Thị Trường, - 21/06/2020 06:53 PM
Triển lãm xế độ nổi tiếng SEMA được cho là vẫn sẽ diễn ra vào đầu tháng 11 năm nay bất chấp nhiều sự kiện trước đó đã phải hủy bỏ do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Dù còn vài tháng nữa SEMA 2020 mới diễn ra nhưng nhiều đơn vị đã rục rịch chuẩn bị những chiếc xe ấn tượng nhất để tỏa sáng tại triển lãm lần này. Trong số này có Hemi Autoworks và Ellsworth Racing. Theo đó, cả hai đã cùng nhau tạo nên một chiếc xe vô cùng đặc biệt mang tên Highway Star – trùng với tên một ca khúc nổi tiếng của ban nhạc Deep Purple ở thập niên 70.

Điểm đặc biệt nhất của Highway Star nằm ở nguồn gốc của nó với các thành phần chủ đạo đều đến từ những chiếc xe đã cũ hỏng hoàn toàn. Theo tìm hiểu, Highway Star sử dụng khung gầm của một chiếc Dodge Viper – tàn tích từ một vụ hỏa hoạn. Hệ thống treo cũng là của siêu xe Dodge Viper. Trong khi đó, phần thân vỏ là của một chiếc Dodge Challenger 1970 cũ nát đã bị rỉ sét nghiêm trọng.

Nếu như phần khung gầm được kéo dài thêm 33cm thì phần vỏ cũng được nới thêm khoảng 10cm. Nhóm thực hiện cũng không quên tút lại bộ cánh bên ngoài nhằm tối ưu hiệu năng khí động học. Bộ mâm được sử dụng có kích thước 19inch.

Chưa dừng lại ở đó, nắp capo của Highway Star được thửa lại từ một chiếc xe hiệu suất cao Dodge R/T. Nằm ẩn phía bên dưới đó là khối động cơ Hemi V8 Hellcat gần như nguyên bản được tăng lực bằng hệ thống siêu nạp.

Ở phía bên trong, nội thất của Highway Star nhìn chung là được giản lược ở mức tối đa, chỉ bao gồm những trang thiết bị căn bản nhất nhằm tối ưu trọng lượng xe. Vì vậy, điều hòa nhiệt độ không hề xuất hiện ở khu vực này. Các tấm kính trọng lượng nhẹ cũng được sử dụng vì mục đích tương tự.

Dù vậy, cabin của chiếc xe vẫn sở hữu các vật liệu cách âm, cách nhiệt, bộ khung chống lật cũng như đai an toàn 6 điểm.

Để hoàn thành tác phẩm độc đáo nêu trên, Hemi Autoworks và Ellsworth Racing đã cần tới sự hỗ trợ từ rất nhiều đối tác nhỏ lẻ, đảm nhiệm vai trò cung cấp linh kiện.

Mục tiêu của dự án Highway Star không chỉ đơn giản là thai nghén một chiếc xe độc nhất vô nhị tham dự triển lãm SEMA năm nay. Bởi những người đứng phía sau Highway Star còn muốn tạo nên một chiếc xe đua đường phố thực thụ. Để chứng minh điều này, họ sẽ mang Highway Star đến tranh tài tại các cuộc đua trên khắp nước Mỹ.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.