Thị Trường, - 26/02/2019 03:47 PM
Động cơ điện với khả năng đạt tới mô-men xoắn cực đại ngay ở tốc độ 0 vòng/phút đã mang đến những lợi thế cho xe điện về khả năng tăng tốc.

Trong những năm qua, các mẫu EV mới đã liên tục xuất hiện, từ những sản phẩm phổ thông cho tới các model đặc biệt với số lượng xuất xưởng hạn chế. Tương ứng với đó là sự chênh lệch ‘một trời một vực’ về mặt hiệu năng vận hành.

Nếu như những siêu xe điện như Rimac Concept One hay Concept S mạnh tới hàng nghìn mã lực và có thể bứt tốc trong nháy mắt thì những chiếc EV thông thường chỉ sở hữu công suất quanh ngưỡng 200 ‘ngựa’. Và tất nhiên, khả năng tăng tốc của chúng không mấy ấn tượng.

Theo trang tin chuyên về xe điện MyEV, Tesla Model S vẫn là chiếc xe nhanh nhất trong phân khúc EV sản xuất hàng loạt. Ở phiên bản P100D Ludicrous, Model S chỉ cần 2,4 giây để đạt vận tốc 97km/h từ vị trí xuất phát. Đây là một thành tích gắn liền với những siêu xe hypercar.

 Trong khi đó, phiên bản Model S thường cũng chỉ cần có 4,1 giây. Ngoài khả năng tăng tốc, chiếc xe này còn tỏ ra vượt trội ở phạm vi di chuyển. Phiên bản 2019 của Model S tiêu chuẩn có thể chạy liên tục 540km sau khi pin được sạc đầy.

Ngoài Model S, hai sản phẩm khác của Tesla là Model X và Model 3 cũng nằm trong số những mẫu EV nhanh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Được biết, các phiên bản cao cấp nhất của hai model này cũng chỉ cần 2,8 và 3,3 giây để tăng tốc từ 0-97km/h – không thua kém gì các siêu xe thể thao thực thụ.

Dù vậy, Model S có thể bị mất ngôi vị của mình vào tay siêu phẩm Roadster ngay trong năm nay. Xét về hiệu năng, Tesla Roadster thậm chí còn nhỉnh hơn bộ đôi siêu xe đến từ Croatia hay Nio EP9 – một hiện tượng của người Trung Quốc.

Theo công bố vào năm 2017, Tesla Roadster chỉ cần 1,9 giây để đạt vận tốc 97km/h từ khi đứng yên và có thể vượt qua cột mốc 400km/h. Như vậy, siêu xe này tỏ ra ngang ngửa với C_Two, mẫu hypercar mới nhất của Rimac nhưng số lượng xuất xưởng được dự báo là vượt xa.

Được biết, mức giá của Tesla Roadster ‘chỉ’ là 200.000 USD (hơn 4,6 tỷ đồng) tại Mỹ. Đây là con số được xếp vào hàng ‘giá rẻ’ trong phân khúc hypercar.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.