Với mức chênh lệch lên đến hơn 200 triệu, nhiều người dùng sẽ khá phân vân trong việc lựa chọn Ford Territory hay Honda CR-V ở bản cao cấp nhất.

Phân khúc crossover hạng C đã ngày càng trở nên sôi động khi mới đây, hãng xe Mỹ đã ra mắt mẫu Ford Territory với giá bán từ 822-935 triệu đồng. Mức giá trên đã đưa “tân binh” trở thành mẫu xe có giá bán thấp nhất phân khúc này.

so-sanh-ford-territory-honda-crv-cafeautovn-1

Với mức giá cao nhất là 1,138 triệu đồng, Honda CR-V sẽ chịu sức cạnh tranh không hề nhỏ của Territory. Sự chênh lệch về giá lên đến 203 triệu đồng, người tiêu dùng Việt sẽ khá phân vân giữa một mẫu xe rẻ nhất và một mẫu xe đắt nhất phân khúc crossover hạng C. Bài viết này Cafeauto sẽ giải đáp phần nào thắc mắc của người dùng khi lựa chọn phiên bản đắt nhất của hai mẫu xe này là Ford Territory Titanium X và Honda CR-V LSE.

so-sanh-ford-territory-honda-crv-cafeautovn-2 so-sanh-ford-territory-honda-crv-cafeautovn-3

1. Ngoại thất và kích thước

Đầu tiên, diện mạo của Ford Territory không quá cơ bắp như những người anh em khác trong phân khúc, song vẫn khá nam tính và mạnh mẽ nhờ thiết kế vuông vức, đường nét góc cạnh. Để tạo sự khác biệt so với những mẫu xe trong phân khúc, cụm đèn chiếu sáng được đặt ở hốc gió trên cản trước. Đuôi xe lại sử dụng cụm đèn hậu LED mang phong cách của “đàn anh” Everest.

so-sanh-ford-territory-honda-crv-cafeautovn-4 so-sanh-ford-territory-honda-crv-cafeautovn-5

Honda CR-V lại có phần “hiền hòa” hơn khi áp dụng ngôn ngữ thiết kế mềm mại kết hợp đôi chút sang trọng nhờ các chi tiết mạ chrome ở ngoại thất. Cũng nhờ đó, diện mạo xe có phần bệ vệ hơn dù kích thước không phải là lớn nhất phân khúc. Cụm đèn chiếu sáng trên mẫu xe xứ mặt trời mọc được đánh giá cao khi sử dụng công nghệ thích ứng tự động hiện đại nhất phân khúc.

so-sanh-ford-territory-honda-crv-cafeautovn-6 so-sanh-ford-territory-honda-crv-cafeautovn-7

Về cơ bản, Ford Territory và Honda CR-V không có sự chênh lệch quá lớn về kích thước. Nếu như mẫu xe Mỹ chiếm ưu thế phần lớn các thông số kích thước chính như chiều rộng, chiều cao và chiều dài cơ sở thì mẫu xe Nhật lại có khoảng sáng gầm cao hơn. Điều đó giúp chiếc crossover của Honda dễ dàng hơn trong việc vận hành ở địa hình gồ ghề.
Thông số chi tiết về kích thước tổng thể có thể so sánh qua bảng sau:

Kích thước (mm)

Ford Territory

Honda CR-V

Chiều dài

4.630

4.623

Chiều rộng

1.935

1.855

Chiều cao

1.706

1.679

Chiều dài cơ sở

2.726

2.660

Khoảng sáng gầm

190

198

2. Nội thất và trang bị

Là một mẫu xe “tân binh” trong phân khúc, dĩ nhiên Ford Territory phải sử dụng thiết kế mới nhất để tăng sức cạnh tranh với đối thủ. Khoang nội thất được đánh giá cao nhờ độ hoàn thiện cao, với thiết kế táp-lô đơn giản kèm màn hình kéo dài ví như một số mẫu xe sang của Mercedes-Benz. Ngoài ra, ghế xe theo cảm nhận là ngồi rất êm trong phân khúc. Với cấu hình 5 chỗ ngồi, hàng ghế thứ hai rất rộng rãi và thoải mái khi sử dụng.

so-sanh-ford-territory-honda-crv-cafeautovn-8 so-sanh-ford-territory-honda-crv-cafeautovn-9

Tuy nhiên khi bước sang Honda CR-V, một bộ phận khách hàng trẻ có thể sẽ khó hợp gu thẩm mỹ do mẫu xe này đang ở bản nâng cấp của thế hệ cũ, có thiết kế táp-lô chưa liền mạch (nhược điểm này đã được khắc phục ở thế hệ mới). Hàng ghế thứ ba đa dụng nếu cần đi 7 người, nhưng sẽ là “con dao hai lưỡi” vì khá chật chội để đi đường dài. Ngoài ra, hàng ghế thứ hai nếu ngồi 3 người trên 1 mét 7 sẽ khó khăn vì vị trí giữa có phần gờ nổi trên mặt sàn.

so-sanh-ford-territory-honda-crv-cafeautovn-10 so-sanh-ford-territory-honda-crv-cafeautovn-11

Các trang bị cơ bản ở nội thất của hai mẫu xe này như sau:

Danh mục

Ford Territory

Honda CR-V

Màn hình trung tâm

12.3 inch

8 inch

Hệ thống điều hòa

Tự động 2 vùng độc lập

Tự động 2 vùng độc lập

Cửa sổ trời toàn cảnh

Ghế lái

Chỉnh điện 10 hướng

Chỉnh điện 8 hướng

Sạc điện thoại không dây

Phanh tay điện tử

Gương chống chói tự động

Hệ thống âm thanh

8 loa

8 loa

Mở cốp rảnh tay thông minh

3. Động cơ

Danh mục

Ford Territory

Honda CR-V

Loại động cơ

1.5 lít tăng áp

1.5 lít tăng áp

Công suất

160 mã lực

188 mã lực

Mô-men xoắn

248 Nm

240 Nm

Hộp số

Tự động 7 cấp ly hợp kép ướt

Tự động vô cấp CVT

Hệ dẫn động

Cầu trước

Cầu trước

4. Công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái

Để tạo ấn tượng với người dùng về “tân binh”, Ford đã không ngần ngại trang bị Gói công nghệ Ford Co-Pilot 360 cho mẫu Territory. Nhờ vậy, công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái của xe thậm chí ngang ngửa với Gói Honda Sensing từ hãng xe Nhật. Sự khác biệt giữa hai biến thể cao cấp nhất ở hai mẫu xe này dễ dàng thấy được từ bảng thống kê sau:

Danh mục

Ford Territory

Honda CR-V

Đèn pha thích ứng tự động

Không

Hỗ trợ giữ làn đường

Cảnh báo lệch làn

Kiểm soát áp suất lốp

Không

Kiểm soát hành trình thích ứng

Cảnh báo va chạm

Phanh khẩn cấp tự động

Cảnh báo va chạm khi mở cửa

Không

Cảnh báo điểm mù

Không

Cảnh báo phương tiện cắt ngang

Không

Camera 360 độ

Không

Công nghệ đỗ xe tự động

Không

Camera hỗ trợ quan sát làn đường

Không

Cảnh báo chống buồn ngủ

Không

Túi khí

6

6

5. Tổng kết

Nhìn chung, Ford Territory chắc chắn chiếm ưu thế so với Honda CR-V nhờ giá bán rẻ hơn, thiết kế mới mẻ cùng trang bị nhiều miên man. Cảm nhận khi vận hành của mỗi người sẽ khác nhau, song Honda CR-V có được điểm cộng khi mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn. Động cơ 160 mã lực của Territory di chuyển trên đường thẳng đánh giá ở mức tạm ổn.

so-sanh-ford-territory-honda-crv-cafeautovn-12 so-sanh-ford-territory-honda-crv-cafeautovn-13

Tùy thuộc vào khả năng tài chính của mỗi người tiêu dùng, việc lựa chọn sẽ khác nhau. Honda CR-V từ lâu đã được gắn với danh hiệu bền bỉ, “lành tính” nhưng với một bộ phận khách hàng, Ford Territory có thể vẫn là lựa chọn đáng tiền. Để có thể so sánh về mức độ bền bỉ với xe Nhật, Territory sẽ đòi hỏi một thời gian dài nhằm minh chứng cho việc này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.