật liệu này được sử dụng cho mui xe để hạ thấp trọng tâm cũng như cho các tấm chắn trước và sau được sửa đổi, nắp cốp, ngưỡng cửa bên, nắp ca-pô và vỏ gương chiếu hậu. Nissan lưu ý rằng cánh gió sau, cũng được làm từ sợi carbon, hiện có diện tích bề mặt lớn hơn 10% và có các giá đỡ kiểu cổ thiên nga.

Phiên bản đặc biệt Nismo có các điểm nhấn màu đỏ cho bánh xe 20 inch rèn RAYS và một màu độc quyền: Xám Stealth. Bên trong, GT-R Nismo được trang bị ghế xô Recaro với đệm da lộn tổng hợp, đường chỉ khâu màu đỏ và lưng bằng sợi carbon, trong khi vô-lăng bọc Alcanatra và có sọc đỏ phía trên.

Một tùy chọn khác được đưa trở lại vào năm 2024 là T-spec, có thể được đặt hàng với màu Millennium Jade và Midnight Purple, cả hai màu đặc trưng của GT-R. T-spec đạt tiêu chuẩn với hệ thống phanh carbon-gốm, hệ thống kiểm soát động lực cho xe được điều chỉnh bởi Nismo và chắn bùn trước rộng hơn. Đặc biệt biểu tượng cũng được áp dụng bên ngoài và bên trong, phần sau cũng có vải bọc Mori Green kết hợp với vải bán aniline và da lộn cho ghế trước.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.