Triệu hồi xe, Thị trường ô tô, - 21/01/2022 05:00 PM
Cục An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ vừa đưa ra thông báo liên quan đến vấn đề chất lượng của một số mẫu xe Hyundai Santa Fe khi nhiệt độ ngoài trời quá lạnh.

Tại thị trường Mỹ, khi nhiệt độ ngoài trời trở nên quá lạnh, người lái khó có thể đọc được các thông tin trên bảng đồng hồ kỹ thuật số của Hyundai Santa Fe 2022. Từ đó có thể dẫn đến những sự cố vô cùng nguy hiểm.

chi-vi-troi-lanh-hang-loat-xe-hyundai-santa-fe-bi-trieu-hoi-vi-su-co-lien-quan-toi-thoi-tiet

Cụ thể các thông báo cho thấy màn hình của các dòng xe này đã được sản xuất với điện trở không chính xác khiến các bộ điều khiển và đồng hồ đo có thể bị đảo ngược nếu khởi động xe ở nhiệt độ thấp, nếu chạy xe, người dùng sẽ khó đọc được thông tin dễ dẫn đến các nguy cơ va chạm.

Vì vậy NHTSA - Cục An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ đã yêu cầu triệu hồi hàng loạt mẫu xe Hyundai Santa Fe 2022. Nhà sản xuất cũng đã biết biết vấn đề này từ tháng 11/2021 và bắt đầu một cuộc điều tra. Dù chưa có sự cố đáng tiết nhưng việc triệu hồi vẫn được triển khai.

Sẽ có khoảng hơn 700 xe gồm Hyundai Santa Fe HEV và Santa Fe PHEV được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 25/10/2021 đến ngày 1/12/2021 được triệu hồi đến các đại lý để thay thế miễn phí.

chi-vi-troi-lanh-hang-loat-xe-hyundai-santa-fe-bi-trieu-hoi-vi-su-co-lien-quan-toi-thoi-tiet

Tại Việt Nam, doanh số Hyundai SantaFe ghi nhận với 2.078 xe bán ra trong tháng 12/2021. Xe hiện có giá bán từ 1.03 đến 1.34 tỷ đồng cạnh tranh với Kia Sorento trong phân khúc và Toyota Fortuner, Ford Everest nếu so về giá bán.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.