Thị Trường, - 29/11/2012 08:26 PM
Đại diện cho dòng xe điện của Chevrolet năm nay tại triển lãm Los Angeles Motor Show là Chevrolet Spark EV được cải tiến với động cơ điện mạnh mẽ và giá thành chỉ vào khoảng 25.000 USD, đã tính thuế.

Xe điện sẽ là tương lai của phương tiện giao thông, nhưng chúng quá đắt tiền so với hầu hết các khách hàng. Tuy nhiên, các hãng xe, bao gồm cả Chevrolet cũng đang ra sức hạ giá thành của loại xe này.

Chevrolet Spark EV là chiếc xe điện đầu tiên của GM với mức giá có thể đánh bại Ford Focus EV 32.000 USD và Nissan Leaf 27.000 USD. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn không thể sánh được với Mitsubishi i 21.000 USD và vẫn đắt hơn gấp đôi so với chiếc spark tiêu chuẩn.

Tương tự người anh em hybrid Volt chiếm thị phần lớn tại Mỹ, Spark EV được trang bị động cơ điện với sức mạnh lên đến 130 mã lực, mạnh hơn nhiều so với loại 4 xy lanh 1.2 lít chỉ cho 85 mã lực trong hiếc hatch Spark thông thường. Hơn nữa, với mô men xoắn cực đại lên đến 540 Nm, động cơ này có khả năng tăng tốc nhanh hơn phiên bản động cơ đốt trong.

Hiện tại, GM vẫn chưa công bố thông số cụ thể về hiệu suất vận hành cũng như thông tin chiếc xe sẽ thuộc loại nào. Tuy nhiên, hãng chiếc Chevrolet Spark EV sẽ có thể đi xa hơn nhiều chỉ với một lần sạc so với bất cứ chiếc xe nào trong phân khúc của này.

Chevrolet Spark EV được trang bị một pin nhiên liệu 20kWh có tuổi thọ lên đến 8 năm hoặc 161.000 km. Bên cạnh đó, Spark EV còn là chiếc xe đầu tiên trong dòng xe điện của Chevrolet được trang bị cộng nghệ sạc nhanh SAE Combo DC Fast Charge giúp chiếc xe xạc trong thời gian ngắn bằng thiết bị sạc đặc biệt hoặc ổ điện gia dụng 120 – 240 volt.

Chevrolet Spark EV sẽ được tung ra tại thị trường California, Oregon, Canada và Hàn Quốc. Hiện tại, hãng vẫn chưa cho biết thời điểm bán ra tại các thị trường khác.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.